Sinh viên Hồi Giáo
VATICAN (CNS) – Các lãnh đạo của nhóm sinh viên Hồi giáo lớn nhất tại Nam Dương đã đến Vatican để mời Đức Thánh Cha Benedict XVI đến nói chuyện tại một đại hội tại Bali năm 2012.

Hãng thông tấn Truyền Giáo Fides của Vatican cho hay các lãnh đạo của Hội Sinh Viên Hồi giáo Himpunan Mahasiswa Islam, đã gặp gỡ Đức Hồng Y Jean-Louis Tauran, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Đối Thoại LiênTôn.

Fides cho hay Hiệp hội sinh viên này, có vào khoảng một triệu hội viên, được thành lập năm 1947 và là hội sinh viên “đông nhất, lớn nhất và có ảnh hưởng mạnh nhất tại Nam Dương.

Hãng thồng tấn Fides nói: Ngoài việc mời Đức Thánh Cha nói chuyện tại đại hội về đối thoại và hòa bình, các sinh viên nói với Đức Hồng Y về các phương cách để cổ võ cho việc đối thoại và đa tôn giáo, và khỏi sự các hình thức hợp tác với Công giáo.

Fides nói cuộc viếng thăm của chủ tịch hội sinh viên Noer Fajrieansyah, và các thành viên khác của ban điều hành chứng tỏ rằng tổ chức này đã trở lại thành một lực lượng cổ võ cho việc đối thoại và sự hòa điệu giữa các tôn giáo, và để tranh đấu chống sự quá khích.

Sau các vụ tấn công của quân khủng bố ngày 11/9 tại Hoa Kỳ, Fides nói, tổ chức này “phản đối mạnh mẽ vụ Hoa Kỳ ném bom và dùng quân lực can thiệp vào nội bộ Afghanistan" và từ chối những lên án rằng các nhóm quá khích Hồi giáo tại Nam Dương có liên hệ đến al-Qaida.

Fides nói: chủ tịch và một lãnh đạo khác của tổ chức “còn bị bắt vì đã đốt lá quốc kỳ của Hoa Kỳ.”