HÀ NỘI - Lúc 20 giờ chúa nhật 07/12/2008 các linh mục trong nội thành đã đến Thái Hà làm lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vì công lý. Cha Gioan Lê Trọng Cung, Chánh Văn nam phòng Toà TGM-Chính xứ Kẻ Sét chủ tế và có 14 cha đồng tế với ngài.

Cha Chủ tế đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các nạn nhân vì công lý mai phải ra toà. Sáu ( 6) nạn nhân đang tại ngoại đã hiện diện trong thánh lễ này. Nhiều thân nhân và bạn hữu của các nạn nhân cùng với khoảng hơn 2000 giáo hữu cũng đã tham dự

Cha Giuse Phạm Minh Triệu, Phó xứ Hàm Long, công bố Tin mừng và chia sẻ lời Chúa. Mở đầu phần chia sẻ, ngài đã kính chào cộng đoàn và kính chào cả các nhân viên an ninh đang có mặt theo dõi. Trong bài giảng, ngài đã nhấn mạnh các giáo hữu phải trở thành tiếng kêu trong hoang mạc là chính xã hội thừa bạo lực, dối trá, kiêu ngạo mà thiếu công lý, sự thật và hoà bình này.

Ngài cũng xác tín rằng giáo dân TGP Hà Nội, giáo xứ Thái Hà và đặc biệt là các giáo dân bị đưa ra toà ngày mai, bằng hành động làm chứng cho công lý và sự thật của mình, đã trở thành những Gioan Tẩy Giả, gióng lên những tiếng kêu gọi mọi nười làm chứng cho sự thật và công lý, phấn đấu cho một xã hội và Giáo Hội tốt đẹp hơn.

Bài giảng của ngài hết sức thẳng thắn.

Sau đây là hình ảnh các "Chứng nhân đức Tin và Công lý" can trường sửa soạn ra tòa: