LỄ THÁNH TÂM ĐỨC CHÚA GIÊ-SU

Tin Mừng: Mc 19, 31-37.

“Một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn của Đức Chúa Ki-tô. Tức thì, máu cùng nước chảy ra”.


Anh chị em thân mến,

Người ta nói rằng tình yêu xuất phát từ con tim, con tim bằng thịt được nuôi dưỡng bởi giòng máu đỏ tinh tuyền, nhưng thật ra quả tim chẳng ăn nhằm gì đến tình yêu cả, nó chỉ là một quả tim đập bình bịch để máu lưu thông nuôi sống thân thể mà thôi. Nhưng ý nghĩa của quả tim là chuyển máu lưu thông khắp thân thể để nuôi sống thân xác con người.

Đức Chúa Giê-su đã cho bà thánh Ma-ga-ri-ta Ma-ri-a nhìn thấy quả tim đang cháy rực lửa của Ngài, và nói: “Trái tim Ta yêu thương loài người quá đổi...” Nghĩa là quả tim của Đức Chúa Giê-su vì yêu thương sự sống linh hồn của nhân loại, nên đã tự nguyện để cho ngôn lữa yêu thương đốt cháy, tự nguyện hy sinh để sự sống thần linh của Thiên Chúa tuôn trào trong mỗi con người, để họ được sự sống đời đời.

“Tâm” là tim, và tâm cũng là tâm hồn, tâm hồn của Đức Chúa Giê-su yêu thương loài người quá đổi, đến nỗi trái tim cháy hừng hực lửa yêu mến, nghĩa là không có tình yêu nào sánh bằng tình yêu của Ngài dành cho nhân loại chúng ta: xuống thế làm người, chịu chết trên thập giá và sống lại vinh hiển để trở nên vua cả trời đất, và cuối cùng đã trở nên lương thực hằng sống nuôi sống linh hồn của chúng ta.

Tình yêu này được thể hiện qua bí tích Thánh Thể, bí tích huyền nhiệm mà chính Đức Chúa Giê-su đã lấy máu thịt của mình trao ban cho chúng ta, để linh hồn chúng ta được sự sống đời đời, tình yêu hiến dâng trọn vẹn cho sự sống đời này và đời sau của Đức Chúa Giê-su dành cho nhân loại.

Tình yêu này cũng được thể hiện qua bí tích Hòa Giải, nơi mà Đức Chúa Giê-su vẫn hằng ngày lặn lội khắp nơi để tìm kiếm, chữa lành và đưa về những con chiên lạc là chúng ta, rồi dẫn chúng ta đến bàn tiệc thánh.

Anh chị em thân mến,

Chúng ta đang ở trong tháng Sáu –tháng Thánh Tâm- chúng ta cũng đang hạnh phúc trong tình yêu của mình: tình yêu gia đình, tình yêu cha mẹ, tình yêu nam nữ, và bạn cảm nghiệm được tình yêu của chúng ta dành cho người yêu như thế nào, thì cũng cảm nghiệm Đức Chúa Giê-su cũng đang yêu chúng ta như thế và hơn thế nữa. Ngài khắc khoải đợi chờ chúng ta, Ngài đang rộn ràng chuẩn bị quà cho chúng ta, Ngài đang yêu thương chúng ta đến cùng, Ngài đang chuẩn bị tiệc mừng vì Ngài đã tìm được chúng ta –con chiên lạc- giữa cuộc đời ô trọc này.

Chúng ta hãy ghi nhớ điều này, là chỉ có Đức Chúa Giê-su mới yêu thương chúng ta hết mình, chỉ có trái tim của Đức Chúa Giê-su mới cháy rực lửa vì yêu mến chúng ta mà thôi.

Lạy Trái Tim cực thánh Đức Chúa Giê-su, xin thương xót chúng con. Amen

---------------

http://www.vietcatholic.net/nhantai

http://blog.yahoo.com/nhantai

jmtaiby@yahoo.com taibytw@hotmail.com