Ngày 7/9/2009 ông Gérard Migneault là một nhân viên làm việc tại công trình “Tiến Tới Ngày Mai” từ 53 năm nay, đã bị một cơn đau tim nguy tử.

Ông đã được cấp tốc đưa tới trung tâm bệnh viện trường Đại Học Sherbrooke và được chăm sóc kỹ càng, được ban phép xức dầu kẻ liệt, các nhân viên của hội Lữ Hành Thánh Michel đã xin Chúa chữa ông, nhờ lời bầu cử của Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô II.

Các nhà bệnh tâm học đã nói với chúng tôi theo chẩn đoán của họ, thì ông M.Mi-gneault không có hy vọng nào sống sót: các máy móc chỉ có thể giúp ông sống bằng cơ học, nếu bây giờ gỡ bỏ chúng đi, ông sẽ chết sau vài giờ hoặc vài ngày. Vào ngày 9/9/2009 bác sỹ Teur Cort tuyên bố theo y bạ: ông không được vào sổ những người được phẫu thuật vì những mạch máu chìm sâu không tìm thấy nữa, vì vậy không thể nào truyền máu được.

Ngày hôm sau họ tháo quả bóng sinh lý, ông vẫn thiếp đi, nhưng vẫn còn sống, dần dần người ta gỡ bỏ những loại thuốc mạnh giúp ông có áp huyết ổn định một cách hợp lý sau cùng người ta gỡ bỏ nốt một ống lớn đặt trong cuống họng để giúp ông thở. Người ta thay thế bằng một mặt nạ dưỡng khí lớn trong vài giờ, rồi lại thay thế bằng mặt nạ nhỏ trong vài giờ. Sau cùng khi không còn ống dưỡng khí nữa, ông bắt đầu tỉnh lại trước đó ông đã mê man suốt 11 ngày, giờ đây ông hoàn toàn tỉnh táo. Hôm sau họ gỡ nốt mặt nạ dưỡng khí nhỏ và người ta đo lượng hít thở của ông đạt được 99,99 %.

Từ lúc đó các thầy thuốc y tá đều gọi ông M. Migneault “người đươc phép lạ của chúng tôi”.

Trong khi ông nằm ở bệnh viện thì chúng tôi xin dâng lễ hằng ngày xin: cho ông được khỏi bệnh nhờ vào lời bầu cử của Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô II. Và chúng tôi cũng lần hạt mân côi hàng ngày “3 tràng hạt: 150” phó thác bệnh nhân cho Đức Phao Lô II.

Sau những cuộc khám nhiệm mới đây, bác sỹ Dr. Denyse chuyên gia phẫu thuật đã quyết định mổ cho ông. Cuộc phẫu thuật kéo dài 5 tiếng đồng hồ và sau đây là mấy nghi nhận của bệnh viện về tình trạng bệnh nhân trước khi phẫu thuật “ Ông M. Migneault 78 tuổi rất yếu vừa bị một cơn đau tim nặng nề do tắc động mạch chủ và không thể phẫu thuật ngực như thường lệ, và ông lại bị viên phổi nặng và phải chạy một quả bóng được nhét vào trong động mạch tim và tiêm chất amin liều cao và tất cả những thầy thuốc đều không dám làm phẫu thuật cho ông, vậy mà lạ lùng một cách gần như là một phép lạ bệnh nhân đã sống sót.

Hiện nay ông M. Migneault đã 80 tuổi, đã hoạt động đều đặn trong cộng đoàn ông, đã gặp bác sỹ mới của ông và ông này nói ở tuổi của ông như thế là rất khỏe.

Xin ngợi khen Thiên Chúa chúc tụng và mến yêu vì đã ban ơn lạ cho chúng tôi nhờ vào lời bầu cử của Chân Phúc Gioan Phao Lô II.

Ngày 1 tháng 5 năm 2011 vừa qua ông M. Migneault đã tới Rôma dự lễ phong Chân Phúc Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô II để cảm tạ đội ơn ngài, cuộc du hành khiến ông không mệt mỏi chút nào.

(Nguồn: Vers Demin số 913 tháng 7 năm 2011, Tác giả: Tênêsa Tardif, Giám Mục Nguyễn Văn Sang dịch)