Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #305: Demons Offer Exorcist A Deal”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 305 Ác quỷ đưa ra lời đề nghị với nhà trừ quỷ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Vào buổi chiều, tôi có buổi trừ tà với một trong những vụ lớn nhất của chúng tôi. Sau một năm rưỡi với những buổi điều trị hàng tuần mạnh mẽ, thuộc địa của ma quỷ cuối cùng đã bắt đầu sụp đổ và lũ quỷ đang rời đi. Sáng hôm đó, tôi đang trò chuyện với một người phụ nữ tài năng ở giáo phận khác. Cô ấy nói, “Con có cảm hứng rằng những con quỷ trong trường hợp của cha sẽ cố gắng thực hiện một 'thỏa thuận' với cha.” Tôi cảm ơn cô ấy vì lời khuyên.

Vài giờ sau, khi kết thúc phiên họp kéo dài hai giờ, con quỷ đứng đầu nói: “Tôi muốn đạt được một thỏa thuận!” Vì lời khuyên trước đó, tôi đã sẵn sàng cho lời đề nghị bất thường nhất của ma quỷ này. Tôi trả lời: “Ngươi muốn thực hiện một thỏa thuận à? Được rồi. Đây là thỏa thuận: 'Ngươi xéo đi.' Đó là thỏa thuận.” Phản ứng của ma quỷ: im lặng. Khoảng nửa giờ sau, con quỷ đó và lũ tay sai của hắn rời đi. Rõ ràng là tôi không hề thỏa thuận với lũ quỷ. Hóa ra dù sao thì họ cũng sẽ rời đi.

Ác quỷ không bao giờ thực hiện những thỏa thuận công bằng. Chúng là những kẻ nói dối và lừa dối. Chúng sẽ không bao giờ cho bạn một thỏa thuận tốt hoặc một thỏa thuận trung thực trong trường hợp đó. Chúng sẽ hứa hẹn mọi thứ, có thể cho bạn một chút hương vị hấp dẫn, rồi kéo tấm thảm dưới chân bạn ra. Ma quỷ thực sự không thể cho bất cứ thứ gì tốt vì chúng không có thứ gì tốt để cho. Rất nhanh chóng, bạn sẽ ước mình chưa bao giờ thực hiện thỏa thuận này.

Khi nói chuyện với những người bị quỷ ám và thực hiện những giao dịch như vậy, họ thường yêu cầu quyền lực, sự giàu có, công việc, thành công, sức khỏe hoặc tình yêu. Họ có thể đã thực hiện một thỏa thuận như vậy một cách vô tình. Ví dụ, bất cứ khi nào ai đó sử dụng bùa chú để đạt được thứ gì đó, điều đó ngầm hiểu rằng họ đang lập một giao ước với Satan.

Điều bạn không biết là anh ta sẽ đòi hỏi gì từ bạn. Một điều tôi nhận thấy là những người đã dành nhiều năm trong lĩnh vực huyền bí, wicca, phù thủy, bói toán hoặc những thứ tương tự thường là những người đen tối, ủ rũ, không vui và tức giận. Và khi họ cố gắng thoát khỏi sự huyền bí và quay trở lại với đức tin, đó là lúc ma quỷ lộ diện: chúng tra tấn và hành hạ con người một cách không thương tiếc.

Lý do duy nhất mà lũ quỷ muốn thực hiện một “thỏa thuận” với tôi là vì dù sao thì chúng cũng sẽ rời đi và hy vọng nhận lại được thứ gì đó. Quan trọng nhất, nếu tôi thực hiện một thỏa thuận như vậy thì ít nhất một phần của tôi sẽ nằm dưới sự kiểm soát của họ. Như điển hình với một thỏa thuận ma quỷ, họ sẽ nhận được thứ gì đó mà không mất gì.

Với tư cách là một nhà trừ quỷ, tôi có thể bị cám dỗ thỏa thuận với lũ quỷ để giải thoát một người đau khổ. Tương tự như vậy, thỉnh thoảng người ta nghe nói về một người đề nghị nhập hồn ma quỷ vào người khác để cứu người kia. Đây là một ý tưởng rất tồi và tôi cảnh báo các thành viên trong nhóm không nên làm vậy. Nếu bạn đối đầu với ác quỷ của ai đó trong một “thỏa thuận”, bạn chỉ khiến mọi thứ RẤT NHIỀU tồi tệ hơn. Tôi nói rõ ràng với họ: “Đừng làm điều đó!”

Không có thỏa thuận với ma quỷ. Satan là một tên trộm. Mặt khác, Thiên Chúa thì vô cùng quảng đại. Hãy đón nhận những gì Chúa gửi đến cho bạn với lòng khiêm nhường và vâng phục. Hãy tin rằng những gì Chúa gửi đến thực sự là tốt nhất cho bạn, bất kể bạn muốn gì. Đây là điều đã chiến thắng Ma Ác: sự vâng phục, khiêm nhường và tin tưởng vào Thiên Chúa. Và đây là điều mà Satan không có.