THÁI HÀ - Lúc 2g trưa ngày 20/9/2008 có một chiếc xe con mang biển số xanh đỗ gần linh địa. Mấy anh công an đang có mặt tại hiện trường nhớn nhác. Kẻ trước người sau chặn đường chặn lối những người qua lại. Từ trong xe, một bác trông khá đạo mạo bước ra. Được biết, đó là ông phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng. Ông được trưởng công an quận Đông Đa tháp tùng, đi quanh linh địa một vòng. Các cụ già vẫn say sưa trong những lời kinh nguyện, chẳng cần quan tâm ông to bà lớn nào đến linh địa.

Sáng nay, lúc 10h một đoàn người đông đảo mặc áo ‘đoàn viên thanh niên” được thuê đến Thái Hà để quấy rối. Nhưng khi chứng kiến những bà cụ hiền lành đang tha thiết trong những lời kinh nguyện, những đoàn viên thanh niên này chưa dám hành động. Tuy nhiên vào buổi đọc kinh chiều hôm nay, chúng la ó om xòm, vỗ tay, chọc tức nhưng người đang đọc kinh cầu nguyện. Thế nhưng những người công giáo cầu nguyện không thèm để ý tới đám này. Rõ là "đoàn thanh niên" của ông Hồ thật mất dậy! Không biết chúng được giáo dục từ đâu mà cách hành xử giống như du côn. Hay là chính đám này do chính quyền mang tới để phá đám? Nếu quả đúng vậy thì cái nhà nước này không còn ra thể thống gì nữa!

Tối đến vào lúc 23giờ ngày 2009, một số công an đã vào Tu Viện DCCT Thái Hà để kiểm ta hộ khẩu những người hiện tạm trú tại đây. Đây thực là một trò mới chính quyền bầy ra để làm khó dễ và quấy khá các linh mục DCCT. Chắc chắn sẽ còn hiều trò ngoạn mục khác nữa để qui kết tội các linh mục Thái hà.

Chưa hết sáng sớm hôm nay Chúa Nhật 21/9, các xe đi vào hướng Thái hà đều bị công an chặn lại và bắt quay đầu ngược đi hướng khác. Có những xe bị cảnh sát biên giấy phật tiền.

Mời qúi vị xem những đoạn phim trên thì sẽ rõ...