Trung Tâm Mục Vụ Việt Nam - Giáo Phận Oakland

Thông Báo: ĐÊM THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO CÔNG LÝ TẠI VIỆT NAM

Oakland, Ngày 8 Tháng 10 Năm 2008.
Kính gửi: - Quý đồng hương tại Oakland và vùng phụ cận
- Quý cơ quan truyền thông, báo chí tại miền Bắc California

Kính thưa quý vị,

- Đứng trước sự việc nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam cưỡng đoạt đất đai, tài sản của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam tại Toà Khâm Sứ và Giáo Xứ Thái Hà thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội.
- Trước việc nhà nước Cộng Sản Việt Nam đã sử dụng bạo lực, bất chấp luật pháp, dùng dùi cui, roi điện đàn áp, bắt bớ, giam cầm giáo dân Giáo Xứ Thái Hà trong khi cầu nguyện.
- Trước việc đảng Cộng Sản Việt Nam dùng cả hệ thống truyền thông vu khống, mạ lỵ, xuyên tạc lời nói và sử dụng cả những thành phần bất hảo đe dọa mạng sống của Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt và Cha Chánh Xứ Giáo Xứ Thái Hà Vũ Khởi Phụng.

Để hỗ trợ và bầy tỏ tình hiệp thông vớí Giáo Hội Việt Nam trong cuộc đấu tranh đòi Tự Do,Công Lý và Sự Thật, Giáo Đoàn Công Giáo Việt Nam thuộc Giáo Phận Oakland bao gồm Alameda County và Contra Costa County sẽ tổ chức Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Công Lý tại Việt Nam, đặc biệt cho Giáo Xứ Thái Hà và Tổng Giáo Phận Hà Nội.

Địa điểm: Thánh Đường Thánh Felicitas, 1662 Manor Blvd. San Leandro, CA 94579-1599
Thời gian: Đúng 7 giờ 30 chiều, ngày thứ sáu 17-10-2008

- Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện được sự hỗ trợ tích cực của Trung Tâm Mục Vụ Việt Nam và Toàn Thể Giáo Dân Các Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam thuộc Giáo Đoàn Oakland

Chương Trình bao gồm việc trình bày diễn tiến sự việc xảy ra tại Giáo Xứ Thái Hà, Toà Khâm Sứ thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội, Thắp Nến Cầu Nguyện và Chầu Mình Thánh Chúa trọng thể. Chúng tôi ước mong được các cơ quan truyền thông, báo chí hỗ trợ bằng cách cho đăng tải các thông báo, kêu gọi đồng hương tham dự ĐÊM THẮP NẾN thật đông đảo.

Chúng tôi trân trọng kính mời toàn thể quí đồng hương không phân biệt tôn giáo đến tham dự, để cùng thắp lên nguồn ánh sáng hy vọng xua tan bóng tối của bạo lực, của độc tài, của bất công và không có tự do tôn giáo trên quê hương chúng ta.

Các Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tổ chức Đêm Thắp Nến gồm có:
- CĐ Chúa Kitô Ánh Sáng
- CĐ Nữ Vương Hoà Bình
- CĐ Nữ Vương Thế Giới
- CĐ Thánh An Tôn
- CĐ Thánh Lawrenze O’Toole
- CĐ Thánh Phaolô

Mọi chi tiết xin liên lạc: Sister Rosaline Nguyễn Thúy Liễu (510) 628-2153;
LM Giuse Đồng Minh Quang (510)832-5057;
Ông Đặng Tiết Rũng (510) 882-0621

Trân trọng kính mời,
Trung Tâm Mục Vụ Việt Nam – Giáo Phận Oakland