MỸ tHO - Ngày 01 tháng 01 năm 2012, một ngày đáng ghi nhớ đối với các Nữ tu Dòng Thánh Phaolô thành Chartres, Tỉnh Dòng Mỹ Tho. Đó là ngày đầu năm dương lịch 2012, tôn vinh Mẹ Maria với tước hiệu Mẹ là Mẹ Thiên Chúa và là ngày toàn thể Giáo Hội cầu nguyện cho hoà bình thế giới. Nhân dịp này, Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho chọn làm ngày LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN xây dựng Nguyện Đường của Tỉnh Dòng.

Xem hình ảnh

Tuy vất vả với bao công việc chuẩn bị cho cuộc lễ, nhưng niềm vui tỏ lộ trên nét mặt của các chị em nữ tu, vì Tỉnh Dòng sẽ có một Nguyện Đường mới, thay thế cho Nguyện Đường cũ chật hẹp, xuống cấp vì được xây dựng từ hơn 50 năm. Niềm mong ước lâu nay của toàn thể chị em trong Tỉnh Dòng sắp thành hiện thực.

Trong bầu khí vui tươi của ngày đầu năm mới, từ sáng sớm những hồi trống do các em Thanh tuyển, Dự tu biểu diễn đã đồng thanh vang lên rộn rã để đón chào quý khách. Những nụ cười rạng rỡ, những cái bắt tay chân tình, những lời chào chúc nhau dịp đầu năm… Tất cả như quyện vào nhau để hoà chung với niềm vui của Tỉnh Dòng.

Đúng 9 giờ 30 phút, tại khuôn viên trong sân của Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho số 14 Hùng Vương, P.7, TP. Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang, Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc – Giám Mục Giáo phận Mỹ Tho – đã chủ sự Thánh Lễ mừng kính Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, đồng thời cầu xin Mẹ trợ giúp để việc xây dựng Nguyện Đường của Tỉnh Dòng được bình an và tốt đẹp. Đồng tế với Đức Cha Phaolô, có 27 linh mục thuộc Giáo phận Mỹ Tho, Vĩnh Long và Cần Thơ. Tham dự Thánh lễ có khoảng 300 người gồm : Quý Soeurs Phaolô Tỉnh Dòng Mỹ Tho, quý Soeurs Phaolô Tỉnh Dòng Sài Gòn, quý Dì Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân An, đông đảo quý ân nhân, thân nhân của chị em trong Tỉnh Dòng, quý thân hữu Phaolô cũng đã đến hiệp dâng thánh lễ và chia sẻ niềm vui.

Qua bài giảng, Đức Cha cầu chúc cho Tỉnh Dòng Phaolô Mỹ Tho, nhờ sự gắn bó và tin tưởng tuyệt đối vào Mẹ Maria, sẽ xây dựng thành công ngôi Thánh Đường mới, cầu chúc cho cả Tỉnh Dòng trở thành một ngôi Thánh Đường sống động, nơi mọi người đều có thể gặp Chúa trong tin yêu và hy vọng, như ước mong của chính Thánh Phaolô Tông Đồ, Quan Thầy của Nhà Dòng và cũng là Bổn Mạng của ngôi Nhà Nguyện mới.

Sau bài giảng, Đức Cha làm phép diện tích Nguyện Đường mới và Đặt Viên Đá đầu tiên xây dựng Nhà nguyện; Nghi thức diễn ra cách trang trọng và sốt sắng. Rồi đây, Tỉnh Dòng Phaolô Mỹ Tho sẽ có được một Nguyện Đường khang trang, đủ rộng để các chị em có thể cùng tề tựu về đây tham dự Thánh Lễ vào những dịp quan trọng của Hội Dòng mà không còn phải đứng ngoài hành lang như trước đây.

Trước khi Thánh Lễ kết thúc, Soeur Augustin – Bề trên Giám Tỉnh – thay mặt Nhà Dòng cảm ơn Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ và Quý khách đã đến hiệp dâng Thánh Lễ, đã góp công góp của để xây dựng Nguyện Đường dâng kính Thánh Phaolô. Đặc biệt, Soeur Giám Tỉnh dâng lên Đức Cha tâm tình tri ân sâu sắc của toàn thể các nữ tu Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho bởi sự động viên, nâng đỡ tế nhị và kín đáo của Đức Cha. Soeur Giám Tỉnh cám ơn cách riêng Cha sở Nhà thờ Chánh toà Mỹ Tho là người đầu tiên khuyến khích Tỉnh Dòng xây dựng ngôi Thánh Đường mới. Soeur Giám Tỉnh cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để công trình xây dựng được diễn tiến tốt đẹp và sớm hoàn tất trong bình an.

Nhân ngày đầu năm mới, các nữ tu Tỉnh Dòng Phaolô Mỹ Tho kính dâng lên Đức Cha những đoá hoa tươi thắm thể hiện lòng biết ơn và lòng hiếu thảo của những người con của Thánh Phaolô.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10 giờ 30 phút. Sau thánh lễ, cộng đoàn chia sẻ niềm vui với Nhà Dòng trong bữa tiệc Agapé được tổ chức tại khuôn viên nhà Giám Tỉnh.

Thánh Lễ đã kết thúc, tiệc vui đã xong. Giờ đây là bước khởi đầu của công trình. Chắc chắn còn rất nhiều điều phải làm và cần có sự cộng tác, chung tay góp sức của các chị em trong Tỉnh Dòng và của quý Ân Nhân xa gần. Nguyện Đường mới hy vọng sớm được hoàn thành và niềm vui của các nữ tu Phaolô Mỹ Tho mới đựơc trọn vẹn. Những khó khăn đang ở phía trước, nhưng vững tin vào Tình Yêu Quan Phòng của Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Cha thánh Phaolô Quan Thầy, chúng con tin rằng ước nguyện của chúng con, sẽ được Chúa thương đoái nhận.

Hôm nay, khởi đầu một Năm mới, một Nguyện Đường mới, một niềm hy vọng mới. Tất cả các nữ tu Phaolô Mỹ Tho, cùng một ý một lòng, nỗ lực xây dựng ngôi Thánh Đường này để trở thành Bêtania, nơi Chúa Giêsu yêu ngự đến.