Thánh Lễ Mừng Giáo Đoàn Thánh Andrê Phú Yên từ Revesby về Panania.

Hôm nay Chúa Nhật 29/9/2024 đánh dấu một bước quan trọng cho Giáo Đoàn Thánh Andrê Phú Yên Revesby di chuyển tới một Thánh Đường khác không xa cho lắm, sau 22 năm sinh hoạt tại Revesby năm 2002. Thánh Lễ đầu tiên của Giáo Đoàn tại St Christopher’s Catholic Church Panania, số 233 Tower St, Panania NSW 2213.

Xem thêm hình ảnh:

Lúc 11.15am một Thánh Lễ đồng tế gồm có cha chánh xứ: Salas Muttathukattil, cha phụ tá: Vijay Kumar, cha Paul Chu Văn Chi Tuyên Úy Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam chủ tế Thánh Lễ, cha FX Trần Tuấn là cha khách cùng đồng tế. Từ cuối nhà thờ, 2 thừa tác viên Thánh Thể, với bình hương và Thánh Giá, theo sau là 4 em thiếu nhi Cung Thánh tay cầm nến, 2 thừa tác viên đọc Sách Thánh, sau cùng là 4 cha đồng tế. Tiến lên bàn thờ đoàn phục vụ cùng bái lạy bàn thờ. Cha Chủ tế Paul Văn Chi dâng hương bàn thờ và tượng Thánh Andrê Phú Yên.







Mở đầu thánh lễ cha Paul Văn Chi giới thiệu quý cha đồng tế thánh lễ hôm nay cùng với Parish Council Panania, Sơ Thư Ký, Ban Thường Vụ và các Ban Mục Vụ các Giáo Đoàn. Sau đó cha Chánh Xứ Panania chào mừng mọi người, ngài nói chúng ta cùng là di dân và chào đón Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tới cùng sinh hoạt và chia sẻ tình yêu thương với nhau, chính Chúa Giêsu cũng là di dân, sinh ra một chỗ và sinh sống, rao giảng một chỗ khác, đăc biệt cha nói tiếng việt nam “Kính Chào Quí Vị” như là một cử chỉ hoà nhập cùng mọi người.











Trước khi kết thúc Thánh Lễ anh Giuse Phạm Ngọc Huynh đại diện Giáo Đoàn kính mời cha Chánh Xứ chia sẻ, ngài nói đáng lễ ngài đi dự một tiệc tại Melbourne, nhưng với ngài Thánh Lễ hôm nay thật ý nghĩa và ngài quyết định ở lại tham dự chào đón Giáo Đoàn Thánh Andrê Phú Yên.

MC mời ông Chủ Tịch CĐCGVN Đaminh Nguyễn Ngọc Khiêm chia sẻ và chúc mừng. Ông ca tụng sự gắn bó và cộng tác của Giáo Đoàn cho công việc chung của CĐCGVN và cầu chúc cho giáo đoàn có những ngày tháng tới được nhiều hồng ân qua Thánh Andrê Phú Yên cầu bầu cho Giáo Đoàn, luôn đoàn kết và xây dựng tương lai vững mạnh hơn.





Sau đó, Trưởng Ban mục vụ Giáo Đoàn Giuse Trần Văn Hòa cám ơn cha Chánh Xứ Panania, cha Tuyên Úy đặc trách Giáo Đoàn Paul Văn Chi, Quý Cha và mọi thành viên trong Giáo Đoàn luôn sát cánh và hoàn thành mọi công viêc được trao phó, và thân mời mọi người sau Thánh Lễ cùng ở lại tham dự party thân mật ngoài sân trường học.



Sau cùng là phép lành kết thúc Thánh Lễ và nghi thức trang trọng An Vị Tượng Thánh Andrê Phú Yên vào vị trí đã được dọn sẵn. 4 cha cùng nâng tượng Thánh Andrê Phú Yên tới vị trí và đã An Vị Tượng Thánh Andrê Phú Yên, Bổn Mạng Giáo Đoàn ngay trong Nhà Thờ. Mọi người ra tham dự party thân mật cùng với quý cha và quan khách cùng chia sẻ niềm vui trong yêu thương…

Khanh Lai tường trình