TUẦN TAM NHẬT VÀ CỬU NHẬT CẦU NGUYỆN
VÀ HÀNH HƯƠNG LINH ĐỊA THÁI HÀ VÀ TÒA KHÂM SỨ HÀ NỘI


I. HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI.

Có một số người cho rằng: "Tụ tập cầu nguyện như thế thì được gì?". Nhà nước vẫn cứ chiếm, cứ làm, ai làm được gì chứ ? Hai công viên chiếm đất Tòa Khâm Sứ và Linh Địa Thái Hà được xây dựng đạt kỷ lục thế giới sắp hoàn tất, đáng ghi vào sách Guiness về thời gian thi công nhanh nhất thế giới, về hàng rào kẽm gai cảnh sát và chó bảo vệ đông chưa từng có trên thế giới để xây dựng một công viên, về một công viên vẫn cứ được xây dựng dù có cả chục ngàn người dân tụ tập tại chỗ và gần chục triệu người dân khắp nước phản đối ! Rồi đâu sẽ vào đó, rồi một thời gian không lâu giáo dân cũng ngán cũng chán rồi sẽ hết tụ tập cầu nguyện thôi, lúc đó đâu cần cảnh sát cơ động và chó nghiệp vụ làm gì ! Các quan chức nhà nước hoan hỉ ăn mừng chiến thắng !

Chúng tôi cho rằng đó là không cần nản chí, phải tiếp tục cầu nguyện. Các tham quan và đồng bọn vì nuốt không trôi 2 mảnh đất trên, nên phá cho bỏ ghét và để hù dọa cảnh báo:

Hù dọa cảnh báo rằng tất cả những kẻ khiếu kiện đòi đất khắp nước và tất cả những kẻ thao thức đòi hỏi nhân quyền (quyền tự do tôn giáo, quyền được tôn trọng và bảo vệ tài sản, quyền tự do ngôn luận báo chí thông tin…vốn là "đất" sống của con người), là từ nay đừng đòi đất Trường Sa và Hoàng Sa hoặc đất biên giới nữa vì Đảng CSVN đã "lỡ" dâng cho Quan Thầy Trung Quốc rồi (do Thủ Tướng Phạm văn Đồng ký xác nhận ).

Hù dọa cảnh báo rằng chúng mày từ nay không được đòi hoặc đòi lại bất cứ đất đai tài sản nào của cá nhân hay của tôn giáo nếu các quan nhà nước từ khắp các tỉnh thành có ý muốn chiếm hoặc bồi thường dù bằng giá rẻ mạt, vì đất là nhà nước quản lý mà, Đảng là nhân dân làm chủ mà!

Hù dọa cảnh báo rằng chúng mày mà lộn xộn thì chó nghiệp vụ, quan chức các cấp, bọn côn đồ, cảnh sát cơ động… sẽ đưa hàng rào kẽm gai cô lập chúng mày, bắt nhốt chúng mày, đập xịt máu đầu chúng mày, xịt hơi độc hơi cay tất cả chúng mày bất kể già trẻ lớn bé…để chúng tao làm bất cứ những gì chúng tao muốn.

Thưa quý vị Công giáo Hà Nội, quý vị Công giáo khắp nước, tất cả quý vị thuộc các tôn giáo khác, quý vị bị cướp bóc đất đai tài sản và nhân quyền, xin quý vị hãy nhớ lời ông bà tổ tiên đã nói: "Quan nhất thời, Dân Vạn Đại". Các quan ác bá sẽ chỉ là nhất thời thôi, chẳng bao lâu nữa chúng sẽ qua đi, có thể chỉ vài tháng nữa là họ cũng chẳng tại chức nữa theo luật nhân quả, luật loại trừ vì họ hành xử quá tệ và vô văn hóa… Xin quý vị cứ chờ mà xem. Vũ lực, quyền uy và tàn bạo như Hitler, rồi cuối cùng chẳng mấy chốc chỉ là một cái chết cô đơn thảm khốc. Một khối Cộng Sản bạo tàn liên kết chặt chẽ như mạng lưới bao trùm khắp Liên Bang Xôviết và khối Đông Âu rồi cũng đã tan rã hết. Ác bá sẽ có Ác Bá diệt, họ chỉ là con tốt thí cho quyền lực cao hơn thôi, quyền lực nhất chính là Satan, mà "bản tính nó là dối trá và là cha sự gian dối" (Phúc âm Gioan 8.44), gian dối là chỗ dựa của quyền lực mà. - Về phần dân, dân vạn đại mà, vì dân không chấp nhận gian dối, vì dân chỉ chấp nhận chân lý và yêu chuộng công bằng và nhân nghĩa. Vì thế, rồi cái gì của quý vị sẽ trở về với quý vị.

