"Xin hãy phán bảo và chúng con đang lắng nghe"

Sau bao nhiêu ngày tháng chúng con những người Giáo dân Hải ngoại và đang ở trong nước thường xuyên trao đổi bàn thảo các tin tức liên quan đến Giáo Hội Việt Nam trên mạng VietCatholic mỗi ngày có những ngày hầu như hằng giờ để cùng hiệp thông với Giáo Hội và quê nhà đặc biệt sự việc nơi Tòa Khâm Xứ và Giáo Xứ Thái Hà Dòng Chúa Cứu Thế.

Những này vừa qua, với tin Toà Khâm Xứ bị cướp san bằng làm vườn cây xanh chúng con những người Dân Việt và là người giáo dân ở Việt Nam cũng như xa quê hương thấy nhà nước cộng sản Việt Nam đã dùng bạo lực quyền độc đảng của thể chế công sản cai trị đất nước trong hơn nửa thế kỷ qua,

Toà Khâm Xứ mà Tòa Thánh Vatican đặt tại Hà Nội không chỉ riêng của một Giáo Phận Hà Nội mà là của Giáo Hội Việt Nam, của tất cả Giám Mục Việt Nam. Toà Khâm Xứ bị cưỡng chiếm là một nỗi buồn chung của tất cả các Giáo Phận, Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt chỉ là người Quản Lý Tài sản Toà Khâm Xứ, ngài không đòi hỏi cho riêng mình mà cho một Giáo Hội Việt Nam Hiệp Nhất từ hàng Giáo Phẩm đến tất cả Giáo dân con chiên của Chúa

Hôm nay chúng con đồng thanh xin gửi về Giáo Hội Mẹ Việt Nam, Tổng Giáo Phận Hà Nội, đặc biệt Quý Hồng Y, Quý Tổng Giám Mục, Quý Giám Mục Linh Mục Tu Sĩ tâm tình của chúng con là: "Xin các Ngài phán: Chúng con đang lắng nghe."

Lời nói trên là lời khi xưa trẻ thơ Tiên Tri Denel đã thưa cùng Chúa trong đêm tối.

Lời Chúa đã dạy chúng con từ khi có trí khôn là "Mến Chúa và Yêu Người" chúng con tin tưởng tuyệt đối về những lời giảng dạy Lời Chúa của Giáo Hội qua các đấng bậc có thẩm quyền trong Giáo hội -- không những Lời Chúa nuôi linh hồn con chiên bổn đạo mà Giáo Hội còn quan tâm tới đời sống của con người trong xã hội đầy bất công.

Chúng con những con chiên của Chúa luôn lắng nghe tiếng Chủ chăn, vì Chúa nói "chiên ta thì nghe tiếng ta", còn những người khác tự phong hay tự xưng danh là chủ chăn thì chính là những kẻ trèo tường mà không vào cửa chính của Giáo hội thì trước sau gì họ sẽ bị loại ra khỏi đoàn chiên.

Cuối năm 2007 về vụ Toà Khâm Xứ Hà Nội, các Đức Giám Mục của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã mất bao nhiêu thời giờ để can thiệp với cộng sản Việt Nam cho vụ việc Toà Khâm Xứ cùng với Đức Tổng Giám Mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt, chúng con giáo dân luôn theo dõi từng giờ những diễn biến, mỗi khi nhìn lên màn ảnh thấy tên Giám Mục Fanxico Xavie Nguyễn Văn Sang là chúng con đọc từng câu Ngài viết, rồi gọi điện thoại cho bạn bè và người thân để thông báo những lời của Ngài, với tuổi đời 78 năm từng trải, Ngài đã chia vui sẻ buồn trong những biến cố của miền Bắc, những nỗi nhọc nhằn nghèo đói của người dân sau năm 1954 dưới chế độ cộng sản. Chúng con cũng đọc được tâm tư can trường của các linh mục, như LM Chân Tín, LM Nguyễn văn Khải, Vũ Khời Phụng, v.v... Các Ngài đã dám nói lên sự thật của một chế độ cộng sản gian dối lừa đảo, một xã hội thiếu công lý và pháp luật đảo điên.

