Theo gia đình ông và thống đốc bang, người chồng và người cha 50 tuổi bị bắn chết hôm thứ Bảy tại cuộc vận động tranh cử của cựu tổng thống Donald Trump bên ngoài Pittsburgh là một Kitô hữu tận tụy và là “người tốt nhất trong chúng ta”.

Corey Comperatore “đi nhà thờ vào mỗi Chúa Nhật. Corey yêu cộng đồng của mình. Đặc biệt nhất, Corey yêu gia đình mình,” Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro nói trong cuộc họp báo hôm Chúa Nhật.

Phát biểu với các phóng viên ở phía bắc Pittsburgh, thống đốc đảng Dân chủ cho biết ông đã nói chuyện với vợ và hai con gái của Comperatore.

Shapiro cho biết Comperatore là một “bố của 2 cô con gái” từng làm lính cứu hỏa.

“Tôi đã hỏi vợ của Corey liệu tôi có thể chia sẻ rằng chúng tôi đã nói chuyện không. Và cô ấy đã đồng ý,” Shapiro nói vào Chúa Nhật.

“Cô ấy cũng yêu cầu tôi chia sẻ với tất cả các bạn rằng Corey đã chết như một anh hùng. Corey đã lao vào gia đình anh ta để bảo vệ họ đêm Thứ Bẩy, 13 Tháng Bẩy, tại cuộc vận động tranh cử. Corey là người giỏi nhất trong chúng ta. Cầu mong trí nhớ về anh ấy là một phước lành.”

Thống đốc cho biết thêm, Comperatore là “một người ủng hộ nhiệt thành của cựu tổng thống và rất vui mừng được có mặt ở đó đêm thứ Bẩy cùng ông ấy trong cộng đồng”.

Shapiro cho biết các tòa nhà trong tiểu bang sẽ treo cờ rũ sau thảm kịch.

Comperatore từng là giám đốc Sở Cứu hỏa Thị trấn Buffalo. Thị trấn đó cách Pittsburgh khoảng 30 phút lái xe về phía đông bắc.

Hồ sơ LinkedIn và Facebook của Comperatore nói rằng anh ta là kỹ sư dự án và công cụ tại JSP, một công ty sản xuất.

Một bài đăng trên Facebook hôm thứ Bảy từ vợ của Comperatore, Helen - được đăng trước vụ nổ súng - nói rằng ban đầu gia đình không ngồi trên khán đài phía sau cựu tổng thống.

Cô viết: Phải đến khi một quan chức chiến dịch tiếp cận gia đình và hỏi liệu họ có muốn ngồi ở khán đài phía sau Trump thì họ rất cảm động, nhưng không ngờ điều đó lại khiến anh Comperatore mất mạng.

Dawn Comperatore Schafer, người tự nhận mình là em gái của Corey, nói trên Facebook hôm Chúa Nhật rằng người lính cứu hỏa “là một anh hùng đã che chắn cho các con gái của mình. Vợ và các con gái của anh đã phải trải qua những điều không thể tưởng tượng được. Anh trai tôi vừa bước sang tuổi 50 và còn rất nhiều điều để trải nghiệm”.

Cô nói: “Sự căm ghét dành cho một người đàn ông đã cướp đi sinh mạng của một người đàn ông mà chúng tôi yêu thương nhất. Hận thù không có giới hạn và tình yêu không có giới hạn. Hãy cầu nguyện cho chị dâu, các cháu gái, mẹ, chị gái, tôi và các cháu trai và cháu gái của anh ấy vì điều này giống như một cơn ác mộng khủng khiếp nhưng chúng tôi biết đó là thực tế đau đớn của chúng tôi.”

Một bài đăng trên Facebook của Allyson, con gái của Comperatore đã lan truyền trên mạng vào Chúa Nhật; trong đó cô gọi sự kiện này là “cơn ác mộng trong đời thực”.

Cô viết: “Những gì được cho là một ngày thú vị mà tất cả chúng tôi đều mong chờ (ĐẶC BIỆT là bố tôi), lại trở thành trải nghiệm đau thương nhất mà không ai có thể tưởng tượng ra.

Allyson gọi cha mình là “người cha tốt nhất mà một cô gái có thể yêu cầu”, nói thêm rằng ông “là người của Chúa, yêu mến Chúa Giêsu một cách mãnh liệt và cũng chăm sóc nhà thờ và các thành viên của chúng tôi như một gia đình”.

“Truyền thông sẽ không nói với bạn rằng cha tôi chết như một siêu anh hùng ngoài đời thực. Họ sẽ không nói cho bạn biết cha tôi ta đã xô mẹ tôi và tôi xuống đất nhanh như thế nào đâu,” cô nói.

“Họ sẽ không nói với bạn rằng cha tôi đã che chắn cho cơ thể tôi khỏi viên đạn lao vào chúng tôi. Cha tôi yêu gia đình mình. Cha tôi thực sự yêu chúng tôi đủ để đỡ một viên đạn thực sự cho chúng tôi. Và tôi không muốn gì hơn ngoài việc khóc trước mặt cha tôi và nói lời cảm ơn. Tôi không muốn gì hơn ngoài việc tỉnh dậy và điều này không trở thành hiện thực đối với tôi và gia đình tôi”, cô nói.

Một buổi gây quỹ GoFundMe đã quyên góp được gần 500.000 đô la cho gia đình Comperatore vào tối Chúa Nhật.


Source:Catholic News Agency