Không thời nào như thời này, nạn cướp bóc hoành hành quá ngang nhiên và dữ dội trên đất nước Việt Nam bé nhỏ và đau thương này! Khắp mọi miền từ Nam chí Bắc, từ thành thị đến thôn làng, quân cướp đã trắng trợn và hung tàn chiếm đoạt từ nhà cửa tới ruộng vườn của dân, gây nên bao đau khổ oán than, tiếng kêu thấu tận trời xanh mây trắng. Đó là lũ cướp ngày, mà bà Mẹ Việt Nam của chúng ta đã vạch mặt và truyền dạy cho con:

Con ơi nhớ lấy câu này:

Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan
!"

Cũng chưa có năm nào như năm nay, năm hết, tết đến, thời điểm này lẽ ra theo truyền thống từ ngàn xưa, mọi người dân lo dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa trong nhà, may sắm áo quần lo chuẩn bị đón xuân trong an lành may mắn, nhưng năm nay khắp nơi dân chúng khổ sở bất an, bỏ nhà bỏ cửa kéo nhau lũ lượt từ già chí trẻ, đến cửa quan kêu gào vì bị chiếm nhà chiếm đất. Nơi thì ra đồng ruộng, nơi ra vệ đường giãi nắng dầm sương canh chầu bảo vệ đất, bảo vệ tài sản đang bị nhà cầm quyền hăm he chiếm đoạt, dân còn cái khổ nào hơn?! Hà Nội quan chiếm đất của nhà thờ, Thái Bình quan chiếm ruộng của dân, Huế quan lăm le cướp đất của xứ đạo, Sài Gòn chiếm trường của các Sơ, trên cả nước chùa chiền Phật Giáo, nhà thờ Công Giáo, Tin Lành bị chiếm,Vĩnh Long lấy nhà của dòng tu, và có cả hàng ngàn hộ dân đang biểu tình phản đôí việc nhà nước chiếm ruộng vườn nhà cửa của họ, sau khi họ đã mua đất của quân đội hàng 12 năm nay, từ đất hoang rừng rậm, sau bao nhiêu năm họ đem tiền của, sức lực ra để khai hoang làm ruộng, đổ xuống đó bao nhiêu mồ hôi công sức để ngày nay nên những ruộng đồng tốt tươi, có thu hoạch để lo cuộc sống, thì ngày giờ này nhà cầm quyền địa phương đến cưỡng chiếm làm quy hoạch nọ kia, hòng bán lấy tiền bỏ túi riêng ( chứ công quỹ có bao giờ nhận được đồng nào từ bán đất quy hoạch?). Tây Nguyên hàng ngàn hecta rừng bị chiếm phá, Phan Thiết Bình Thuận hàng trăm hecta rừng phòng hộ, các quan ngốn trong vài tháng là tiêu tan, đất hoang quan xúi dân khai khẩn, chưa được bao ngày thì quan lại mò đến đòi thu tóm mà không bồi thường cho dân ra gì. Quan quân bán hết dự án này đến dự án kia bỏ tiền vào túi, rồi cho kẻ mua dự án đến hăm he lấy đất của dân, bồi thường với giá rẻ mạt, còn nhà cầm quyền thì “sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi!”. Một kẻ “làm quan”thường kéo theo một bọn lâu la là bà con anh em đi theo vơ vét chiếm dụng đất của dân của nước làm của riêng! Do đó có câu dân nói: “qua mấy đời quan thì tàn đất nước!”.

Xét vào ngay từng vụ việc cưỡng chiếm ấy, thì thấy kẻ nắm quyền hoàn toàn làm bậy, sai trái luật pháp, thậm chí dùng giấy tờ giả mạo, như vụ đất Thái Hà, trường của các sơ ở Sài gòn cũng như ở Vĩnh Long. Và khốn nạn hơn nữa là họ toàn dùng vào những mục đích kinh doanh xấu xa bất xứng: làm vũ trường, làm nơi tụ tập bài bạc, giải trí không lành mạnh, hay toan tính bán cho các đại gia, cho ngoại quốc để lấy tiền chia nhau. Thậm chí đến ngôi chùa Việt Nam Quốc Tự ở ngay trung tâm thành phố Sài Gòn, là “linh hồn” của bao Phật Tử, mà họ dám toan tính tịch thu để bán cho nước ngoài xây khách sạn!

TRỜI HỠI! ĐÂY CÓ PHẢI LÀ BỌN CƯỚP, LÀ LOẠN KIÊU BINH KHÔNG?

