PLEIKU - Tối ngày 9.10.2008, tại Pleiku-Phú Nhơn, tỉnh Gia Lai, cộng đoàn thừa sai Dòng Chúa Cứu Thế cùng với dân Jarai tạ ơn Thiên Chúa trong dịp kỉ niệm 39 người Jarai được nhận biết đạo Chúa. Nhân dịp này đồng bào Jarai cũng cầu nguyện cho Thái Hà và Tổng giáo phận Hà Nội.

Xem hình ảnh buổi cầu nguyện của dân tộc Jarai

Người Jarai, lớn bé già trẻ sắc phục dân tộc của họ đã quây quần bên chân Mẹ để chúc tụng Chúa cùng với các sắc dân trong vùng.

Đối với người Jarai cầu nguyện không chỉ là thầm thỉ, mà là lớn tiếng kêu xin, là dùng cả toàn thân để khẩn cầu xin qua tiếng hát, điệu hò và nhịp múa ca.

Họ sám hối cho chính mình do đã thờ ơ để sự thật bị bỏ qua và sám hối cho dân tộc vì đã để sự dữ hoành hành mà không phản kháng.

Bên ánh lửa, họ không khách sáo với nhau, nhưng cùng nhau mong ánh sáng thật Giêsu toả sáng chiếu khắp đồi núi này và lan ra khắp quê hương.

Tất cả khẩn cầu Thiên Chúa ban Thần Khí cho từng người, cho từng dân tộc, để mọi người sẳn sàng chấp nhận khổ đau, sĩ nhục để làm chứng cho sự thật.

Quanh Mẹ Maria, Đấng được Chúa Giêu trao ban, họ khẩn xin Mẹ tiếp tục tỏ vinh quang Chúa nơi Thái Hà, tiếp tục làm cho dân Chúa ở Hà Nội vững tin nguyện cầu. Để đến một ngày Hà Nội cầu nguyện, Sài Gòn khẩn xin, Tây Nguyên kêu nài. Để Cần Thờ đốt nến, Nha Trang nói lời sự thật, Vinh ra đi làm chứng.

Cùng với Mẹ Maria, xin tôn vinh Danh Thánh Giêsu. Trong tình yêu Thiên Chúa tất cả mọi người luôn được Thần Khí của Cha bảo vệ và cùng cúng ta làm chứng cho sự thật và công bằng.