VINH - Sau một thời gian học hỏi, hôm nay vào Chúa Nhật Lễ Mẹ Mân Côi, 300 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Cồn Cả được gia nhập phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Trong số 300 em, có 150 em gia nhập nghành Ấu với châm ngôn sống là "Ngoan", 100 em tiến lên nghành Thiếu với châm ngôn sống la "Hy sinh", 50 em tiến lên nghành Nghĩa với châm ngôn sống là "Chinh Phục".

Hình ảnh 300 thiếu nhi cầu nguyện

Nghi thức long trọng được diễn ra trong thánh lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi tại nhà thờ Giáo họ Vĩnh Giang, xứ Cồn Cả. Trong bài giảng Cha xứ đề cập đến lợi ích của việc lần hạt Mân Côi và kêu gọi thiếu nhi siêng năng lần hạt như lời Đức Mẹ nhắn nhủ để cầu nguyện cho Công Lý và Hoà Bình. Cha xứ cũng đề cập đến nhiệm vụ của các em thiếu nhi Thánh Thể là sống đúng châm ngôn sống của mình đã chọn và năng thăm viếng Chúa Giêsu Thánh Thế.

Sau kinh tin kính, Cha xứ làm phép cờ và khăn, rồi lần lượt tiếp nhận lời tuyên hứa của các em. Thật cảm động khi các em đọc lời tuyên hứa rằng:

Mỗi sáng dâng ngày cho Chúa theo ý Đức Giáo Hoàng;
Mỗi ngày làm một việc hy sinh vì long mến Chúa;
Mỗi tối kiểm điểm ngày sống với Chúa bằng việc ghi bó hoa thiên;
Siêng năng đọc và học hỏi Lời Chúa;
Chu toàn bổn phận trong tinh thần của Chúa;


Cám tạ Chúa vì từ nay Giáo Xứ Cồn Cả có một đội ngũ đông đảo các em thiếu nhi dám dấn thân sống "NGOAN", chấp nhận "HY SINH" và biết "CHINH PHỤC" vì Chúa Giêsu Thánh Thể.

Sau thánh lễ, các em đã dành một giờ chầu Thánh Thể sốt sắng để cầu nguyện cho Công Lý và Hoà Bình nhất là cầu nguyện đặc biệt cho Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt và qúi cha DCCT, giáo dân Giáo xứ Thái Hà.

Mong thay nhờ những hy sinh và những lời cầu nguyện đơn sơ của các em Sự Thật liên quan đến Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt và Giáo xứ Thái Hà được mọi người biết đến !