Cộng Sản VN luôn luôn lớn tiếng chửi bới “Chế độ cũ” là “Ngụy quân ngụy quyền”, là bất công, là bóc lột, thì trong chế độ cũ ở miền Nam chưa hề có cảnh đó! Cộng Sản luôn đề cao nông dân và công nhân là hai “giai cấp ưu việt”của chế độ, thì ngày nay nông dân, hơn bao giờ hết, bị chiếm đoạt tài sản, ruộng vườn một cách tàn bạo thành vô sản, công nhân đang bị bóc lột tàn nhẫn và đói khổ hơn hết mọi thời, kể cả thời Pháp thuộc! Nông dân- Công nhân đang là những lực lượng chống đối Cộng Sản nhiều nhất, vì họ bị bóc lột một cách dã man và trắng trợn nhất! Đất đai ngày xưa là của dân, họ được thừa hưởng hợp pháp từ cha ông, hay gầy dựng mua bán bằng đồng tiền do bàn tay họ làm nên, không ai đi chiếm cứ được của ai. Thời Ông Ngô Đình Diệm, cũng như thời đệ nhị Cộng Hòa, chính phủ khuyến khích dân đi khẩn hoang lập ấp, thì chính phủ theo sau hỗ trợ máy cày, hạt giống, phân bón, và cả tiền bạc để giúp họ trong những thời gian đầu khó khăn hay chưa thu hoạch được, rồi bao nhiêu năm miễn thuế hay giảm thuế để đền bù cho công sức và tiền của họ bỏ ra. Sau đó đất là của dân, được cấp bằng khoán hay giấy chủ quyền (chứ không phải là quyền sử dụng đất rồi sau nhà nước manh nha chiếm lại!), và chủ quyền âý là vĩnh viễn để họ an tâm phát triển, hay cho con cháu kế thừa, hoặc bán đi khi không dùng nữa. Không ai và nhất là chính quyền, còn xen lấn vào tư sản đó của họ. Bởi đó trong miền Nam mới có những người nông dân mà ruộng vườn của họ cò bay thẳng cánh. Ai có sức khai khẩn thì cứ khai, ai có tiền thì cứ mua, không một ai làm khó khăn hay xâm chiếm, hay quốc hữu hóa được của cải mồ hôi nước mắt của người dân. Muốn làm những công trình công cộng ích nước lợi dân thì chính quyền phải mua lại đất đai với giá sòng phẳng, công bằng và thuận thảo, chứ không yêu cầu dân “hiến đất”, hoặc “nhà nước và nhân dân cùng làm” một cách đểu cáng! Nếu có sai trái của một vài kẻ nắm quyền ở địa phương, thì dân kiện cho tới nơi tới chốn, nếu cần thì dân xử ngay tại chỗ, chẳng phải đợi đến cấp trên.

Riêng ngành quân đội, cảnh sát, ngoài doanh trại là nhà của chung đơn vị, và lương bổng của từng cá nhân, hai giới này thực sự làm việc cho dân, cho nước, có trách nhiệm giữ gìn non sông, bảo vệ an ninh trật tự cho dân, và ăn lương của nước cũng là của dân, chứ không hề đi làm kinh doanh kiếm lợi riêng bằng cách hưởng lương của dân nước, nhưng lại ăn cắp giờ đi làm chuyện riêng như ngày hôm nay. Công an và quân đội CS có đủ thứ tài sản, kinh doanh đủ thứ nghề, kể cả buôn ma túy, mở khách sạn, sòng bài, điểm chơi có chứa gái điếm, một cách công khai, hay bao che, bảo vệ cho những kẻ làm bậy để chia tiền! Vì thế mà họ có tài sản kếch sù, (dĩ nhiên chỉ mấy cấp lớn, hay kẻ có thân thế, ô dù mới có thôi, và nhất là công an, còn phía quân đội dù sao cũng đỡ hơn). Dân làm bậy thì có xử phạt, vào tù, còn công an và quân đội thì tha hồ mà tung hoành chẳng ai đụng tới. Cứ thử tưởng tượng ở trong các nước tự do dân chủ mà làm vậy xem các ngưòi công an, quân đội ấy sẽ bị dân xử thế nào, khi nhận lương của dân mà không làm tròn nhiệm vụ, lại còn phá hoại, làm bậy?

Thời trước năm 1975, quân đội làm gì ra có đất mà bán cho 1064 hộ dân như ở Vĩnh Long, mà hiện giờ đất này đang trở thành miếng mồi ngon khiến nhà cầm quyền ở đây đang hăm he ngoạm của dân, đẩy dân ra đường, rồi còn dùng dùi cui, chó săn, lựu đạn cay tấn công họ, thậm chí dám xả súng đạn vào dân, gây thương tích nặng nề cho mấy chục người nạn nhân, có cả cụ già 63 tuổi?!

