SAIGÒN - Trong tâm tình hiệp thông với Hội Thánh tại Việt Nam, cộng đoàn Giáo xứ Hà Nội – Giáo Hạt Xóm Mới đã tổ chức đêm thắp nến cầu nguyện vào lúc 19g00 ngày 01 tháng 10 năm 2008 khai mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ và cầu nguyện cho quí cụ ông, cụ bà nhân ngày Quốc Tế Người Cao Tuổi, đồng thời cũng hiệp thông cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam, cách riêng với Tổng Giáo phận Hà Nội và Giáo xứ Thái Hà.

Hình ảnh đêm thắp nến

Bắt đầu chương trình, Cha Chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Quản Hạt Xóm Mới có đôi lời khai mạc và nói lên mục đích của buổi cầu nguyện. Sau đó là một số phóng sự gồm những bài hát tôn kính Đức Mẹ và lòng hiếu thảo đối với quí cụ ông, cụ bà cao niên; kế đó là phóng sự những hình ảnh của Tòa Khâm Sứ và giáo xứ Thái Hà. Tất cả mọi người hiện diện đều cảm động trước những hình ảnh sống động trong những ngày qua, càng cảm động hơn khi nghe toàn bộ lời phát biểu của Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt tại Ủy Ban Nhân Dân TP. Hà Nội. Sau phần phóng sự, từng người tiến lên rút kinh Mân Côi, rồi thắp nến cầu nguyện. Tất cả mọi người cùng chung một tấm lòng hòa với ánh nến lung linh, cả cộng đoàn quì đọc kinh Mân Côi cầu nguyện cho Tổng Giáo Phận Hà Nội với những bài hát rất hay, thật thánh thiện đã làm cho cả cộng đoàn cùng nâng tâm hồn lên tới Chúa thật sốt sắng và cảm thấy thật gần gũi với Tổng Giáo phận Hà Nội, Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt và các Cha Dòng Chúa Cứu Thế.

Kết thúc buổi thắp nến là giờ chầu Thánh Thể cầu nguyện cho Giáo Hội, cho người cao tuổi, cho cộng đoàn giáo xứ và cho quê hương Việt Nam. Bài hát “Tìm về Chân Thiện Mỹ” được hát lên, cả cộng đoàn giơ cao ngọn nến hiệp thông cầu nguyện để mọi người biết tìm về đường ngay nẻo chính.

Mọi người ra về bình an với lời “Kinh Hòa Bình” được hát lên để hiệp thông với những tâm hồn của những người con Giáo xứ Hà Nội – Xóm Mới đối với Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt, quí cha trong giáo phận cùng quí Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà và giáo dân của Tổng Giáo phận Hà Nội.