Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc sắp thành lập Cơ sở 2- Phân hiệu Long Khánh

Ngày 17 tháng 5 năm 2021, Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân (Đức cha Gioan) – Giám mục chính tòa giáo phận Xuân Lộc, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc (CĐ.HBXL), đã bày tỏ ước muốn xây dựng phân hiệu (cơ sở 2) của trường CĐ.HBXL, tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Xem Hình

Trong thư gởi UBND tỉnh Đồng Nai, Đức cha Gioan đã nhắc đến sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua, cách riêng tại thành phố Long Khánh. Từ ngày được nâng cấp lên thành phố, Long Khánh có tốc độ phát triển nhanh hơn, đời sống nhân dân được cải thiện. Qua đó, TGM Xuân Lộc nhận thấy cần thiết phải có thêm một cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong địa bàn giáo phận Xuân Lộc (tại Tp. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) để đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh và các địa phương lân cận.

Đức Giám Mục giáo phận Xuân Lộc nêu rõ trong thư: “Tòa Giám Mục Xuân Lộc đã chỉ đạo cho Ban giám hiệu trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc, xây dựng đề án xin thành lập phân hiệu (cơ sở 2) tại thành phố Long Khánh … lấy tên gọi là PHÂN HIỆU LONG KHÁNH, CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG HÒA BÌNH XUÂN LỘC”.

Linh mục Giuse Nguyễn Văn Uy – Hiệu trưởng trường CĐ.HBXL cho biết thêm những lý do để lập phân hiệu của trường tại Long Khánh: vì hiện tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đầu tư nhiều vào thành phố Long khánh, huyện Xuân Lộc, huyện Cẩm Mỹ. Nhưng cho đến nay, trong địa bàn chưa có trường giáo dục nghề nghiệp nào. Vì vậy, để góp phần vào nhu cầu phát triển chung của tỉnh Đồng Nai, cụ thể tại thành phố Long Khánh, huyện Xuân Lộc, huyện Cẩm Mỹ và những huyện/thị của tỉnh Bình Thuận, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giáp với tỉnh Đồng Nai, nên trường CĐ.HBXL thực hiện chỉ thị của Tòa Giám Mục Xuân Lộc, xin thành lập cơ sở 2, tại thành phố Long Khánh.

Linh mục Hiệu trưởng cũng cho biết thêm: Nhà trường sẽ xây dựng cơ sở mới tại Long Khánh với quy mô đào tạo mỗi năm từ 800 đến 1.000 tay nghề (Học sinh-sinh viên) góp phần vào sự phát triển tại địa phương. Đồng thời, xây dựng khu ký túc xá nam nữ để giáo dục và đào tạo, giúp các em được “Thăng Tiến Con Người Toàn Diện” nhắm đến 03 giá trị cốt lõi: Đạo Đức – Kiến Thức – Công Nghệ.

Bước đầu nhà trường sẽ đào tạo cả hai hệ: Trung cấp và Cao đẳng tại Cơ sở Long Khánh, gồm 03 ngành nghề: Công Nghệ Thông Tin, Kế Toán Doanh Nghiệp, May Công Nghiệp. Liên kết với Đại học Sư Phạm Tp.HCM để mở những khóa đào tạo Giáo viên Mầm non cho những nhà dòng nữ có nhu cầu gởi các sơ đến học tập.

Tuyển sinh cho năm học 2021-2022: Khóa X - Hệ Trung cấp và Khóa V - Hệ Cao đẳng.

Do dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát tại Việt Nam, nên quý cha, quý thầy cô chỉ có thể đến một vài giáo xứ lân cận để lan toản thông tin tuyển sinh của nhà trường, không thể đến nhiều giáo xứ ở xa như mọi năm. Tuy nhiên, nhà trường cũng nhờ trang thông tin của các giáo phận thông qua Văn phòng Caritas Việt Nam và Caritas các giáo phận trên toàn quốc lan tỏa thông tin tuyển sinh đến mọi miền, hầu có nhiều bạn trẻ được tiếp tục ước mơ học tập, lập nghiệp và tiến thân.

Ngày dự kiến nhập học:

- Ngày 09/08/2021: Tân HS-SV Khóa X - Hệ Trung cấp và Khóa V - Hệ Cao đẳng nhập học.

- Ngày 16/08/2021: HS-SV Khóa IX - Hệ Trung cấp và Khóa IV - Hệ Cao đẳng nhập học.

Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc thuộc sở hữu của Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, tọa lạc tại giáo xứ Lai Ổn, ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

Kể từ sau năm 1975 cho đến hiện tại, đây là trường cao đẳng đầu tiên và duy nhất do Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam điều hành, với chương trình đào tạo nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam.

Trường có tiền thân là Trường Trung cấp nghề Hòa Bình được thành lập ngày 09 tháng 6 năm 2008 và chính thức hoạt động ngày 20 tháng 12 năm 2012. Đến năm 2017, trường được quyết định cho phép nâng cấp lên thành Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc.

Hiện tại, trường Hòa Bình Xuân Lộc do Linh mục Giuse Nguyên Văn Uy – trưởng ban Bác ái Xã hội – Caritas giáo phận Xuân Lộc làm hiệu trưởng.

Martino Trần Thanh Tú