Ngày 15 tháng 8 năm 2008 vụ việc Thái Hà lại bắt đầu bị cộng sản chia chác và rồi Giáo Xứ lại đứng lên đòi công lý, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫm ở Miền Nam gửi thư ủng hộ và gửi thư cho Giáo Dân toàn Miền Nam cầu nguyện cho Thái Hà và Toà Giám Mục Hà Nội, (những năm trước đây Đức Hồng Y đã nhìn thấy những sự việc tương tự như Toà Khâm Xứ và Thái Hà hôm nay, nên Ngài đã ra lệnh cho tất cả Giáo Xứ và Dòng Tu phải kê khai tài sản của mình đang xử dụng và tài sản đã bị cộng sản tịch thu gửi về Tổng Giáo Phận Sàigòn để Ngài cất giữ làm tài liện, ôi thật tuyệt vời khi Ngài nhìn xa một tương lai đen tối khi còn bị cộng sản cai trị. Và đúng thế những ngày này đang đặt Giáo hội VN trong tình trạng bị đàn áp và bị nghi kị, bị vu khống). Nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội đã xúc phạm đến Giáo Hội đến hàng Giáo Phẩm bằng cách bêu xấu Đức TGM Hà nội, các linh mục và bắt bớ giáo dân, hơn thế, ngày hôm 18 tháng 9 năm 2008, công an và lực lượng quân đội và cả chó nghiệp vụ cũng như xe cơ giới đến bao vây Tòa Khâm Xứ và san bằng làm công viên.

Cộng sản Việt Nam đang dùng bạo lực uy hiếp áp chế được Đức Tổng Giám mục Hà nội và các linh mục và giáo dân giáo xứ Thái Hà để làm gương cho các tôn giáo khác là không được lên tiếng đòi công lý, hay đòi tài sản của các Giáo hội.

Chúng tôi nhớ lời Chúa Giêsu dậy: "Chúng con là ánh sáng thế gian hãy để ánh sáng lên giá cao để soi sáng anh em". Chúa cũng nói: "Anh em là muối để ướp thế gian, nhưng nếu muói lạt rồi thì còn ích chi, nó sẽ bị vất ra đường và bị chà đạp dưới chân".

Chúng tôi nhớ lại ngày tĩnh tâm với đề tài Truyền Giáo, Cha giảng phòng nói: "Hãy đốt đèn lên cho bừng cháy sáng và đem Chúa ra khỏi Nhà Thờ để cho mọi người nhờ ánh sáng Phục Sinh mà nhìn thấy Chúa Kitô".

Vì thế xin được đề nghị với các xứ đạo và cộng đoàn Công giáo tại Việt nam cũng như hải ngoại, xin tiếp tục thắp sáng lên Niềm Tin và tiếp tục càu nguyện cho Đức Tổng Giám Mục Giáo Phận Hà Nội, các linh mục và giáo dân Hà nọi cũng như nhiều nơi taại Việt Nam đang tranh đấu cho Sự Thật và Công Lý. Xin Ánh Sáng Chúa Kitô soi chiếu trên Quê Hương Việt Nam đang bị tối tăm đàn áp.

Chúng ta bắt đầu vào Tháng 10 là tháng Mân Côi kính Đức Maria, xin cùng cầu nguyện và đồng hành với Đức Mẹ, vì chính Mẹ đã tiết lộ cho biết vào năm 1917 là chúng ta cần năng lần hạt Mân Côi cầu cho nước Nga cộng sản vô thần mau quay trở lại. Việc này đã ứng nghiệm. Vậy ngày nay chúng ta cũng cầu nguyện cho nhà cầm quyền và chế độ CSVN mau quay đầu trở về với con đường ngay chính và từ bỏ chế độ vô thần.

Xin Thánh Gía và Ánh Sáng Chúa Kitô bừng sáng lên chiếu rọi Công Lý và Hòa Bình đích thực trên các nẻo đường quê hương Việt Nam. Xin Mẹ Maria phù trợ cho dân Việt đang bị bách hại dưới chế độ cộng sản vô thần.