Thử hỏi quân đội lấy đâu ra đất mà bán cho dân? Họ có bao giờ bỏ tiền ra mua đất không? Họ mua của ai? Tiền đâu họ có, trong khi nhiệm vụ của họ là đánh giặc giữ nước, và ăn lương của dân? Thiết nghĩ quân đội cũng cần nên suy nghĩ lại, nhất là trước hiện tình đất nước` ngày hôm nay, bờ cõi bị xâm lăng từ đất liền tới hải đảo, quân Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền hết chỗ này đến đảo kia, trong khi đó thì có bao nhiêu người lên tiếng, bao nhiêu văn bản được chưng ra để chứng minh chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của VN? Vai trò của họ là gì? Đâu là cái gọi là “Quân đội VN anh hùng?”, chẳng lẽ họ đang mắc làm ăn mưu lợi, trong khi đất nước lâm nguy, người dân khốn khổ vì “thù trong giặc ngoài? Họ không có trách nhiệm sao? Họ không phải là người VN sao? Họ không đang ăn lương của dân của nước sao? Nước mất, nhà tan không hề thấy bóng dáng của những “anh hùng gánh nợ non sông”đâu cả, mà chỉ thấy “những lực lượng quân đội hùng hậu đem xe tăng thiết giáp đi càn quét, khủng bố đồng bào Tây Nguyen khi họ biểu tình vì bị cướp đất cướp nhà! Phải chăng quân đội là lực lượng chỉ để bảo vệ giới cầm quyền…bất chính, và bảo vệ chế độ tham tàn? Các Tướng Lãnh anh hùng từng làm mưa làm gió, đánh chiếm miền Nam đâu rồi? Phải chăng các vị “giải phóng” chúng tôi, để đưa chúng tôi vào cũi rọ, mất tự do, mất nhân phẩm như thế này sao? Ai đã đưa đẩy dân tộc, đất nước đến cãnh lầm than, lạc hậu ngày hôm nay, các vị có biết không? Các vị có phải LÀ CON CỦA DÂN, LÀ NÒNG CỐT CỦA NUỚC NHÀ KHÔNG? SAO LẠI LÀM NGƠ HAY LẨN TRỐN KHI NON SÔNG LÊN TIẾNG, KHI ĐỒNG BÀO ĐANG RÊN SIẾT, MÀ CÒN TIẾP TAY VỚI KẺ HUNG TÀN HẠI DÂN HẠI NƯỚC?!

Thử hỏi CHẾ ĐỘ NÀO HÀ HIẾP DÂN, HÚT MÁU CỦA DÂN? Súng đạn của bọn này ở đâu mà có, lựu đạn cay, roi điện, chó săn ở đâu mà có? Người dân có những thứ này không ? Ai cấp tiền bạc cho chúng mua vũ khí này, tiền ở đâu chúng nuôi chó săn? Tất cả là của dân, do dân đóng thuế, hay do chúng cướp bóc của dân. Ai giao quyền cho những bọn bất lương này để chúng hành hạ dân, là ông bà, cha mẹ, họ hành, lối xóm của chúng?

Chính quyền là gì, nếu không phải là người có khả năng, được dân chọn lựa và giao trách nhiệm cai trị dân nước một cách chân chính? Công an là gì, nếu không phải là lực lượng để bảo vệ an ninh trật tự công cộng, cũng là để phục vụ cho dân cho nước? Tất cả đám người này do DÂN ĐẺ RA, DÂN NUÔI DƯỠNG CHO NÊN NGƯỜI, DÂN TẠO CÔNG ĂN VIỆC LÀM VÀ TRẢ LƯƠNG CHO, CỚ SAO GIỜ NÀY CHÚNG CƯỚP BÓC CỦA DÂN, HÀNH HẠ, ĐÁNH ĐẬP, GIẾT HẠI DÂN? TẠI SAO ĐỂ CHÚNG TỒN TẠI? TẠI SAO PHẢI NUÔI DƯỠNG CHÚNG, ĐỂ RỒI CHÚNG CÒN CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ?

- HỠI NHỮNG NHÀ CẦM QUYỀN CHÂN CHÍNH, HÃY LÀM TRÒN NHIỆM VỤ TRƯỚC DÂN NƯỚC ĐI!

- HỠI NHỮNG NHÀ ÁI QUỐC, HÃY VÌ DÂN VÌ NƯỚC MÀ RA TAY CỨU DÂN CỨU NƯỚC ĐI!

- HỠI NHÂN LOẠI VĂN MINH VÀ NHÂN ÁI, HÃY GIÚP ĐỒNG BÀO TÔI!

- HỠI ĐỒNG BÀO VIỆT NAM ĐAU KHỔ VÀ DẤU YÊU ƠI, HÃY CỨU MÌNH VÀ CỨU NƯỚC ĐI!