Ấn Độ: một bức tượng của ĐTC Gioan Phaolô II được làm phép tại nhà thờ dâng kính cho Ngài

Bangalore – Ngày 25-10, Sứ thần tại Ấn Độ, Đức Tổng Giám mục Salvatore Penncchio, đã làm phép một bức tượng Chân phước Gioan Phaolô II, trước nhà thờ dâng kính Ngài ở K Channasandra Horamavu, vùng ngoại ô của Bangalore.

Tổng Giáo Phận Bangalore là nơi đầu tiên trong cả nước Ấn Độ có một nhà thờ dâng kính cho Chân Phước Gioan Phaolô II, vị Giáo Hoàng truyền giáo, đã được phong Chân phước ngày 1-5 qua.

ĐTC Gioan Phaolô II viếng thăm Ấn Độ hai lần, vào năm 1986 và 1999, đi khắp đất nước từ Bắc đến Nam, và đến viếng đền thờ của Ngài Gandhi.

Bức tượng bằng đồng, cao khoảng 2,6 m và nặng 375 kg. Tượng được đúc ở Bangkok, Thái Lan. Tượng là hình ảnh ĐTC Gioan Phaolô II trong y phục Đức Giáo Hoàng, và dưới chân của Ngài có hai biểu tượng quốc gia, là con công và hoa sen.

Tham dự buổi lễ có Tổng Giám mục Bernard Moras, Tổng Giáo phận Bangalore, tất cả 13 Giám mục bang Karnataka, và Giám mục thuộc các Giáo phận Chikmagalur, Mysore, Belgaum, Bellary, Shimoga, Belthangady, Bhadravathi, Mangalore, Mandya, Puttur, Karwar và Gulbarga. Sứ thần cũng nói Ngài hy vọng rằng tiến trình phong thánh cho ĐTC Gioan Phaolô II sẽ được tiến hành khẩn trương.

Trong bài giảng, Sứ thần nhắc lại dung mạo của ĐTC Gioan Phaolô II: "Đức Giáo Hoàng là nhà truyền giáo; Ngài đã đi thăm nhiều quốc gia và đã hai lần đến Ấn Độ. Lời của Ngài là: Đừng sợ, hãy thả lưới chỗ sâu để có mẻ cá lớn”.

Đức Tổng Giám mục Pennacchio kêu gọi người Ấn Độ đừng sợ đón Chúa Kitô vào cuộc sống của họ, và hãy bắt chước Ngài. Đức Tổng Giám mục Moras được ĐTC Gioan Phaolô II bổ nhiệm làm Giám mục, lần đầu là Giám mục giáo phận Belgaum và sau đó là Tổng Giám mục Tổng giáo phận Bangalore. (AsiaNews 29-10-2011)

Nguyễn Trọng Đa