Lúc 9 giờ 30 sáng, Chúa nhật ngày 13 tháng 11 năm 2011- CĐCGVN – Nam Úc đã long trọng cử hành Thánh Lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đã anh dũng mính chứng đức tin vì đạo Chúa tại trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân vùng Pooraka – Adelaide city – Nam Úc

Nhân dịp này có 71 em được xưng tội và rước lễ lần đầu. Trong có 37 em nam và 34 em nữ

Xem Hình Ảnh Click Nơi Đây

Đây là một biến cố quan trọng trong cuộc đời của các em. Chính vì vậy, các em đã được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng. Suốt gần 8 tháng học giáo lý, do 2 Soeurs Cecilia Nguyễn Thị Mạnh Đễ OP. và Galgano Nguyễn Thị Bảy OP. dòng Đa Minh Nam Úc tận tình hướng dẫn. Các Soeur đã dạy giáo lý các em vào các chiều thứ Bảy hàng tuần, mỗi ngày hai 2 tiếng đồng hồ.

Trước khi được xưng tội và rước lễ, các em đã được các Soeurs đã dành cho 1 ngày tĩnh tâm và 1 buổi tập huấn.

Thánh Lễ hôm nay do Đức ông Paul Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng chủ tế, cùng đồng tế có cha JB. Nguyễn Viết Huy Sj phó quản nhiệm và một Linh mục khách từ VN qua thăm Nam Úc.

Bài giảng trong Thánh Lễ, Đức Ông đã diễn giảng về Tin Mưng của người chủ trao các nén bạc cho gia nhân để sinh lời. Ngài cũng tâm tình riêng với các em Rước Lễ lần đầu, giúp các em và cộng đoàn hiểu rõ hơn về Bí tích Giao Hòa và Bí tíchThánh Thể, sự cần thiết của Bí tích Giao Hòa; sự cao trọng của Bí Tích Thánh Thể.

Ngài kêu gọi các bậc Cha Mẹ luôn quan tâm lo lắng cho các em về mọi phương diện.

Đặc biệt Cha mẹ phải luôn làm gương sáng cho con cái trong đời sống đức tin, tiếp tục hướng dẫn các em để các em biết quí trọng Bí tích Giao Hòa và Bí tích Thánh Thể.

Được xưng tội rước lễ lần đầu là niềm vui lớn lao đối với các em.

Điều này đã thể hiện trên từng khuôn mặt của các em. Nhiều em đã tỏ ra rất vui khi nói lên những lời tâm tình.

Sau Thánh Lễ một đại diện phụ huynh của các em xưng tội và rước lễ lần đầu, đã lên cám ơn quí Cha chủ tế Thánh Lễ, quí Sơ hướng dẫn giáo lý, quí phụ huynh phụ giúp hai Sơ lo cho các em và tổ chức ngày vui Rước Lễ Lần Đầu của các em và tặng đến các Cha, các Soeurs và những phụ huynh những món quà lưu niệm.