Portland-Oregon - Thứ Bảy ngày 29 tháng 10 năm 2011 vào lúc 11 giờ sáng Tòa Tổng Giáo Phận Portland thuộc tiểu bang Oregon đã tổ chức thánh lễ phong chức Phó Tế Vĩnh Viễn cho 8 Thầy thuộc mọi sắc dân trong giáo phận , trong số đó có thầy Phao Lô Phạm Hưng Nghĩa
thuộc giáo xứ Đức Mẹ La Vang tại Porland va giáo xứ Anthony tại Tigard.

Xem hình ảnh

Đức Tổng Giám Mục Portland John G. Vlazny đã chủ tế và đặt tay truyèn chức Phó Tế Vỉnh Viễn trên các Thầy với sự chứng giám của quý linh mục đồng tế, quý giáo dân và đặc biệt là những người vợ của quý Thầy Phó Tế.

Trong phần chia sẽ Đức Tổng Giám Mục đã để cao giá tri những người đã hiến dâng cuộc đời mình để phục vụ gíáo hội và tha nhân, nhất là quý Thầy Phó Tế Vĩnh Viễn. Với chức thánh phó tế và với nghề nghiệp riêng để sống, các thầy phó tế vĩnh viễn, có thể chu toàn tốt đẹp vai trò trung gian giữa giáo hội và thế giới, nhất là trong những môi trường của những kẻ đã bị loại ra ngoài lề xã hội, và trong các lãnh vực giảng dạy giáo lý, sinh hoạt phụng vụ và cổ võ phát triển con người. Ngài cũng không quên cám ơn những người vợ của quý Thầy Phó Tế đã hy sinh những hạnh phúc riêng tư để cầu nguyện, khuyến khích và nâng đỡ chồng mình chu toàn tiêng Chúa mời gọi một cách trọn hảo

Một thánh lễ Tạ Ơn cũng được tổ chức tại Giáo Xứ Anthony Tigard Oregon nơi mà Thầy Phao Lô Phạm Hưng Nghĩa đang phục vụ.

Trong niềm hân hoan chúng tôi đến chúc mừng và được Thây chia sẽ như sau :

“Trước hết, tôi xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã hoàn tất những gì Ngài đã khởi sự trong tôi sáu năm trước đây. Tôi tạ ơn Chúa vì món quà Ngài đã ban tặng cho tôi đó là phục vụ dân Ngài trong ơn gọi Phó tế, một món quà quá to lớn đối với một đầy tớ bất xứng như bản thân tôi.
Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành một Phó tế vĩnh viễn cho đến khi tôi nói chuyện với Cha linh hướng của tôi, khi tôi hỏi ý kiến Ngài về việc ghi danh nhập học chương trình cao học Thần Học nhằm thăng tiến việc dạy giáo lý cho giới trẻ tại Giáo Xứ Đức Mẹ Lavang. Cha Phê-rô khuyên tôi nên theo học chương trình phó tế vì các Thầy Sáu cũng phải học chương trình này; và lúc đó là mùa xuân năm 2005. Tạ ơn Chúa thấm thoát đã sáu năm và giờ đây tôi đã hoàn tât chương trình đào tạo phó tế cho tổng giáo phận của Portland.

Tôi tình cờ nghe được nội dung của một câu chuyện rất dể thương trên đài phát thanh Kitô giáo trong khi lái xe: "Thiên Chúa ban cho chúng ta bạn bè trong cuộc sống vào một thời điểm nào đó, vì một lý do nào đó, và một vài người trong họ trở nên bạn tri kỷ suốt cả đời;" câu này có vẻ thích hợp trong trường hợp của tôi với khát vọng được phục vụ dân Chúa qua ơn gọi phó tế. Đôi khi những ước mơ của chúng ta chỉ cho một thời, cho một mùa, hay là vì một lý do nào đó, và có những ước mơ kéo dài cả đời người. Thiên Chúa đã làm tôi mê Ngài bởi một cái gì đó. Ngài đã cho tôi một thời cơ, một động lực và một ước mơ. Tôi tin rằng Ngài đã sử dụng Cha linh hướng của tôi để khuyến khích tôi đi học thầy sáu và vì thế mục tiêu của tôi là trở thành phó tế vĩnh viễn vào tháng mười này; đó là ước vọng của tôi, và là động lực thúc đẩy cuộc sống của tôi. Động cơ chính của khát vọng trở thành thầy phó tế của tôi là gì? Chuyện gì sẽ xảy ra, nếu tôi chết trước khi tôi được thụ phong phó tế, cuộc sống của tôi sẽ chỉ là một sự lãng phí chăng? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Thiên Chúa thay đổi ước muốn của tôi? Cho dù tôi có trở thành một phó tế hay không nếu tôi chết ngày hôm nay, thì ước muốn của tôi là vẫn trở thành hiện thực. Đôi khi những mơ ước của chúng ta thay đổi. Cũng giống như Samuel (1 Samuel 3:10), chúng ta nghe Lời Thiên Chúa khi Ngài muốn nói với chúng ta. Sự mơ ước của chúng ta được chuyển đổi và đạt đến một cấp độ khác. Mơ ước hướng thiện là tâm điểm của linh đạo Kitô giáo. Chỉ bằng con tim chúng ta mới có thể nhận thấy rõ ràng mục đích của những khát vọng chân chính; đó chính là tình yêu đối với Thiên Chúa và phục vụ tha nhân.”

Trên đường trờ về, vừa lái xe vừa suy nghĩ đến những chia sẽ của thầy, chúng tôi cãm nhận được Hồng Ân của Chúa dành cho thầy và ban cho thầy nhiều ơn sủng tuyệt vời.

Tất cả là Hồng Ân
Vâng ! tất cã là hồng ân
Thiên Chúa ban cho con người
Kìa tiếng hót chim trời
Kìa đàn cá ngoài khơi
Hêt mọi loài, ở khắp mọi nơi
Muôn sự vật hiện hữu trong đời
Từng biến cố trong đời
Từng ngày tháng dần trôi
Những nụ cười rạng rỡ bờ môi
Tất cả là Hồng Ân .