Tiếp tục cầu nguyện là sức mạnh của chúng ta

Mấy ngày qua cộng sản việt Nam đã dùng tất cả những phương tiên truyền thông đại chúng với công suất tối đa để chụp mũ và vu khống đức tổng giám mục yêu quí của chúng ta, qua câu nói được cộng sản cắt xén với đầy những ẩn ý lưu manh, xảo quyệt để bôi nhọ danh dự, và kết tội đức tổng giám mục Ngô Quang Kiệt, câu nói đó được đảng cộng sản cân nhắc và trích dẫn như sau: “Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam”.

Ôi thôi một quỉ kế nham hiểm, dã man để bôi nhọ thanh danh, và nhân phẩm của đức tổng giám mục Ngô Quang Kiệt, và bôi nhọ cả đạo Công Giáo Việt Nam.

Mà thực ra câu nói của ngài nguyên văn như sau: “ …Do đó, chúng tôi xin nhắc lại, chúng tôi rất mong muốn xây dựng một khối đại đoàn kết dân tộc. Chúng tôi đi nước ngoài nhiều, chúng tôi rất là nhục khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi mói, chúng tôi buồn lắm chứ, chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật, nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế. Còn người Việt Nam chúng ta thì tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm, và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp, để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng…”

Thế mà sau đó vào tối ngày 21-9-2008 cộng sản đã láo khoét tuyên bố trên VTV: "Ông tổng giám mục khi phát biểu nên thận trọng. Dù là tổng giám mục Hà Nội, nhưng ông Ngô Quang Kiệt cũng là công dân Việt Nam. Là công dân Việt Nam mà cảm thấy nhục nhã khi cầm hộ chiếu Việt Nam, liệu các giáo dân còn có thể đặt niềm tin vào một vị tổng giám mục như ông Ngô Quang Kiệt? Những giáo dân đang bị ông Ngô Quang Kiệt kích động tụ tập cầu nguyện trái phép tại khu đất 42 Nhà Chung sẽ nghĩ gì về vị chủ chăn đã chối bỏ niềm tự hào về đất nước và quê hương Việt Nam”

Khiến tôi chạnh nghĩ đến một câu chuyện sau: Trong một buổi họp đoàn viên, một đoàn viên gương mẫu dõng dạc nói thao thao: ” Bác Hồ của ta tên thật là Nguyễn Tất Thành, bác là người yêu nước, yêu quê hương dân tộc Việt Nam, nên bác đã bôn ba ra hải ngoại để tìm đường cứu nước, tìm đường cứu nguy cho dân tộc mau chóng thoát khỏi ách thống trị của Pháp. Vì vậy bác là người yêu nước thực sự của dân tộc, và vì thế bác là người cha già đáng kính của dân tộc. Vậy nay ai phản kháng, chống đối bác Hồ là kẻ đầu trâu mặt ngựa, đầu trộm đuôi cướp, là kẻ gian ác, nham hiểm, ác độc, bất nhân, vô liêm sỉ, là kẻ phản quốc, là kẻ tiếp tay với ngoại bang để bán rẻ quê hương”

Rồi sau đó được một người nào đó ác ý, dã tâm xấu xa cắt xén, rồi đăng lên báo, đài, đọc rang rảng trên ti vi, truyền hình với nội dung:” bác Hồ là thứ trâu mặt ngựa, đầu trộm đuôi cướp, là kẻ gian ác, nham hiểm, ác độc, bất nhân, vô liêm sỉ, là kẻ phản quốc, là kẻ tiếp tay với ngoại bang để bán rẻ quê hương”.

Trích dẫn như vậy có phải là tội nghiệp cho bác Hồ không! Trích dẫn như vậy có chết người ta không cơ chứ? Trích dẫn sai sự thật kiểu đó chỉ có gậy ông đập lưng ông mà thôi.

***
Ai cũng biết chính quyền cộng sản Việt Nam là một chính quyền độc tôn, độc đảng, độc quyền, độc đoán, độc tài và độc ác. Đảng cộng sản vô thần đó lại lãnh đạo cả tư pháp, hành pháp, và lập pháp, thì tha hồ thao túng, bắt bớ, trù dập, cướp giật, tha hồ đưa ra những nghị quyết, những luật rừng, để cướp đoạt tài sản, đất đai nhà cửa của dân oan, của các tôn giáo oan, ăn cướp trắng trợn cả ngày lẫn đêm, mà vẫn hợp pháp như thường…

Chủ nghĩa này lại theo chủ thuyết tam vô: Vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo. Không tin có Trời, Phật, không tin có đời sau, chết là hết, nên cộng sản chúng nó gian ác vô cùng.

