Đất nước này, dân tộc này là một trong số ít những nơi, những dân tộc đang chịu đựng sự thống trị của chủ nghĩa cộng sản. Một chủ nghĩa dựa trên nền tảng của một học thuyết cực kỳ giả dối tàn bạo.

Chủ nghĩa cộng sản đã làm băng hoại cả một dân tộc vốn cần cù, thông minh, đầy nhiệt huyết và lương thiện. Ngày nay, không quá cực đoan khi nói rằng, đất nước Việt Nam đang. ..ngập chìm trong cuộc sống đầy giả dối, người ta buộc phải sống rất giả tạo và bạc nhược.

Cái học thuyết ma quái nguy hiểm của chủ nghĩa cộng sản là thủ phạm chính gây nên hậu quả này. Cái học thuyết khiến họ đánh lừa cả một dân tộc để cưỡng chiếm quyền lực và gây ra bao hậu quả nặng nề.

Chúng ta đã và đang chứng kiến sự bội ước liên tục của nhà cầm quyền cộng sản đó thôi. Sự bội ước trải dài trên bình diện quốc tế thông qua các hiệp định, hiệp ước cho đến các cam kết mang tầm vóc quốc gia. Sự bội ước đối với dân chúng thì đã trở thành căn bệnh nan y của giới cầm quyền với tình trạng nói một đường, làm một nẻo. Chuyện làm láo, báo cáo hay, nói phét, nói dóc khiến cho những cơ quan bù nhìn như quốc hội Việt Nam cũng phải ngao ngán.

Sinh ra và lớn lên gần như trong toàn bộ chế độ cộng sản, tôi thấu hiểu rằng, sự thật công lý và niềm tin là những thứ gì đó xa xỉ và không cần thiết trong chế độ này. Kỹ năng tối cần thiết để có thể tiến thân, leo cao trong xã hội chính là thủ đoạn. Thiếu nó, con người ta sẽ trở nên ngờ ngệch và bơ vơ!

Dù đã trãi nghiệm, đã từng va chạm thực tế, những người đấu tranh cho công lý và sự thật vẫn có lúc rơi vào tình trạng đặt niềm tin vào nhà cầm quyền cộng sản. Một nhà cầm quyền không bao giờ muốn giải quyết vấn đề bằng công lý, niềm tin hay sự thật nếu cách giải quyết đó có kết cuộc không như chủ ý của họ. Bản chất của người cộng sản là muốn tiêu diệt và chiếm đoạt bằng thủ đoạn, sức mạnh để bảo đảm quyền sở hữu vật chất và duy trì quyền lực thống trị của họ một cách tuyệt đối.

Do đó, trong những cuộc đấu tranh đòi hỏi công lý và sự thật hôm nay, chúng ta luôn xác lập niềm tin cho bản thân rằng, không thể đặt niềm tin vào nhà cầm quyền cộng sản! Bởi lẻ đơn giản, nếu giữ uy tín thì cộng sản sẽ không còn là cộng sản.

Thời gian qua, những vụ đấu tranh đòi công lý và sự thật của cả đạo lẫn đời càng cho thấy việc xác tín này là đương nhiên. Từ Toà Khâm Sứ, sang Thái Hà, vào An Bằng, đến dòng Nữ Tu Bác Ái Vinh Sơn về Vĩnh Long... mọi hứa hẹn của nhà cầm quyền đều dẫn đến một kết cục duy nhất là LỪA ĐẢO! Tầng lớp nông dân nghèo bị cướp đất cũng chẳng có kết cục khác hơn. Sau những lần lên xe về quê bởi những hứa hẹn của giới cầm quyền, họ lại lục tục kéo nhau trở lại nơi khiếu kiện trước đó. Thật đáng thương!

Cuộc đấu tranh nào cũng có những giai đoạn, những tình huống, lúc mạnh lúc yếu và được điều tiết một cách có chủ đích. Nhưng bất kỳ một sự thỏa hiệp, một niềm tin đặt vào thiện chí của nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay với bất kỳ lý do nào, đều là những quyết định thiếu cân nhắc và đặt những người tham gia vào vòng nguy hiểm.

Niềm tin, lòng bác ái là những điều tốt đẹp và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng nó không dành ban tặng một cách bừa bãi cho những kẻ bại hoại và phi đạo đức. Sự tỉnh táo, cương quyết và quyết đoán là những tiền đề cần thiết cho công cuộc đấu tranh này.