Gợi Ý chỉ cầu nguyện cho Tự Do và Công Lý tại Việt Nam ngày Chúa Nhật Lễ Lá

Từ hướng Đông của Thành Jerusalem, qua một đường mòn từ Núi Cây Dầu, với độ cao khoảng sáu mươi mét bên trên thành phố… Chúa Giêsu tiến vào Thành Jerusalem… trên lưng một con lừa, một biểu tượng của sự khiêm hạ, an bình và vương giả. Dân chúng trải áo choàng xuống đường cho lừa của Người bước qua, một cử chỉ đón chào Đức Vua. Có người đã lấy áo choàng phủ lưng lừa cho Người ngồi lên. Đông đảo dân chúng hô to: “Hosanna! Hosanna!” có nghĩa là: “Lạy Đức Chúa, Hãy cứu ngay!”. Dân chúng vẩy chào Người bằng lá thiên tuế trong tay, được dùng trong những lễ hội mừng chiến thắng. Các lãnh đạo Do Thái khó chịu, ra lệnh cho Đức Giêsu phải khiển trách dân chúng vì họ gọi Người là Vua, là Đức Chúa.

Và Chúa Giêsu trả lời rằng: “Tôi bảo thật các ông, nếu họ giữ im lặng thì ngay cả những hòn đá này cũng sẽ khóc lên.”

Nhưng một sự kiện lạ xảy ra, Chúa Giêsu bắt đầu rơi nước mắt khóc thương.
Tại sao một người tiến vào Thành như một Đức Vua mà lại rơi lệ?
Để tâm tiếp cận với Lời Người, chúng ta nghe: “Phải chi ngày hôm nay ngươi biết điều gì sẽ mang lại bình an đến cho ngươi.”

Gợi Ý cầu nguyện:

• Xin cho con người biết mở lòng ra đón nhận Con Thiên Chúa qua Lời Người. Khi thế giới tẩy chay Chúa Giêsu là từ chối Tình Yêu mà Chúa Cha ban tặng, đó là nguồn Hòa Binh đích thực cho nhân loại.

• Xin cho nền Hòa Bình đích thực được triển nở trên đất nước Việt Nam, cho người dân được hưởng nền Tự Do đích thật và được Công lý chiếu soi.