QUẢNG BÌNH - Vào tối, ngày 27/10/2008, cộng đòn Giáo xứ Nhân thọ, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ Chăn giáo phận và lời kêu gọi của cha xứ Antôn Đậu Thanh Minh đã quy tụ về ngôi nhà thờ tạm thời (vi giáo xứ Nhân Thọ đang xây dựng thánh đường mới) cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể cho hoà bình và công lý t rên đất nước, và cho Tổng Giáo Phận Hà Nội.

Vào lúc 19 giờ, toàn thể cộng đoàn đã tấp nập về dưới mái nhà thờ tạm trong tay mỗi người cầm ngọn nến cháy sáng lung linh trước Thánh Thể Chúa. Khởi đầu cho buổi cầu nguyện mọi đèn điện trong nhà thờ được tắt và thay vào đó là ánh sáng của cây nến cháy sáng trong tay mọi người. Cha chủ sự nói: “Cây nến cháy sáng mà chúng ta đang cầm trên tay gợi cho ta nhớ lại ngày lãnh nhận bí tích Rửa tội. Chúng ta đã được trao cây nến sáng tượng trưng ánh sáng của Chúa Kitô “Hãy nhận lấy ánh sáng Chúa Kitô…”. Chúng ta hãy làm làm bừng sáng lên ngọn nến đức tin, công lý và bình an để cho thế giới, cho quê hương Đất Nước chúng ta được sống trong an bình và hạnh phúc.

Sau khi được nghe thông tin đa chiều, nhất là được nghe bản phát biểu ý kiến của Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt, ngày 20/9/2008, người tín hữu Nhân Thọ đã thấy rõ được bộ mặt thật của các nhà làm báo và truyền thông Việt Nam đã cắt xén sự thật và làm méo mó bài phát biểu của Đức Tổng Giám Mục.

Là người tín hữu trong Tổng Giáo Phận nhà, chúng tôi luôn hiệp thông với vị Tổng Giám Mục, với bà con Giáo phận Hà Nội. Trước sức mạnh của nhà nước chúng tôi là những người dân chân lấm tay bùn, quê mùa mộc mạc chỉ biết trong cậy vào Chúa, vào Đức Mẹ xin các Ngài ban thêm sức mạnh cho Đức Tổng Giám Mục được can đảm nói lên sự thật vi “Sự thật sẽ giải phóng các con” “Thầy đây đừng sợ”; xin cho Ngài khôn như rắn và hiền như bồ câu. Chúng tôi cũng xin Chúa Giêsu Thánh Thể so sáng cho các vị lãnh đạo đất Nước biết nhận ra sự thật để đi đến đối chân thành và cởi mở trong giai đoạn lịch sử này giữa Giáo Họi vầ Nhà Nước.

Hàng nghìn ngọn nến được thắp lên làm bừng sáng bầu khí tối tăm phủ đầy sân nhà thờ như muốn nói lên chúng tôi muốn xua tan bóng tối của hận thù, của sự chia rẽ, nghi kị thay vào đó, chúng tôi muốn thắp lên ánh sáng công lý và hoà bình, tha thứ và bao dung. Ước gì ngọn nến chúng tôi mãi cháy sáng để minh chứng cho sự thật.