THÔNG CÁO BÁO CHÍ – PRESS RELEASE

Ngày 29-09-2008

Trước các vụ việc công an Hà Nội ngược đãi bách hại, nhẫn tâm đàn áp và cố tình gây thương tích cho nhiểu đồng bào và giáo dân vô tội tại Giáo Xứ Thái Hà và Tòa Khâm Sứ Hà Nội;

Và trước việc chính quyền Cộng Sản đã bất chấp dư luận và công pháp quốc tế chà đạp thô bạo nhân quyền và khống chế quyền thiêng liêng nhất của mỗi con người là quyền tự do ngôn luận và tự do tín ngưỡng;

Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney, hiệp thông cùng đồng bào, giáo dân tại quê nhà và hải ngoại và các Cộng Đồng Công Giáo Liên Bang Úc Châu cũng như những người yêu chuộng tự do công lý, cực lực lên án và tố cáo truớc dư luận thế giới và đồng thời đòi buộc chính quyền Cộng sản Việt nam phải lập tức chấm dứt những hành vi tàn ác man rợ này.

Cộng Đồng cương quyết khẳng định rằng sẽ không có Hoà Bình, Tự Do và Công Lý đích thực khi nhân quyền không đuợc thực sự tôn trọng và quyền tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng bị tước đoạt khống chế.

Ngoài việc cùng các Cộng Đồng Công Giáo Liên Bang Úc Châu ký Thỉnh Nguyện Thư lên Chính Quyền Liên Bang Úc Châu, mọi thành viên Cộng Đồng đã chung riêng cầu nguyện để xin Trời mau đổ mưa Hòa Bình Công Lý và Đất sớm nở mầm Dân Chủ Tự Do trên Quê Huơng và Giáo Hội Mẹ Việt Nam.

Và để cụ thể bày tỏ tình hiệp thông liên đới, Cộng Đồng sẽ tổ chức một Thánh Lễ đặc biệt cầu nguyện cho Hòa Bình và Công Lý vào lúc 7giờ 30 tối Thứ Sáu 03/10/08 tại Nhà Thờ Giáo Xứ Sacred Heart, Cabramatta.

Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Sydney luôn sát cánh với Quí Tôn Giáo bạn và Quí Phong Trào, Đoàn Thể để gióng lên tiếng nói cho những người không còn tiếng nói. Cộng Đồng đã, đang và sẽ hết lòng tranh đấu vì Tự Do, Nhân Quyền và Công Lý cho khắp mọi người trên toàn thế giới trong đó có đồng bào Việt Nam tại hải ngoại cũng như tại quê nhà.

TM. Ban Tuyên Úy
Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Tổng Giáo Phận Sydney

Lm Nguyễn Khoa Toàn
Tuyên Úy Trưởng