Bởi thế cho nên những người công giáo ở Thái Hà, ở tòa Khâm Sứ, chỉ đơn sơ đọc kinh, cầu nguyện, hát kinh hòa bình, để đòi hỏi công lý cho đất nhà dòng, cho đất nhà thờ của mình, nhưng thực chất là đòi hỏi công lý cho cả dân tộc, cho những người, những tôn giáo đang bị áp bức…

Thế nhưng đã bị chính quyền cộng sản vu khống rằng các linh mục đã kích động giáo dân, tập trung đông người để gây rối, làm mất trật tự nơi công cộng, giáo dân phá hủy tài sản nơi công cộng, và rất nghiêm trọng hơn là thông tin đã xuyên tạc, chụp mũ nói đến sự biểu hiện của các thế lực thù địch, phản động nước ngoài đứng sau lưng sự kiện Thái Hà để xúi giục làm loạn. Tức chụp mũ người ta vào tội phản loạn, tội hình sự ghê gớm, thế mới biết ác tâm và nham hiểm của cộng sản.

Đất của nhà dòng Thái Hà, và của tòa Khâm Sứ có giấy tờ chứng minh rõ ràng, đầy đủ chứng cớ là quyền sở hữu đất đai, nhà cửa đó, thế nhưng vẫn bị nhà nước quy kết là nhà thờ, các linh mục, giáo dân đã vi phạm luật đất đai, luật xây dựng, pháp luật về tôn giáo, tín ngưỡng, đẩy một số giáo dân đến vi phạm pháp luật hình sự, đang bị các cơ quan chức năng xử lý. Làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của đạo Thiên Chúa, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, dư luận xã hội đã bất bình, lên án.

Thế là cộng sản đâu để linh mục, và giáo dân yên thân để cầu nguyện ôn hòa, đọc kinh để đòi hỏi công lý, công bằng, và sự thật. Chúng đã dùng đến tụi bọn xã hội đen, bọn cao bồi du đãng, những người cai nghiện, cái bang giả, linh mục giả, nhân chứng phịa, người chết biết trả lời phỏng vấn…, hay chính bọn công an trá hình, dân phòng, an ninh chìm, nổi chó săn, …ném đá dấu tay để đàn áp những người hiền lành, không một tất sắt trong tay đang cầu nguyện bằng dùi cui, roi điện, xịt hơi cay, chửi bới tục tằn, thô lỗ, gây rối, phá đám, hành động dã man bằng vũ lực, lật lọng, tráo trở, lỵ mạ, vu khống, sỉ nhục, sỉ vả, hành xử bất nhân, hung hăng, hù dọa, cưỡng bức, xuyên tạc, hành hung, quy kết, thoá mạ, lên án, đe dọa, răn đe…

Ngày 21-09-2008 bọn du thử, du thực, du côn, côn đồ, lưu manh được bọn cộng sản chỉ đạo, thuê mướn, để tới đập phá bàn ghế, đồ đạc tan tành, gỡ các lều trại của các bà mẹ Thái Hà, chúng còn sỉ vả, dùng những lời lẽ thô tục, bẩn thỉu, khiếm nhã, vô đạo đức, đối với các linh mục, và còn nhổ nước miếng lên đầu các linh mục và một số giáo dân. Sau khi phá phách khu linh địa và cửa đền Thánh Gierađô, và còn kêu gào giết cha Phụng, và đức tổng Kiệt. Sau đó chúng kéo nhau sang công ty may mặc Chiến Thắng và phường Ô Chỉ Dừa để ăn mừng và nhận tiền thuê mướn.

Có thuở đời nào, một phóng viên Mỹ Ben Stocking thuộc thông tấn xã AP bị đánh bể đầu phải khâu bốn mũi, ấy vậy mà phát ngôn viên bộ ngọai giao Lê Dũng Việt Nam vẫn cứ phăng phăng chối là không có hành hung…thế mới biết chế độ này nó lật lọng và tráo trở đến cỡ nào.

Ôi! Một chế độ mà đã xử dụng những thành phần bất hảo, bất lương đó, để làm những chuyện tán tận lương tâm. Đúng là những kẻ cầm quyền Hà Nội đã mất hết lương tri, mất hết tính người. Với đầu óc hẹp hòi, thiển cận, cuồng tín, lấp liếm, vô nhân đạo đó, họ còn xứng đáng để cai trị nhân dân nữa không????

Mặc dầu bị hành hung thô bạo như vậy nhưng một số người vẫn bảo nhau: "Cho dù họ có làm gì đi chăng nữa, chúng ta vẫn nhất quyết duy trì việc cầu nguyện cho công lý và sự thật được hiện tỏ trên quê hương chúng ta”.

Một cha trong tu viện nói:” Chúng ta đang sống mầu nhiệm thập giá của Chúa. Chúng tôi tin rằng mình sẽ biết sống và sống dồi dào hơn qua cuộc thương khó này”.

