Chương Trình Thánh Ca Hợp Xướng Mừng Chúa Giáng Sinh Tại Giáo Xứ Xóm Chiếu - Sàigòn

Giáo xứ Xóm Chiếu – Tối ngày 22/12/2011 Hòa cùng niềm hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh đang diễn ra rộn ràng khắp nơi nơi, niềm hân hoan của mọi thành phần dân Chúa, ai ai cũng náo nức một niềm vui sướng, một không khí từng bừng ngập tràn khắp nẻo đường, đèn muôn sắc lung linh trong không khí se lạnh của mùa đông, tất cả đang hướng về ngày lễ Giáng sinh, ngày của tình yêu Thiên Chúa trải rộng khắp không gian, trải rộng trong chính tâm hồn mỗi người. Đặc biệt là người Kitô hữu. Với tâm tình đó, Giáo xứ cũng tổ chức Chương trình hợp xướng thánh ca Mừng Chúa Giáng Sinh, cùng sự góp mặt của 10 ca đoàn của Giáo xứ.

Xem hình

Là một trong những Giáo xứ lớn nhất của Tổng Giáo phận Tp Hồ Chí Minh, Xóm Chiếu được biết đến với sự thành lập lâu đời (1856). Trải qua bề dày lịch sử, Giáo xứ cũng góp phần lớp cho nền Thánh nhạc Giáo xứ nói riêng mà còn cả toàn giáo phận. Hiện tại, Giáo xứ có 12 Ca đoàn tập hát luân phiên các ngày trong tuần và Chúa nhật.

Đúng 19h15 Đêm Thánh Ca hợp xướng được khai mạc qua lời huấn từ của Cha Chánh xứ Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh (Quản hạt Xóm Chiếu), Ngài nhấn mạnh về tâm tình dâng Chúa, tâm tình đơn sơ, dùng lời ca tiếng hát để ca tụng Chúa. Hiện hiện trong đêm hợp xướng có 10/12 ca đoàn tham dự.

Đúng 19h30 Chương trình bắt đầu với sự dẫn dắt một cách hài hòa đầy sáng tạo với những vần thơ ngọt ngào bởi MC Linh mục Giuse maria Nguyễn Đức Hùng, Dòng ĐỒng Công. Các ca khúc lần lượt đường trình bày:

- Đêm uy linh – Thanh Lâm – Cđ Mẹ Trinh Vương

- Kìa trông huy hoàng – Hoài Bắc – Cđ Thiếu nhi Giáo xứ

- Đêm nay – Phaolo Đạt – Cđ Cecilia

- Chúa đã giáng sinh – Lm Thái Nguyên – Cđ Hiền Mẫu

- Đêm tình yêu – Lm Thái Nguyên – Cđ Têresa

- Đêm An bình – Nhạc nước ngoài – Cđ Giuse

- Say Noel – Xuân Ly Băng, Hải Linh – Cđ Clara

- Lời ru Thánh – Ca đoàn Phạt Tạ

- Noel một trời phép lạ - Xuân Ly Băng, Lm Xuân Thảo – Cđ Lòng thương xót Chúa

- Mầu nhiện của tình yêu – Lm Kim Long – Cđ Sao Mai.

Đúng 9h Chương trình kết thúc bằng một bài hát hợp ca Kinh Hòa bình của cộng đoàn, Các Cha cùng cộng đoàn cầm nên cháy trên tay ca vang “ Xin cho con như khí cụ bình an của Chúa” . Trong bầu khí thánh thiên của tình hiệp nhất, Cha Chánh xứ ban phép lành bình an, một đêm tràn đầy niềm vui, hạnh phúc hòa quyện với những nụ cười làm ấm áp thêm con tim của từng người hiện diện.

Giuse Hoàng Thiên Quốc