VINH - Được tin Cấp Báo Giáo Xứ Thái Hà, nhà thờ dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội tối hôm qua bị chính quyền và bọn côn đồ đến phá rối, mọi người trong toàn giáo xứ Tân Lộc, giáo hạt Cửa Lò vô cùng sửng sốt. Tất cả các bản tin khẩn cấp liên quan đến tình hình của Giáo Xứ Thái Hà tối qua trên mạng được đao xuống và in ra cho bà con toàn giáo xứ được biết. Những tưởng là sau khi cướp được hai mảnh đất Toà Khâm Sứ Hà Nội và giáo xứ Thái Hà mọi sự tưởng chừng như tạm lắng xuống, thế mà “bài ca muôn thủa” lại được tái diễn.

Giáo dân vùng biển Cửa Lò khi được tin quá đỗi thương các cha và bà con giáo dân Thái Hà, dòng Chúa Cứu Thế quá, xúc động thương xót quá, nữa đêm nửa hôm giấc ngủ cũng không được yên lành.

Tối nay ngày Chúa Nhật Cha quản xứ, Quản hạt Cửa Lò Martinô Nguyễn Xuân Hoàng dùng giờ chầu đền tạ để cầu nguyện cho Quý Cha dòng Chúa Cứu Thế và bà con anh chị em giáo xứ Thái Hà được bình an, qua khỏi những cơn bách hại đang chực rình đêm khuya. Trước khi chầu thánh thể, toàn thể cộng đoàn hướng về Mẹ với trọn cả tâm tình xin dâng lên Mẹ nước Việt Nam thân yêu, cách riêng là Giáo Xứ Thái Hà và dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội.

Hướng về Mẹ trước giờ chầu Thánh Thể cầu nguyện cho Giáo Xứ Thái Hà, dòng Chúa CCT Hà Nội, Giáo Xứ An Bằng Giáo Phận Huế.

Sau những phút hướng về Mẹ Cha quản xứ, quản hạt Martinô Nguyễn Xuân Hoàng kêu gọi toàn thể cộng đoàn hảy cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam đặc biệt là Giáo Phận Hà Nội cách riêng là Giáo Xứ Thái Hà, dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội. Ngài nhấn mạnh “ Trong thời đại văn minh mở cửa Việt Nam đã gia nhập WTO các nguồn thông tin đa chiều giúp con người phân biệt các tin đúng sai dễ dàng”. Ngài chấn mạnh “ Giáo Hội luôn luôn đứng về sự thật, tôn trọng công bằng, công lý, chống lại bất công gian trá trong tinh thần cầu nguyện ôn hoà bất bạo động. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo luôn biết tôn trọng sự thật, luôn yêu mến sự thật. Chúng ta hãy cầu nguyện cho Giáo Phận Hà Nội, Giáo Xứ Thái Hà, cho Giáo Hội và đất nước Việt Nam.”

Giờ chầu Thánh Thể được tổ chức trong tinh thần xúc động dâng trào. Xin Chúa gìn giữ Giáo Hội Việt Nam, gìn giữ Đức Tổng Giám Mục Hà Nội, gìn giữ dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và Giáo Xứ Thái Hà, gìn giữ giáo xứ An Bằng, Giáo Phận Huế được luôn kiên vững và bình an, xin cho Công Lý, Hoà Bình mau hiển trị trên đất nước thân yêu của chúng con Amen.