Một cha khác trong tu viện nói: "Sự kiện dùng bạo lực mà cưỡng chiếm đất đai, bất chấp nguyện vọng của giáo dân, bất chấp các cơ sở pháp lý và tiến trình đối thoại vừa khai mở, chỉ chứng tỏ chính quyền đang chà đạp công lý và vùi dập sự thật. Mất đất nhưng không thể mất niềm tin và hy vọng. Mất đất nhưng khát vọng công lý và sự thật vẫn còn và còn cháy bỏng hơn ".

Lời cầu nguyện là sức mạnh phá tan bạo tàn.
Lời cầu nguyện là ánh sáng xóa tan bóng tối điêu ngoa.
Lời cầu nguyện sẽ phá tan bóng đêm đen, những u minh đen tối.
Lời cầu nguyện là lời chỉ dẫn cho những kẻ lầm đường, lạc lối tay sai tập đoàn cướp phá biết ăn năn sám hối.

Vì thế dù thế nào đi chăng nữa, những người công giáo vẫn luôn giữ vững niềm tin vào công lý, vào Thượng Đế, trong sự mời gọi của Chúa: "Hãy đến với ta, hỡi những ai phiền não, vất vả, gánh vác nặng nề, ta sẽ ban cho các ngươi nghỉ ngơi, bồi dưỡng” ( Mt.11,28-30).

Lời của đức tổng Ngô Quang Kiệt đã minh xác:” Tự do tôn giáo là quyền chứ không phải là cái ân huệ XIN CHO”.

Và ngay cả đức giáo hoàng John Paul II đã có một câu nói rất bất hủ:” Nếu cần, tôi sẵn sàng cởi áo giáo hoàng để về Balan chiến đấu với cộng sản”.

Những người công giáo sẽ tiếp tục kiên trì cầu nguyện cho công lý vì họ ý thức được rằng:” Phúc cho ai bị bách hại vì lẽ công chính”.

Đối phó với cộng sản, chúng ta phải:” …Anh em phải khôn ngoan như rắn, và đơn sơ như bồ câu”( Mt. 10,16).

Giáo Hội Công Giáo sau những năm tháng im lặng, chịu đựng để mong cầu nguyện cùng Chúa và Đức Mẹ cho cộng sản mau sớm thức tỉnh, thế nhưng bản chất cộng sản không thay đổi, càng ngày càng trở nên điên cuồng, đàn áp dân oan, giáo oan, chà đạp công lý, nên giáo hội đã bắt đầu dấn thân, nên đã cùng nhau nhận thức và hiểu rằng Thái Hà, tòa Khâm Sứ phải trải qua thập giá thì mới có thể đi đến vinh quang được.

Trong cuộc cầu nguyện gay go cho công lý này, chúng ta đâu hề sợ hãi, vì Chúa đã nói: "Ai giữ lấy mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai liều mất mạng sống mình vì thầy, thì sẽ có lại được”( Mt. 10,39).

Trong tinh thần đó, cha giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế tại Sài Gòn đã có những lời nói chia sẻ:

"Kính thưa anh em, với tất cả những gì đang diễn ra tại Hà Nội, ở cả hai nơi tòa Khâm Sứ, và Thái Hà, nguy cơ đổ vỡ rất có thể xảy ra và hậu quả không thể lường được. Vì thế, tôi xin anh em, bằng mọi cách chúng ta gia tăng lời cầu nguyện, sao cho nền công lý và hòa bình được sáng tỏ.

Vậy tôi xin:
- Mỗi cộng đoàn DCCT hãy làm tuần cửu nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, gia tăng lần chuỗi mân côi.
- Mỗi nhà thờ do anh em DCCT coi sóc, hãy tổ chức tuần cửu nhật kính Đức Mẹ HCG và lần chuỗi mân côi.
- Anh em hãy tìm cách liên lạc với gia đình mình xin gia đình làm tuần cửu nhật kính Đức Mẹ HCG và lầm chuỗi mân côi.
- Anh em xin các nhóm, các cộng đoàn, các cá nhân những ai có liên hệ thiêng liêng với anh em, làm tuần cửu nhật kính Đức Mẹ HCG và lần chuỗi mân côi.

Chúng ta tin tưởng vào tình thương và quyền năng của Thiên Chúa, chúng ta tin tưởng rằng Mẹ Maria HCG sẽ cứu giúp chúng ta. Chúng ta cầu cho giáo phận Hà Nội, cho tỉnh dòng CCTVN, cho cộng đoàn DCCT Thái Hà- Hà Nội, và cho dân Chúa Thái Hà. Xin anh em thu xếp với thời gian nhanh nhất để thực hiện lời yêu cầu này. Nguyện xin Chúa Kitô Cứu Thế, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria HCG, cha Thánh Anphong, các Thánh Tử Đạo Việt Nam ban nhiều ơn lành cho anh em.
(Lm. Vinh Sơn Phạm Trung Thành).