THƯ HIỆP THÔNG CÙNG GIÁO HỘI MẸ VIỆT-NAM

Trọng kính Đức Giám Mục GIUSE NGÔ QUANG KIỆT
Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Hà Nội - Việt Nam.

Trọng kính Đức Tổng,

Trong hơn tám tháng nay, theo dõi các tin tức liên quan đến Giáo Hội Mẹ ở quê hương qua các biến cố tại Tòa Khâm Sứ và Giáo xứ Thái Hà, đặc biệt trong ngày 19.9.2008, chúng con “Tập Thể Anh Chị Em Công giáo tha thiết với Giáo Hội Mẹ Việt Nam tại Philadelphia và Phụ cận thuộc Tiểu bang Pennsylvania Hoa kỳ” vô cùng xúc động trước tinh thần bất khuất và bất bạo động của Đức Tổng, các Đức Giám Mục các giáo phận, các linh mục, tu sĩ nam nữ và hàng trăm ngàn giáo dân thuộc các tỉnh Miền Bắc, trên con đường tranh đấu cho công lý và hòa bình, thể hiện qua những buổi cầu nguyện, thánh lễ, rước kiệu để xin Thiên Chúa và Mẹ Maria chúc lành cho việc đòi lại những vùng đất thánh thiêng của Giáo Hội đã bị bạo quyền Cộng Sản âm mưu cướp đoạt làm tài sản riêng.

Chúng con vô cùng khâm phục thái độ bất khuất của Đức Tổng khi đối diện với bạo quyền và đã dõng dạc nói lên tiếng nói của tôn giáo trước bọn người vô thần, nhất là bày tỏ lương tri của một tấm lòng yêu nước trước bọn người mệnh danh là "công bộc của nhân dân" nhưng chính là "chủ nhân ông của nhân dân" đã không hề biết những kém cỏi của mình trong giao tiếp với thế giới văn minh bên ngoài, chuyên tâm lật lọng và phản phúc.

Tiếng nói của Đức Tổng trong cuộc tiếp xúc với Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội ngày 20.09.2008 về quyền tự do tôn giáo, vấn đề pháp lý, giá trị của tình người phát biểu trong cuộc họp nói trên thật sự đã nói thay cho rất nhiều tôn giáo lâu nay bị bạo quyền Cộng Sản khống chế, chèn ép, ngược đãi hòng dập tắt thế lực hữu thần mà bè lũ đệ tử của Hồ Chí Minh từng coi là "thuốc phiện của nhân dân".

Việc Uỷ Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội ra công văn số 1370/UBND-TNMT cắt xén nguyên văn lời phát biểu của Đức Tổng ngày 20.09.2008 được hệ thống truyền thông bạo quyền ra rả loan đi loan lại trong nước, chỉ là một hành động lấy thúng úp miệng voi, hoàn toàn không đánh lừa được ai. Qua thủ thuật cắt xén quá ấu trĩ này của chế độ bạo quyền Cộng Sản, nhân dân đứng đắn trong cả nước và thế giới văn minh bên ngoài càng khinh tởm bạo quyền bao nhiêu thì lại càng mến yêu tinh thần can trường của Đức Tổng bấy nhiêu. Như Thánh Kinh đã từng viết "Sự thật sẽ giải phóng anh em", những lời nói can đảm và dõng dạc thần khí của Đức Tổng cùng với tấm lòng yêu nước, yêu dân tộc rất trong sáng đó đã được mọi người trên khắp thế giới lắng nghe và đánh giá rất cao, ngoại trừ bọn cầm quyền Hà Nội và bè lũ tham nhũng của chúng.

Ngày xưa Nguyễn Trải có viết trong Bình Ngô Đại Cáo về nước Đại Việt rằng:

Dẫu cường nhược có lúc khác nhau,
Song hào kiệt thời nào cũng có...


Đức Tổng chính là một bậc hào kiệt của thời đại ngày nay, đã nói thẳng tiếng nói cảnh cáo vào mặt bạo quyền CS thay cho một số các nhà đấu tranh dân chủ bị trù dập trên khắp mọi miền đất nước. Chúng con cảm thấy rất hãnh diện về Đức Tổng, vị chủ chăn thân yêu của Giáo Hội Mẹ Việt Nam, đầy bản lãnh để đứng mũi chịu sào cho cuộc hành trình đi tìm công lý trên đất nước hôm nay.

Chúng con xin bày tỏ niềm hiệp thông sâu xa của chúng con, nguyện sát cánh cùng với Đức Tổng, các Đức Giám Mục các giáo phận, các linh mục, tu sĩ nam nữ giáo dân bằng cách liên tục cầu nguyện để xin Thiên Chúa cùng Mẹ Maria ban nhiều ân sủng trên Giáo Hội Mẹ tại quê nhà trong giai đoạn đầy thử thách, rất cam go này và làm mọi sự để tiếng nói của công lý và sự thật được vang dội khắp nơi.

Trân trọng kính chào Đức Tổng.

Làm tại Philadelphia ngày 21 tháng 9 năm 2008

Tập Thể Anh Chị Em Công Giáo
Những người tha thiết với Giáo Hội Mẹ Việt Nam
tại Philadelphia và các Vùng Phụ cận
Tiểu Bang Pennsylvania, USA