ĐỨC QUỐC -- Đáp lời mời của Ban Chấp Hành Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Đức. Quý vị Tư vấn, quý Đại biểu LĐCGVN, Chủ tịch các Vùng, quý vị Đại diện các Cộng đoàn và khoảng 400 giáo dân từ khắp các Cộng đoàn CGVN trên toàn Đức Quốc, có những người vượt xa hàng 500 km đã cùng về tham dự Thánh Lễ đồng tế do quý Linh mục Phanxicô Nguyễn Ngọc Thủy, phụ tá Đại diện Hội đồng Tuyên Úy bên cạnh LĐCGVN, Lm Phêrô Đỗ Trọng Qúy cựu Tuyên Úy LĐCGVN, Lm. Phaolô Phan Đình Dũng, và Thày sáu Vũ Chí Thiện.

Tiếng chiêng trống rền vang, nổi dậy tiếp theo ngay sau lời tuyên bố khai mạc của ban tổ chức như đang thôi thúc mọi người hướng lòng về quê hương Việt Nam yêu dấu để được đồng hành với Giáo Hội Mẹ, đặc biệt với Tổng Giáo Phận Hà Nội để cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình.

Thánh Giá Chúa giữa hai hàng nến cao, quý linh mục chủ tế và các em giúp lễ xếp hàng hai đã dẫn đầu đoàn rước tiến dần vào trong thánh đường hoà lẫn với những lời khẩn cầu thắm thiết qua bài hát kinh Hoà Bình của Thánh Phanxicô Xaviê:

"Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa...
Xin hãy dạy con tìm yêu mến người, hơn được người mến yêu...
Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ…
Ôi Thần Linh Thánh Ái, xin mở rộng lòng con.
Xin thương ban xuống những ai đầy lòng thiện chí: Ơn An Bình
..."

đã đưa bao tâm hồn tiến gần đến bàn thánh hơn nữa.

Hàng trăm ngọn nến lung linh sáng rực đã được dâng lên Mẹ Maria thật cảm động. Những lời nguyện, lời kinh, bài ca vang để chúc tụng tôn vinh, tâm sự với Mẹ, tha thiết xin Mẹ Maria đoái thương đến Quê Hương, Dân tộc và Giáo hội VN:

Mẹ rất nhân từ! Quốc gia Việt Nam rất lầm than.
Dân chúng điêu linh, gia đình tan hoang.
Tà thuyết mê lòng…
Ôi Maria! Mẹ thương giơ tay uy quyền cho giang sơn con toàn an,
và cho dân nước bớt cơn cùng khốn. Ôi Maria!...”


Trong phần lời nguyện giáo dân, toàn thể dân Chúa đã nguyện xin Thiên Chúa soi sáng cho nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam biết lắng nghe lời Chúa để đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem công lý vào chốn lỗi lầm, để dân tộc Việt Nam sớm được no ấm, công bằng, sớm có Tự Do, Dân Chủ thực sự, mong sánh vai cùng các nước tân tiến xây dựng hòa bình và phát triển trong vinh quang và phú cường. Đặc biệt trong dịp này, mọi giáo dân cũng đã nhớ đến các người đã bị Cộng Sản Việt Nam giết hại cách nay 40 năm trong dịp “Thảm sát Tết Mậu Thân” tại Huế cũng như các nạn nhân đã bỏ mình trên đường tìm tự do cũng như các chiến sĩ đã vì nước quên thân để bảo vệ cho quê hương Việt Nam yêu dấu.

Sau Thánh Lễ tất cả tham dự viên đã qua hội trường ngay cạnh nhà thờ để thưởng thức các món ăn quê huơng rất ngon miệng do ban tổ chức khoản đãi. Trong dịp này ban tổ chức cho chiếu lại những hình ảnh các tín hữu Công giáo Tổng Giáo phận Hà Nội can đảm không ngại mưa gió,lạnh lẽo, nguy hiểm đã thắp nến cầu nguyện, hát kinh Hoà Bình tại Toà Khâm Sứ cũ, tại nhà thờ Thái Hà, nhà thờ Hà Đông đòi buộc nhà cầm quyền CSVN thực thi công lý, hoà bình và các quyền tự do căn bản trên quê hương VN.

Giờ đây mỗi người một tay cùng nhau thu dọn hội trường, làm vệ sinh trong tinh thần vui tươi và tràn đầy hy vọng... Tay bắt tay, tay vẫy tay mọi người vui vẻ chào nhau, chúc nhau trên đường về bình an và hẹn gặp nhau vào dịp tới...

Thánh lễ cầu nguyện cho Quê Hương và Giáo hội VN đã thành công rất tốt đẹp. Xin cám quý vị trong ban Chấp Hành Liên Đoàn CGVN tại Đức, Lm Phanxicô Nguyễn Ngọc Thủy, quý Linh mục và Thầy sáu đồng tế, tất cả quý ông bà, anh chị trong Cộng Đồng Công giáo VN thuộc Tổng Giáo Phận Padeborn và Giáo phận Essen đã tích cực đóng góp cho Thánh Lễ được trang trọng và sốt sắng. Qua Thánh Lễ ngày hôm nay nhiều người đã cảm nghiệm hơn nữa sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc sống qua lời cầu nguyện, và tin tưởng rằng qua lời bầu cử của Mẹ Maria La Vang Quê Hương VN sẽ sớm có một Mùa Xuân thực sự, một Mùa Xuân thanh bình và no ấm trong Tự Do Dân Chủ và Công Lý.

Một tham dự viên