Thuy Kim Nguyễn to VietCatholic
show details 8:16 PM (39 minutes ago)


Xin chào tất cả các bạn trong và ngoài nước,
Tôi tên là Nguyễn Thùy Kim, 28 tuổi và là cư dân tại Hà Nội và cũng từng là con của một Cán Bộ Cộng Sản. Cách đây nhiêu ngày tôi được nghe nhiều báo chí đăng tải nhiều tin tức về vụ đòi lại đất đai của Nhân Dân tại khắp nơi trên lãnh thổ Việt Nam và đặc biệt là ở Nhà Thờ Thái Hà và Toà Khâm Sứ. Điều này làm tôi càng bực tức với chính quyền Việt Nam rất nhiều. Tôi bực tức vì chỉ được nghe những gì nhà nước nói, chứ không bao giờ được nghe những gì của những người đang bị mất đất cũng mhư những người đang đòi tài sản mà họ đã bị nhà nước cướp lấy bao nhiêu năm.
Cách đây 2 ngày tôi đọc được nhiều tờ báo đăng tải về vụ Ông Ngô Quang Kiệt, Tổng Giám Mục Hà Nội trong bài nói của ông đối chấp với nhà nước. Điều rất tiếc là tôi chỉ đọc được một vài câu nói của Ông, chứ không được đọc hoặc nghe hết những gì Ông đã nói trong buổi nói chuyện với nhà nước. Tôi đi tìm nhiều nơi trên mạng có đăng tải toàn bộ bài đọc của Ông Kiệt. Kho đọc xong tôi thấy điều Ông nói với nhà nước Cộng Sản Việt Nam đâu có gì là sai trái và kích động. Điều ông nói là sự mong đợi mọi sự tốt đẹp cho quê hương Việt Nam, vì Ông được đi nhiều nơi và được nhìn thấy chunh quanh ai cũng phồn thịnh và dân được hạnh phúc. Còn dân Việt Nam ta lại đau khổ, đói nghèo vả lại nhân quyền của người dân vẫn còn bị chà đạp. Tôi cho rằng Ông mong sao nước Vietnam ta được đổi mới và dân cư được hạnh phúc như họ thôi.
Tôi chưa từng đi nước nào du lịch cả, nhưng nhờ thông tin hiện đại ngày nay tôi đã tra khảo và học hỏi nhiều qua mạng lưới về chính quyền, tôn giáo, văn hóa và con người ở các nước khác. Nơi đâu người ta cũng hãnh diện về dân tộc của họ cả. Họ hãnh diện vì quê hương họ được phồn thịnh, được chính phủ lo cho cơm ăn và áo mặc. Họ hãnh diện vì quê hương họ chỉ có mấy trăm năm văn hiến thôi mà họ vượt bực trên mỗi lãnh vực, điển hình như Singapore, Japan, Taiwan, Hồng Kông, Macao, Malaysia. Còn quê hương ta đã 4000 năm văn hiến rồi mà tại sao dân ta vẫn khổ, đất nước ta vẫn bị đàn áp, chính phủ ta vẫn hối lộ và ăn cướp của dân. Nói cho đúng hơn Quê Hương Việt Nam ta đã 4000 năm dựng nước thì chỉ có được 3444 năm văn hiến thôi và còn lại 56 năm kia không có văn hiến gì cả vì đất nước Vietnam bị sự đàn áp của chế độ Cộng Sản, một chế độ coi mạng dân không ra gì, một chế độ hút máu người, lừa bịp dân, ăn cắp của dân. Nếu tôi như Ông Ngô Quang Kiệt mà được đi đây đi đó thì cũng mắc cỡ và hổ thẹn lắm, vì các nước văn minh nhìn quê hương ta như một quê hương mọi rợ vì nằm trong tay Chế Độ Cộng Sản, Chế Độ Ngu Dốt, Chế Độ chẳng có chút gì là văn minh và phát triển cả.
Điều tôi nói đây không phải bênh vực cho Ông Kiệt mà chê bai quê hương Việt Nam, nhưng là để lên án cách làm việc của chính phủ Việt Nam đã làm cho quê hương ta bị lùi bước và ai ai cũng hỗ thẹn. Tôi chẳng bao giờ được vui nếu người dân Việt Nam đi du lịch năm châu mà vẫn bị khinh bỉ vì thiếu học, thiếu văn minh, nghèo đói và bị người ta cho rằng đến từ nước Cộng Sản. Tôi cũng sẽ tủi nhục như Ông Ngô Quang Kiệt vậy. Tôi chẳng bao giờ đám hãnh diện với ai là tôi đến từ nước Cộng Sản. Tôi chỉ hãnh diện dám nói với người ta là đất nước tôi tự do và chính phủ thương dân và lo cho dân. Vì tôi biết rằng khi nói đất nước tôi tự do và chính phủ thương dân và lo cho dân thì những người ngoại quốc tin rằng khi đến du lịch đến Việt Nam thì họ cảm thấy an toàn hơn.
Mọi việc chính phủ và báo chí làm thì hãy làm cho đúng. Nếu Ông Ngô Quang Kiệt nói gì thì hãy ghi rõ và đăng trọn vẹn lên báo cho người ta xem, chứ đưng cắt xén điều Ông nói để rồi làm cho dân Việt Nam thấy cái sự lừa bịp của Chính Quyền và Nhà Báo. Hãy để người đọc hiểu những gì Ông Ngô Quang Kiệt viết và họ xét đoán Ông. Chính Quyền và Báo Chí đừng chỉ lấy một đoạn Ông Kiệt nói để rồi người ta hiểu lầm điều Ông ta muốn nói. Tôi tin chắc rằng Ông Kiệt dám nói ra thì Ông ta không sợ sai, chỉ có những người không dám đăng hết những gì Ông Kiệt nói mới sợ sai, bởi vì Chính Quyền và Báo Chí thuộc phe chính quyền cố ý lừa bịp dân và coi thường sự hiểu biết của dân.
Tôi tin chắc rằng những gì tôi viết trên đây cũng được các nhà báo Việt Nam đăng tải trên các báo chí, vì có nhiều người cũng như tôi và Ông Kiệt là muốn nói mà sợ nhà nước cấm đoán hoặc bỏ tù. Nay tôi dám nói điều này cũng giống như Ông Ngô Quang Kiệt nói thì tôi cũng chẳng sơ bỏ tù, vì sự thật vẫn là sự thật và chỉ có sự thật mới giải phóng người dân và chỉ có sự thật thì Quê Hương Vietnam mới đúng nghĩa là 4000 năm văn hiến.
Chân thành cảm ơn ban biên tập Vietcatholic
Nguyen Thùy Kim
Cư Dân Hà Nội