LITTLESAIGON - Vào tối hôm thứ Sáu 26 tháng 9, một Đêm Thắp Nến cầu nguyện hiệp thông với giáo dân Thái hà và Tổng giáo phận Hà nội đã được gần 50 đoàn thể không phân biệt tôn giáo, lứa tuổi hay chính kiến đứng ra tổ chức. Số người tham dự theo phỏng đoán tới gần 10 ngàn người.

Họ đã tập trung tại bãi đậu xe trước chợ Viễn Đông III trong thành phố Garden Grove, một nơi rỗng rãi, tuy nhiên dù rộng rải cũng không đủ chỗ cho đòng bào tới tham dự, nhiều người đã phải đậy xe từ xa và đi bộ tới. Có lẽ chưa có cuộc tập chung nào lôi kéo được số đ6ng người tham dự như vạy dù chỉ được loan báo trước có 2 ngày. Đây là buổi cầu nguyện quy tụ số đồng hương người Việt đông nhất để yểm trợ cuộc đấu tranh của giáo dân Thái Hà trong vòng một tháng qua tại hải ngoại.

Có tới 40 vị lãnh đạo các tôn giáo tới tham dự, gồm thành phần Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ và nhiều chức sác các tôn giáo như các vị thượng tọa đại đức của Phật giáo, các chức sắc đạo Cao Đài, Phật Giáo Hoà Hảo và các Linh Muc Công giáo, các Mục sư Tin Lành đều có mặt. Mười hai vị dân cử từ Nghị sĩ tiểu bang Lou Correa đến các dân biểu Trần Thái Văn, Jose Solario, Loretta Sanchez cho đến các viên chức, nghị viên của các thành phố Westminster, Garden Grove và Santa Ana đều đến tham dự. Trong phút cầu nguyện các vị đã tay trong tay cùng nguyện cầu hiệp thông với giáo dân Thái Hà trong cuộc đấu tranh kiên quyết cho Công Lý và Hoà Bình.

Đêm Nguyện Cầu cũng được hàng chục ca nhạc sĩ đến đóng góp qua một chương trình văn nghệ đấu tranh.