ĐTC Benedict XVI hôm Chúa Nhật 10 tháng Sáu đã kêu gọi sự chú ý đến Ngày Hiến máu Thế giới, được kỷ niệm vào sáng thứ Năm 14 tháng Sáu dưới sự tài trợ của Tổ chức Y tế Thế giới. Đức Thánh Cha đã cảm ơn mọi người đã hiến máu, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của Ngài cho hình thức đoàn kết đó, điều mà, Ngài nói là “không thể thiếu vì quá nhiều người ốm đau bệnh tật.”

Những nhận xét của Đức Thánh Cha được đưa ra sau khi đọc Kinh Truyền Tin với giáo dân tập trung tại Công trường Thánh Phê-rô.

Trước hết nói về việc cầu nguyện truyền thống về sự hiến dâng của Đức Trinh Nữ Maria, Đức Thánh Cha nhắc nhở ngày Lễ kính Thánh Thể được cử hành nhiều nơi trên khắp thế giới vào ngày Chúa Nhật: Nghi Lễ quan trọng Mình và Máu Thánh Chúa Giê-su Ki-tô – Corpus Christi. Đức Thánh Cha đã tập trung vào tầm quan trọng của lễ tôn thờ Phép Thánh Thể đặc biệt quan trọng, cách đặc biệt trong những cuộc rước kiệu Mình Thánh được tổ chức ở những giáo phận và giáo xứ khắp thế giới. Ngài cũng lưu ý đến sự nổi bật ngày lễ này đặt sự tin tưởng vào Thánh Thể như một phần trung tâm và cho hết thảy cuộc sống của cá nhân Ki-tô hữu, của đức tin cộng đồng và của toàn Giáo Hội.

Đức Thánh Cha chào mừng những khách hành hương nói tiếng Anh tập trung tại Công trường: Tôi chào mừng tất cả khách hành hương có mặt trong buổi Kinh Truyền Tin này. Nghi lễ quan trọng Mình và Máu Thánh Chúa Giê-su Ki-tô cử hành kỷ niệm sự hiện diện cứu chuộc của Thiên Chúa trong mầu nhiệm cực thánh. Tại Bữa Tiệc Ly, vào đêm trước cái chết của Người trên thập giá, Chúa Giê-su đã ban Phép Thánh Thể như giao ước mới và vĩnh cửu giữa Thiên Chúa với con người. Xin sự hiến tế tha thứ và hòa giải này hun đúc sự mạnh mẽ Giáo Hội trong đức tin, hiệp nhất và thánh thiện. Về phía anh chị em, tôi nguyện xin ân phúc hân hoan và an bình trong Thiên chúa!