SAIGÒN - Hôm nay chủ nhật 18-12, lúc 9g45, tại Nhà thờ Hoà Hưng, Giáo hạt Phú Thọ, Sài Gòn, diễn ra thánh lễ mừng 65 năm ngày thành lập giáo xứ Hoà Hưng, và lễ Hồng Ngọc Khánh (40 năm) Linh mục của cha sở Hoà Hưng, Giuse Phạm Bá Lãm.

Xem hình ảnh

Tham dự thánh lễ có Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, GM Đà Lạt, khoá 6 GHHV, khoảng 90 linh mục triều (2 Đức Ông Khả và Tài) và Dòng (trong đó có Giám tỉnh Dòng Tên và Dòng Đa Minh), anh em cựu học viên GHHV (khoảng 20 ) và đông đảo giáo dân Hoà Hưng.

Các cha khoá 6 đồng tế với Đức Cha Chương là:

-Cha Giuse Nguyễn Tiến Khẩu, nhà hưu Hà Nội, Sài Gòn
-Cha Giuse Phạm Bá Lãm, cha xứ Hoà Hưng, Hạt trưởng hạt Phú Thọ.
-Cha Đa Minh Nguyễn Thành Tính, cha xứ Chánh Toà Cần Thơ kiêm Hạt trưởng
-Cha Antôn Nguyễn Trường Thăng, cha sở Hội An
-Cha Irênê Nguyễn Thanh Minh, OFM, bề trên Tu viện Phanxicô Đakao, Sài Gòn
-Cha Giuse Maria Nguyễn Xuân Quý, OFM, Cố vấn Tỉnh Dòng, Bề trên Tu viện Phanxicô Vĩnh Phước, Nha Trang.

Thánh lễ diễn ra trang trọng, kéo dài 1g30. Cha xứ Hoà Hưng giảng lễ: Ngài nói về ơn gọi của Mẹ Maria là Fiat, Magnificat và Stabat; kể sơ lịch sử phát triển của giáo xứ Hoà Hưng; ngày truyền chức linh mục 18-12 tại Nhà thờ DCCT Sài gòn của năm anh em khoá 6, trong đó có ĐC Chương, cha Vệ (Huế) và cha Lãm, do tay ĐC Nguyễn Văn Thuận (nay là Tôi tớ Chúa); nói sơ về ơn gọi linh mục của chính bản thân cha Lãm: tất cả là do Chúa dìu dắt dẫn đi; và cuối cùng là cảm tạ hồng ân Chúa ban cho anh em khoá 6 trong 40 năm qua.

Cuối lễ, cha Lãm cám ơn mọi người, không bỏ sót ai. Giáo xứ tặng hoa và quà cho ĐC chủ tế và 6 linh mục khoá 6. Cách riêng, các ban ngành đoàn thể của Giáo xứ Hoà Hưng lần lượt tặng quà cho cha xứ.

Sau lời cám ơn và ban phép lành của ĐC chủ tế, đại diện của Giáo xứ Hoà hưng cùng chụp ảnh kỷ niệm với ĐC Chương và 6 cha khoá 6.

Ngay trong nhà thờ, mỗi người được phát hộp bánh bồi dưỡng và nước uống. Tiếp đến là phần phát phần thưởng thi Giáo lý của Giáo xứ Hoà Hưng. Phần thưởng cũng khá xôm tụ, với nhiều xe đạp, máy móc đắt tiền...

Mọi sự diễn ra tốt đẹp, nhờ sự đóng góp của rất nhiều người của Giáo xứ Hoà Hưng, và ca đoàn hôm nay hát cũng thật hay nữa. Cám ơn cha Lãm, cha phó, và giáo dân tổ chức một cuộc lễ thật có ý nghĩa, trang trọng và thánh thiện.

Cầu xin Chúa ban nhiều hồng ân hồn xác cho anh em khoá 6 để còn vững bước phục vụ Chúa và tha nhân, và chuẩn bị cho lễ mừng Kim khánh (50 năm), chỉ còn 10 năm nữa thôi mà.