Theo truyền thống tốt đẹp hàng năm và cũng trong bầu khí hân hoan đón mừng Năm Mới. Nhóm Tu Sĩ đang du học tại Hoa Kỳ sẽ về hợp mặt từ ngày 31/12 đến ngày 1/5/ 2012 để gặp gở, trao đổi với nhau tại Houston, TX với gần 100 Nam Nữ tu sĩ đến từ Ba Miền của đất nước Việt Nam, Bắc Trung Nam sum hợp một nhà trong tinh thần anh em huynh đệ tương thân tương ái. Đây là một cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa, mỗi người mang một nỗi niềm và một tâm trạng khác nhau, nhưng cách chung họ đã trở về mái ấm với một con tim đầy nhiệt huyết và một hoài bảo muốn xây dựng gia đình tu sĩ Việt Nam nơi đất khách quê người. Chính nơi đây không những giúp cho nhóm tu sĩ thư giản sau những ngày bận rộn với việc học hành mà còn giúp cho họ được học hỏi và đào sâu hơn về đời sống Thánh Hiến. Ngoài ra họ còn được chia sẻ kinh nghiệm từ những người đi trước, được cổ vủ tinh thần để phấn đấu hơn.

Những anh chị em tu sĩ này là những người con thân yêu của Giáo Hội Việt Nam được sai đi trong tinh thần vâng lời và phó thác vào tình yêu thương của Chúa quan phòng. Dẩu biết rằng trên bước đường học vấn sẽ gặp nhiều khó khăn và thử thách, nhưng với lòng yêu mến Chúa và yêu mến Giáo Hội Việt Nam đó chính là nguồn động lực tinh thần giúp họ không ngừng cố gắng va trau dồi kiến thức với hy vọng sau này về phục vụ Giáo Hội Việt Nam một cách hữu hiệu hơn.

Trong tinh thần chia sẻ và gắn bó, nhóm tu sĩ có tổ chức hai buổi diễn Văn Nghệ vào tối ngày 27/12 tại New Orleans và tối 31/12 tại Houston. Mỗi Miền điều có những nét văn hóa khác nhau, chung cùng với nhau dâng lên những điệu múa dịu dàng, những bài hát thánh ca du dương, những làn điệu Dân Ca thiết tha và lời ca vọng cổ ngọt ngào với mục đích tạ ơn Chúa và nói lên tâm tình tri ân đến Qúy ân nhân đã luôn cầu nguyện, nâng đỡ, động viên cho nhóm tu sĩ. Đây cũng là dịp để giới thiệu nhóm đến Quý Khách gần xa để biết thêm về nhóm và tiếp tục cầu nguyện cho nhóm tu sĩ .

Nguyện xin Chúa chúc lành cho buổi hợp mặt của nhóm tu sĩ được diển ra tốt đẹp, đồng thời dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần họ kính múc được nhiều ơn lành của Chúa, và thu lượm được nhiều bài học qúy giá, để sau đó khi họ trở về nơi học tập của mình họ có thể áp dụng và thực hành những điều mà mình đã học hỏi trong đời sống thiêng liêng cũng như trong cách sống thường ngày và việc học tập.

Này anh, này chị, này em.
Gia đình Hội Ngộ ấm êm tình người.
Nhớ về đoàn tụ chung vui,
Cuộc đời diễn xứ xa nơi quê nhà.