NGƯỜI VIỆT XUẤT SẮC 2012

Hội Đồng Đa Văn Hóa Á Châu của Canada vừa tuyên dương 25 người Á Châu xuất sắc năm 2012, trong đó có Nhà Văn Trà Lũ Trần Trung Lương của Việt Nam. Buổi lễ tuyên dương được diễn ra tại hội trường Convention Centre đường Leslie, Toronto, chiều ngày 6.5.2012 vừa qua ( ‘Outstanding Asian Canadian Community Awards’- Canadian Multicultural Council ).

Ông Trần Trung Lương ( Peter Tran ) được Hội Đồng ca ngợi về những thành công xuất sắc trong việc phục vụ cộng đồng trong nhiều năm. Ông từng được Bộ Văn Hóa và Công Dân Ontario cử làm đại diện các sắc dân Á Châu trong hội đồng cố vấn cho bưu điện Canada và Cảnh sát Canada. Ông từng là tiếng nói cho các thuyền nhân trên TV, radio và báo chí Canada trong các thập niên 1980 và 1990. Tạp Chí Multiculturalism của Bộ Đa Văn Hóa Liên Bang, số 4 / 1980, đã chọn ông là một trong 4 thuyền nhân thành công nhất ở Canada. Ông còn phục vụ rất tích cực trong lãnh vực tôn giáo. Qua giáo xứ VN ở Toronto, nhóm của ông đã bảo trợ được 188 thuyền nhân từ các trại ĐNA. Năm 2008, ông được chọn là người Á Châu tiêu biểu trong chương trình Truyền Bá Đức Tin của Tòa Thánh Roma. Ngoài ra ông còn là một nhà văn nổi tiếng với nhiều tác phẩm.

Ban Biên Tập Việtcatholic xin chia sẻ niềm hãnh diện với nhà văn Trà Lũ là cộng tác viên thường trực của mạng lưới Việtcatholic.