ĐÀ NẴNG - Hôm nay ngày 25-1-2009, tức ngày ba mươi tết, bầu trời Đà Nẵng vẩn còn u ám, nặng nề, vì những cơn mưa cuối mùa vẫn như chưa muốn dứt. Người ta lợi dụng những lúc hửng trời để xuống đường, ra phố mua sắm những thứ cần thiết cho ba bửa tết. Nhìn chung sức mua năm nay kém hơn mọi năm, nhất là ở các vùng ngoại ô, vùng nông thôn.. mọi người phải dè sẻn chi tiêu..

Trong bầu khí rộn ràng, vội vả, lo toan của chiều cuối năm, Đoàn Hành hương Huynh đệ của Các Đức Giám Mục Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ, đã bất ngờ ghé thăm Giáo phận Đà Nẵng. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi dừng chân tại Đà Nẵng, đoàn đã đến thăm hỏi, trao đổi và chia sẽ với Giáo phận, với ĐGM Châu ngọc Tri

Sau đó, lúc 17 giờ, tại Nhà thờ Chính Toà ĐN, Đoàn đã cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cuối năm,để cùng với Giáo phận ĐN tạ ơn Chúa vì những Hồng Ân Chúa Ban cho Giáo Phận trong năm qua, và xin Chúa gìn giữ nâng đở trong những năm sắp đến.

Thánh lễ Đồng tế Huynh đệ do ĐGM Châu ngọc Tri chủ lễ, cùng với ĐTGM George Niederauer of San Francisco, ĐGM Ignatius Chung Wang phụ tá GM San Francisco, ĐGM Todd Brown of Orange County và ĐGM Dan Walsh of Santa Rosa. Cùng một số linh mục cùng đồng tế.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, ĐGM Giáo phận ĐN, Châu ngọc Tri đã đọc bài Chào mừng đoàn, vì đã bất ngờ đem đến cho Giáo phận niềm vui lớn lao vào nhưng giờ phút cuối cùng của năm Mậu Tý. Sự hiện diện của quý Ngài trong những giờ phút giao thừa linh thiêng này đã nói lên niềm hiệp thông huynh đệ quý báu mà quý Ngài ưu ái dành cho Giáo phận Đà Nẵng. Tiếp đó là Cộng Đoàn Giáo phận đã dâng lên quý ĐGM, quý linh mục và Giáo dân cùng tháp tùng Đòan, những bó hoa thắm đượm tình huynh đệ, thân thương.

Sau Thánh lễ, ĐC. Tri đã mời Đoàn qua TGM để dự bửa cơm tất niên theo tập tục Việt Nam.

Được biết mục đích chuyến viễn du của Đoàn là “ Hành hương Huynh đệ”, đến thăm hỏi, chia sẽ với Đức TGM Ngô quang Kiệt và Tổng Giáo phận Hà Nội. Đồng thời giao lưu kết nghĩa giữa các Giáo Phận. Đoàn cũng đã hiệp dâng Thánh lễ với ĐTGM Kiệt và Tổng Giáo phận Hà Nội vào ngày 21-1 vừa qua.

Đoàn sẽ đón giao thừa TẾT Kỷ Sửu tại Thành Phố Đà Nẵng, và ngày mồng một tết sẽ ra thăm Tổng Giáo phận Huế.