Trocadéro, Paris ngày 7.12.2008 - Trong bầu không khí ẩm ướt của một buổi chiều Chủ Nhật giá lạnh Mùa Đông, với từng cơn gió mạnh làm tung bay cả một rừng cờ của các quốc gia Á Châu, nơi đó nhân quyền còn bị chà đạp từ hàng chục năm nay, gần cả 600/700 người Tamoul (Sri Lanka), Tây Tạng, Miến Điện, Đài Loan, Việt Nam Tỵ nạn Cộng Sản và những người bạn Pháp đã tập hợp tại Place Trocadéro, Paris, để tố cáo trước dư luận thế giới nói chung, và người Pháp nói riêng, những vi phạm nhân quyền của các chế độ Trung Cộng, Việt Cộng, Miến Điện, Sri Lanka.

Để mở đầu, vào lúc 16g00, Ban tổ chức, gồm những người đại diện các hội đoàn cộng đồng nói trên, làm lễ chào Quốc Kỳ với quốc thiều Pháp La Marseillaise dẫn đầu, rồi lần lượt đến các quốc thiều của các Cộng Đồng hiện diện.

Kế tiếp, các diễn giả thay phiên nhau tố cáo những vi phạm nhân quyền của các chế độ độc tài Á Châu. Cuối cùng là một buổi đọc kinh cầu nguyện do các tăng sĩ phật giáo chủ lễ trước khi giải tán lúc 17g30 hơn.

Riêng đối với cộng đồng Việt Nam tỵ nạn Cộng Sản, chúng tôi nhận thấy hiện diện nhiều khuôn mặt quen thuộc tranh đấu từ trước đến giờ, vẫn bền lòng chưa bỏ cuộc và cạnh bên có những người trẻ đang tiếp nối cuộc chiến đấu vì tương lai dân tộc và đất nước.