II. LÊN ĐƯỜNG VÀ CẦU NGUYỆN – TAM NHẬT VÀ CỬU NHẬT

Người Công giáo tin vào sức mạnh của lời cầu nguyện, vì những gì đang xảy ra cũng như những gì sẽ tỏ hiện thì không phải là bởi sức mạnh của vũ lực nhưng là Thiên Ý. Xưa dân Israel ra khỏi ách nô lệ Ai Cập thì đâu có phải dùng, phải mất một mũi tên hay viên đạn nào đâu, họ chỉ có MỘT VIỆC DUY NHẤT LÀ LÊN ĐƯỜNG VÀ CẦU NGUYỆN, thế mà họ đã vượt qua cảnh nô lệ diệt chủng, đã chiến thắng oai hùng. Cả đoàn hùng binh Ai Cập bị chôn vùi đau thương dưới lòng Biển Đỏ.

Người Công Giáo Việt Nam khắp nước cũng chỉ có một việc như thế đó là LÊN ĐƯỜNG VÀ CẦU NGUYỆN. Giáo dân Giáo Phận Hà Nội đã làm. Giáo dân tất cả các Giáo Phận Miền Bắc, Giáo Phận Vinh và Thanh Hóa cũng đã lên đường và cầu nguyện. Giáo dân miền Trung và miền Nam cũng đang tha thiết cầu nguyện và trong tư thế lên đường.

Tháng ĐỨC MẸ MÂN CÔI sắp bắt đầu. Đây là cơ hội cho hàng triệu người Công Giáo HÀNH HƯƠNG LÊN ĐƯỜNG VÀ CẦU NGUYỆN nơi LINH ĐỊA ĐỨC MẸ VÀ TÒA KHÂM SỨ. Tuy người ta đã cướp mất Thánh Giá và Tượng Đức Mẹ Sầu Bi nhưng Chúa và Đức Mẹ vẫn đã và đang hiển linh ở đó. Như xưa khi Chúa chết trên Thánh Giá thì người đại đội trưởng Roma, trước mặt Đức Mẹ Sầu Bi, đã phải thốt lên tuyên xưng rằng "Quả thật Người này là Đấng Công Chính, là Con Thiên Chúa", ngày nay tại Linh Địa Đức Bà và Tòa Khâm sứ, rất nhiều người Công giáo và không công giáo đều đã chứng kiến sự hiển linh của Mầu nhiệm Thâp giá nơi Giáo Hội Giáo Phận Hà Nội. Hàng ngày, hàng tuần, hàng chục hàng trăm ngàn người, đặc biệt là giới trẻ rất đông và rất nhiệt tình, bất chấp xa xôi, gian khổ, đe dọa và cấm cách, vẫn lên đường và cầu nguyện bất bạo động tại Linh Địa với nến trong tay thắp sáng niềm tin vào Thiên Chúa là Toàn Năng và Thượng Trí, là Chân Lý và Tình Yêu, là Công Lý và Hòa Bình. Tòa Khâm Sứ biểu tượng cho sự hiêp nhất và sự thông hiệp của các tín hữu Công giáo Việt Nam với nhau và với Giáo Hội toàn cầu. Nơi tòa thánh đây, tất nhiên vẫn có sự hiện diện linh thánh của Chúa và Đức Mẹ, nay được gọn ghẽ khang trang và tươi xanh, hẳn là nơi lý tưởng cho các tín hữu Công giáo hành hương về trung tâm đức tin này để cầu nguyện và cảm tạ tri ân.

TUẦN TAM NHẬT từ Thứ Bảy 4.10 đến 6.10 mừng Kính ĐỨC MẸ MÂN CÔI (ngày 7.10), HÀNH HƯƠNG LÊN ĐƯỜNG VÀ CẦU NGUYỆN tại LINH ĐỊA VÀ TÒA KHÂM SỨ cho Đức Tổng Giám Mục và các linh mục tu sĩ cũng như giáo dân toàn Tổng giáo phận Hà Nội..

TUẦN CỬU NHẬT từ Thứ Bảy 4.10 đến 12.10 mừng kỷ niệm ngày ĐỨC MẸ HIỆN RA Ở FATIMA (ngày 13.10), HÀNH HƯƠNG LÊN ĐƯỜNG VÀ CẦU NGUYỆN tại LINH ĐỊA VÀ TÒA KHÂM SỨ để cầu nguyện cho Nước Việt Nam ăn năn trở lại, như Đức Mẹ đã hứa và đã làm cho nước Nga Cộng sản Vô thần ăn năn trở lại.

Dù ở Trung, Nam hay Bắc, Dù bạn ở bất cứ Tôn giáo nào, chỉ cần lòng nhiệt thành và thiện chí, CHÚNG TA CÙNG LÊN ĐƯỜNG HÀNH HƯƠNG VÀ CẦU NGUYệN CHO CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH, CHO QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM THÂN YÊU.