Danish Masih, một thanh niên Công Giáo 17 tuổi ở thành phố Ghafari, đã bị một nhóm người đánh thuốc mê, bắt cóc và tra tấn trước khi vứt thi thể bầm dập của anh tại một khu vực hoang vắng ở ngoại ô.

Mặc dù cha anh đã báo cáo sự mất tích của con trai mình, nhưng cảnh sát đã không hành động. Cuối cùng nạn nhân đã tự lết về nhà mình sau năm ngày bị giam cầm.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 6 tháng 6 khi người thanh niên mất tích. Hai ngày sau, cha anh là ông Daniyal đã báo cảnh sát về việc anh mất tích, nhưng không được gì.

Tại thời điểm đó, người cha quyết định cầu cứu nhà hoạt động nhân quyền Lala Robin Daniel, là người đã nói chuyện này với Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại.

Theo những gì Asia News được biết cho đến nay, Danish đã bị đánh thuốc mê và bất tỉnh trước khi anh ta bị bắt cóc bởi một người tên Ali Raza và băng nhóm của hắn ta. Họ giam giữ anh ta ở một nơi không xác định và đánh đập anh ta, sau đó vứt anh ta tại một nơi gần Faisalabad, từ đó người thanh niên sau khi tỉnh lại đã tự lết về nhà mình.

Lala Robin Daniel bày tỏ sự thất vọng trước thái độ của cảnh sát: “Là các tín hữu Kitô, chúng tôi là thiểu số và chúng tôi đơn độc. Đối với chúng tôi không có công lý và không có quyền bình đẳng”.

Mặc dù hiện các nhà chức trách đang truy tìm thủ phạm nhưng vẫn chưa có ai bị bắt. Về phần mình, gia đình của Đan Mạch đang đòi công lý.

“Chúng tôi cam kết và sẽ không phụ lòng bất kỳ ai”, Luật sư Lala Robin Daniel nói. “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa họ ra tòa và buộc họ phải bị trừng phạt theo pháp luật. Chúng tôi kêu gọi các sĩ quan cảnh sát cấp cao hợp tác và bắt giữ những con quái vật này càng sớm càng tốt”, ông nói thêm.

Danish không phải là một trường hợp cá biệt. Bạo lực đối với các tín hữu Kitô ở Pakistan là chuyện bình thường. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều vụ bắt cóc, lạm dụng tình dục trẻ em, cưỡng bức cải đạo và kết hôn cưỡng bức, Ủy ban Công Giáo vì Công lý và Hòa bình đã tổ chức một cuộc hội thảo tại giáo xứ Thánh Tâm ở Sahiwal để yêu cầu quốc hội liên bang và tỉnh thông qua luật mới chấm dứt những hoạt động như vậy.
Source:Asia News