Mumbai – Ông Shri L.K. Advani, cựu lãnh đạo của Đảng Janata Bharatiya (BJP), một đảng Ấn giáo dân tộc, viếng thăm Đền Thánh Đức Mẹ tại Vương Cung Thánh Đường Núi Đức Mẹ ở Bandra Mumbai.

Ông đã đặt một vòng hoa màu đỏ và hai ngọn nến dưới chân bàn thờ chính, bên dưới bức tượng Đức Mẹ. Trong sự tôn kính và sùng mộ, ông đã cầu nguyện một vài phút. Cùng với linh mục Aniceto Pereira, phó quản đốc Vương Cung Thánh Đường, ông đọc kinh Hãy Nhớ. Cha Pereira tặng ông một món quà kỷ niệm là một cuốn sách về lịch sử của đền thánh, do Đức Cha Francis Correia viết.

Chuyến thăm đã làm ngạc nhiên nhiều người, bởi sự việc rằng Đảng BJP thường được xem là gây bạo động chống Kitô giáo. Phát biểu với báo chí địa phương, Ông Shri LK Advani nói rằng các nhà lãnh đạo địa phương BJP đã mời ông tới thăm đền thánh. Ông cũng cho biết rằng ông là một cựu sinh viên của trường Trung học thánh Patrick ở Karachi, do các Sư Huynh Công giáo Ireland điều hành. Ông nói: “Kể từ khi tôi có liên kết với cộng đồng, tôi cảm thấy hạnh phúc khi đến đây, gặp gỡ các linh mục ở đây, tham gia vào việc đọc kinh và nhận lãnh phép lành”.

Linh mục Aniceto Pereira nói với hãng tin AsiaNews: "Ông LK Advani cho thấy sự tôn trọng lớn lao cho đền thánh và tôn giáo của chúng tôi. Việc một nhà lãnh đạo chính trị, đến cầu xin Chúa ban ơn và trợ giúp, có ý nghĩa rất nhiều cho chúng tôi".

Cha phó quản đốc nói: “Tôi cầu nguyện với Chúa, xin Chúa hướng dẫn và ban phước cho các nhà lãnh đạo của chúng tôi. Tôi biết rằng các Kitô hữu ở các bang khác phải đối mặt với một mối đe dọa an ninh, nhưng nhà lãnh đạo BJP đến đây như một người hành hương, tràn đầy niềm tin để cầu xin Đức Mẹ chúc lành và ban ơn”.

Đền Thánh Đức Mẹ ở Bandra là một nơi của sự hòa hợp và đối thoại liên tôn, bởi vì Đức Trinh Nữ thu hút người của mọi tôn giáo đến.

Cha nói: “Kể từ khi tuần cửu nhật bắt đầu vào ngày 2-9 (cho đến lễ Sinh Nhật Đức Maria), hơn 15.000 người đã đến viếng đền thánh mỗi ngày. Chỉ khoảng 30% trong số họ là Kitô hữu, phần còn lại là tín hữu các tôn giáo khác".

Cha giải thích: "Nhờ lời cầu bầu của Đức Maria và vai trò làm mẹ của Ngài, mọi người ăn mừng cho tính nhân loại được chia sẻ của họ: người Hồi giáo, người Ấn giáo, Phật tử, người Parsee, người đạo Sikh và những người đạo khác. Tất cả họ đều chia sẻ với tôi về các phép lạ do Đức Mẹ mang lại cho cuộc sống của họ. Lòng sùng kính Đức Mẹ Maria vượt qua biên giới tôn giáo".

Tại Bandra, lễ mừng Đức Mẹ Maria đã được gắn mạnh mẽ với bức tượng của Đức Trinh Nữ Maria, tại Vương Cung Thánh Đường Núi Đức Mẹ, trong nhiều trăm năm qua. (AsiaNews 12-9-2011)