Ta đã trách oan? Cần đến phép "trừ qủi"

Tôi vừa kịp nhận ra mình đã trách oan những nhà lãnh đạo Tp Hà Nội. Ngay cả công luận, cùng những phương tiện thôn tin trong và ngoài nước cũng ngộ nhận như tôi. Có phải thế không?

Ai cũng biết, để ngồi được vào cái ghế lãnh đạo của một thành phố lớn nhất nước là Hà Nội, lại được toạ lạc tại trung tâm của thủ đô, không phải là điều đơn giản. Phải là người trí thức tầm cao, có đức độ bao dung, có cái “tâm” và cả cái “tầm”. Cái “tâm” thể hiện sự trong sáng, hết lòng vì nước vì dân phục vụ, không thiên tư thiên vị, không hám danh hám lợi… Cái “tầm” thể hiện sự nhìn xa trông rộng, thấy trước những gì nên làm và không nên làm để mang lại ích nước, lợi dân. Ngoài ra, người ấy còn phải liêm khiết hơn người, hiểu biết và thượng tôn pháp luật cũng hơn người. Nói chung, đó phải là một đảng viên, là một cán bộ mẫn cán, mẫu mực mới xứng đáng với vai trò “phụ mẫu chi dân” (cha mẹ của dân). Nào đã hết, họ còn được sự dìu dắt của đảng, mà tiêu biểu là Bộ Chính Trị để không phạm sai lầm trong đường lối, trong việc đối nội lẫn đối ngoại. Như thế là quá rõ, với sự sàng lọc khắt khe ấy, thì những người lãnh đạo TP.Hà Nội hiện nay đã quá xứng đáng với chiếc ghế của mình.

Tố chất là thế, nhưng hà cớ làm sao họ lại xổ toẹt vào cái ghế của mình khi để xảy ra vụ ô nhục Thái Hà và Toà Khâm Sứ, khiến cho dư luận trong nước và quốc tế bàng hoàng, không thể tin nổi vào điều mắt thấy, tai nghe? Thế thì với những hành vi: chà đạp pháp luật, khủng bố tinh thần, vu khống công dân, đánh đập phóng viên ngoại quốc, chiếm đất tôn giáo, kích động bạo lực, ngăn cản tự do tín ngưỡng, phát hành những văn bản ngớ ngẩn, ăn nói lật lọng… như đang diễn ra, họ có còn xứng đáng với vai trò “cha mẹ của dân” nữa không? Xin thưa, họ vẫn xứng đấy! Vậy ư?

Hãy hiểu cho, họ cũng là một con người như chúng ta. Mà, trong mỗi con người ai cũng có hai thái cực vô hình ngự trị là thiên thần và ác quỷ. Khi thiên về thiên thần: hành động xuất ra sẽ tốt đẹp, cao thượng, hiền hoà… Khi thiên về ác quỷ: hành động xuất ra sẽ tàn ác, dã man, trí trá… Do vậy ta mới thấy cũng một con người ấy: lúc ngồi họp thì dễ thương, ăn nói dịu dàng. Lúc đứng dậy lại quá đáng ghét, nói năng thô bỉ. Hiện nay, nhìn vào tư cách lãnh đạo Tp Hà Nội, ta ngay lập tức nhận ra rằng ác quỷ đang lồng lộng sai khiến họ.

Theo tôi được biết, chức sắc cao trọng của công giáo có tài trừ quỷ rất giỏi và rất có bản lĩnh. Do vậy, chẳng hề bị nao núng trước những trò ma quỷ lộng hành giữa ban ngày dưới hình hài lãnh đạo Tp Hà Nội. Nếu vậy, xin các ngài hãy mạnh tay làm việc bác ái như giáo lý của đạo dạy đi! Hãy xua trừ, trục xuất con quỷ trong họ ra, để trả lại cho đảng, cho nhân dân những cán bộ chân chính như ngày nào. Được vậy, họ vẫn xứng đáng tại vị trên cái ghế lãnh đạo và được giải oan.