NÂNG CAO NGỌN NẾN, GIÁO XỨ CÁT THUẾ CẦU NGUYỆN CHO SỰ THẬT – CÔNG LÝ – HOÀ BÌNH

Nhận được lời mời của linh mục JB Phạm Văn Hà về tham dự tuần Chầu lượt của Giáo xứ, chúng tôi ngược đường Láng Hoà Lạc gần 20 km thì về đến xứ Cát Thuế thuộc xã Vân Côn – Huyện Hoài Đức – Hà Nội.

Con đường nhỏ đi giữa sự yên bình của đồng ruộng của một vùng thuần nông thuộc huyện Hoài Đức ngoại thành Hà Nội dẫn chúng tôi vào ngôi Thánh đường mới xây dựng khá xinh xắn. Linh mục Hà cho biết, ở đây số nhân danh có 2.300, những giáo dân ở đây rất vững vàng lòng tin mến và nhiệt thành.

Đặc biệt, giáo dân ở đây có tinh thần hiệp nhất thông công rất mạnh mẽ với toàn thể cộng đồng dân Chúa, nhất là với Tổng Giáo phận Hà Nội trong những tháng ngày khó khăn vừa qua ở Toà Khâm sứ và Giáo xứ Thái Hà. Rất nhiều giáo dân đã bất chấp khó khăn xa xôi vất vả, thường xuyên vượt qua quãng đường vài chục km đến hiệp thông với Thái Hà và Toà Khâm sứ trong những ngày qua.

Từ ngày toàn thể Giáo phận Hà Nội cùng hiệp ý cầu nguyện, hằng tuần ở Giáo xứ thường xuyên tổ chức cầu nguyện cho sự thật, công lý, hoà bình. Đến nay việc đó đã trở thành một công việc hết sức bình thường và là một nhu cầu của cộng đồng dân Chúa nơi đây.

Chúng tôi đã chứng kiến buổi thắp nến cầu nguyện cho Sự thật, Công lý, Hoà bình tại giáo xứ đêm thứ 7 mà Giáo xứ được hân hạnh thay mặt Giáo phận làm Tuần chầu Thánh thể.

Những ngọn nến sáng rực cả Thánh đường trong đêm gió lạnh mưa phùn, những lời kinh, những lời cầu nguyện cất lên tha thiết dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria xin cầu cho Thế giới hoà bình, cho các dân tộc đang đau khổ, cho đất nước được sống trong sự thật, công lý, hoà bình, cho Giáo hội ngày càng vững mạnh và hiệp nhất.

Đặc biệt xúc động khi những lời cầu nguyện cất lên cầu cho Đức Tổng Giám mục Giuse được hồn an xác mạnh, được vững vàng vượt qua những đau khổ nơi thế gian bởi các thế lực đen tối để đưa con thuyền Giáo phận đến bến bình an.

Cũng trong những buổi cầu nguyện này, Giáo xứ đã không quên những nơi đang khó khăn như cộng đồng Linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà, giáo dân Sơn La… để xin Chúa cho những nơi đó được sự bình an và quan phòng của Chúa.

Đến những nơi này, chúng tôi hiểu hơn sức sống mãnh liệt của Giáo hội có cội nguồn từ thẳm sâu trong lòng người Giáo dân đã tạo nên một nguồn lực mà không một thế lực thế gian nào có thể khuất phục và đè bẹp.

Xin hiệp nhất cùng cầu nguyện với toàn thế giáo dân giáo xứ cũng như toàn thể Giáo hội, để chúng ta luôn được “mọi người hiệp nhất nên một, như Cha ở trong con và như con ở trong Cha, xin Cha cho mọi người nên một như chúng ta”… như lời Thánh ca đêm nay mọi giáo hữu trong Giáo xứ đã dâng lên Thiên Chúa.

Hà Nội, ngày 21 tháng 2 năm 2009