Thư gửi các nạn nhân của Hòa Bình và Công Lý

Từ nơi xa xôi, tôi gửi lời kính thăm và chúc bình an đến các anh chị, những người con yêu của giáo hội và quê hương Việt Nam.

Chỉ còn vài ngày nữa, các anh chị sẽ bị bạo quyền cộng sản Việt Nam đưa ra tòa án để chịu xét xử về tội “gây rối trật tự và hủy họai tài sản”. Hãy can đảm và hãnh diện vì các anh chị là những chứng nhân đích thực của công lý, những chiến sĩ anh hùng của hòa bình. Nhân dân Việt Nam và thế giới đang và sẽ từng giây từng phút ở bên cạnh và cùng sát cánh với các anh chị tranh đấu cho công bằng và lẽ phải.

Nhân dân Việt Nam ghi ơn các anh chị đã chiến đấu dũng cảm để bọn cán bộ tham ô không chia nhau được Linh Địa Đức Bà và tòa Khâm Sứ, biến những mảnh đất của giáo hội công giáo Việt Nam thành hang ổ trộm cướp. Mặc dù hai lô đất này không được trả lại cho giáo hội nhưng nếu không có các anh chị thì chắc hắn trên mảnh đất của tòa Khâm Sứ bây giờ đã đầy rẫy những tiệm ăn sàn nhẩy, linh địa Đức Bà đã chen chúc những quán cắt tóc gội đầu. Nhân lọai vỗ tay hoan hô vì ngọn đuốc của công lý và hòa bình đã được các anh chị thắp sáng và dương cao lên cho cả thế giới soi chung.

Nhà nước CSVN sẽ không bao giờ rửa sạch được tì vết nhơ nhớp khi đưa những người chỉ vì đức tin, vì công lý mà đấu tranh trong hòa bình để đòi hỏi công bằng và lẽ phải. Nhà nước CSVN cũng sẽ không bao giờ dám ngẩng mặt nhìn lên với thế giới khi một cán bộ ngọai giao cao cấp buôn lậu sừng tê giác ở Nam Phi, một thủ trưởng sách nhiễu ăn hối lộ hàng triệu Mỹ kim của công ty tư vấn PCI để chánh phủ Nhật phải quyết định tức thời ngưng mọi hình thức viện trợ cũng như cho vay vốn ODA. Còn biết bao nhiêu những thảm trạng về nhân quyền và dân quyền mà một chế độ độc tài đảng trị áp đặt trên quê hương mến yêu bị cả thế giới lên án nặng nề. Là người Việt Nam, ai mà không đau xót nhục nhã.

Tôi không dám mơ ước rằng các anh chị sẽ được xét xử một cách tử tế theo lương tri của nhân lọai và luật pháp chẳng riêng gì của nhà nước CSVN mà còn cả những quy ước và luật lệ quốc tế. Bởi vậy nhà nước CSVN đã không dám công khai xét xử các anh chị mà lại phải lén lút với đủ mọi thủ đọan. Nhưng dù ở bất cứ hòan cảnh và trạng huống nào thì xin các anh chị hãy vững tin rằng bên cạnh các anh chị là quê hương Việt Nam mến yêu và nhân lọai với lý tưởng công lý và hòa bình.

Các anh chị đã hiên ngang đối mặt với bạo quyền. Các anh chị sẽ ngạo nghễ bước lên đài chiến thắng trong vinh quang. Tiếng reo hò và hàng triệu triệu cánh tay đang giơ lên hoan hô ủng hộ các anh chị, những tù nhân mến thương của hòa bình và công lý.