Sydney - Lần đầu tiên trong lịch sử, hai anh em được chịu chức linh mục cùng một ngày.
Ông bà Drum và hai tân Linh mục

Hai anh em Daniel và Stephen Drum được Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher Sydney truyền chức Linh mục ngày 29 tháng 5 tại Nhà thờ Chính tòa Đức Maria, trước sự chứng kiến của hơn 700 người, trong đó có 90 người là thân nhân của hai tân linh mục.

Gia đình Drum có hai anh em làm linh mục và cô em gái Rosie là nữ tu nên bạn bè thường gọi là “Chúa Ba Ngôi” trong gia đình.

Hai anh đều là thành viên của Huynh đoàn Truyền giáo Verbum Dei, một Hội dòng chuyên chăm về Lời Chúa và rao giảng lời Chúa.

Stephen là một kỹ sư và Daniel là một nhà khoa học, dù họ có những công việc tốt và nhiều tiền, nhưng mơ ước cuối cùng của họ lại là chức linh mục.

Hai tân linh mục Daniel và Stephen đều đồng thuận rằng được thụ phong cùng một ngày là một niềm hạnh phúc...

Cha Stephen còn cho hay: “Niềm vui của cả hai chúng tôi là niềm vui chung của mọi người, không chỉ của Hội Dòng Verbum Dei mà còn của bạn bè, gia đình và giáo xứ và giáo phận Sydney.

“Hội Dòng Verbum Dei là một Tu Hội quốc tế, nên niềm vui cũng vượt quá không thờ gian..."

ĐTGM Fisher cho biết Thánh lễ truyền chức này là “một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đời Tổng giám mục Sydney của tôi, khi phong chức linh mục cho hai chàng trai trẻ.”

Bà cố của hai tân linh mục là bà Nola Drum, một người mẹ có 9 người con, bà luôn cầu nguyện cho các linh mục tu sĩ… Là một giáo lý viên trong suốt 30 năm, bà cho biết tất cả các con của bà đã luôn đặt Chúa Giêsu làm trung tâm cuộc sống và bà cảm tạ Chúa Thánh Thần đã ban cho gia đình bà thật sốt sắng.

Bà cho biết bà không đối xử với những người con tu trì khác với sáu đứa con khác! nhưng bà cảm tạ Chúa vì có ba người con đã hiến dâng cuộc đời để phục vụ Chúa.

Bà thường thân thưa với Chúa: “Con sẵn sàng hiến dâng bất cứ người con nào nếu Chúa muốn chọn chúng!”

Bà chia sẻ với tư cách là cha là mẹ, bà và ông John, chồng bà “vui mừng vì không chỉ Dan và Steve mà cả Rosie đã đáp lại lời kêu gọi của Chúa bước vào đời sống thánh hiến...”

Nguồn: https://cruxnow.com/church-in-oceania/2021/06/australian-brothers-ordination-completes-hat-trick-of-religious-vocations/