MỘT VỤ CƯỠNG CHẾ VÀ MỘT CHẾ ĐỘ CHÍNH TRỊ

Chuyện cưỡng chế thi hành án dân sự ở văn phòng luật sư Pháp Quyền ngày 26/2/2009 sảy ra giữa ban ngày ban mặt ngay tại một thành phố là trung tâm tài chính thương mại lớn nhất Việt Nam. Nhân viên của văn phòng luật sư Pháp Quyền cũng đã ghi nhận được hình ảnh lời nói, biên bản giấy tờ làm việc của cán bộ cộng sản, và cho công bố rộng rãi trên internet. Qui định của pháp luật cộng sản về cưỡng chế thi hành án dân sự là như thế nào, trong trường hợp cưỡng chế thi hành án này nó được tuân thủ như thế nào, đã có nhiều bài viết, nhiều nhận định minh bạch có viện dẫn rất chính xác… Có lẽ một người chỉ cần đọc thông viết thạo cũng có thể tự tìm hiểu về luật pháp để đi đến kết luận chính xác về một vụ cưỡng chế trong hàng triệu vụ cưỡng chế của nhà nước cộng sản kể từ khi nó xuất hiện trong lịch sử nhân loại này.

Trong bài này, người viết chỉ phân tích một khía cạnh của vấn đề: Hành vi cưỡng chế đặt trong một chế độ chính trị - Tại sao cán bộ cơ quan công quyền cộng sản lại hành động như thế ? Nó có lường trước hậu quả của sự việc không ? Những thủ đoạn tiếp theo của nó là thế nào? Kết cục của các hành động này sẽ đi đến đâu?

Trong xã hội loài người, từ khi có nhà nước là đã có cưỡng chế. Con người chấp nhận hay buộc phải chấp nhận hành động cưỡng chế của nhà nước dù muốn hay không. Nhà nước có cả một bộ máy dùng để cưỡng chế - cưỡng chế như một trong những biện pháp để điều hành xã hội. Cưỡng chế trong mọi chế độ chính trị đều nhân danh nhà nước. Nhưng hành vi cưỡng chế cụ thể lại được giao cho cá nhân. Cho nên trong thực tế đã có không ít trường hợp nó bị cá nhân lợi dụng vào các mục đích riêng để tư lợi. Ngay bộ máy nhà nước cộng sản được họ gọi là bộ máy chuyên chính vô sản, dùng để thực hiện các hành vi chuyên chính (Đàn áp, giết chóc) với kẻ thù, nhưng trong thực tế nó bị các cá nhân lợi dụng dùng để đàn áp chính những người đồng chí cộng sản từng vào sinh ra tử với nhau (xin tìm hiểu thêm về những thâm cung bí sử ám sát giết chóc, bỏ tù lẫn nhau trong bộ máy nhà nước cộng sản từ 1945-nay, đã được chính các ông trùm cộng sản tiết lộ). Chính vì thế, người ta mới phải xây dựng một hệ thống pháp luật để ngăn chặn những hành vi lợi dụng quyền lực nhà nước này… Cộng sản đương nhiên cũng phải xây dựng hệ thống pháp luật (trên giấy) theo hướng này. Nếu không xã hội sẽ hỗn loạn.

Nhưng với vụ cưỡng chế thi hành án tại văn phòng luật sư Pháp Quyền, cộng sản ngang nhiên chà đạp lên luật pháp của chính nó một cách không cần che dấu… Thậm chí nó để cho cả người phó văn phòng này - Từng là sĩ quan an ninh điều tra – Ghi được hình ảnh lời nói… Để có những việc làm chà đạp lên luật pháp này, cộng sản cho ra đời những “đội hành động” siêu quyền lực, hành động theo các chỉ thị bằng mồm từ quan chức đảng (Xin lưu ý là quan chức đảng cộng sản chứ không phải chính quyền – Trong những trường hợp này bắt buộc phải xin chỉ thị của cấp uỷ viên bộ chính trị)…

Những đội hành động ngoài luật pháp này rất hữu dụng cho những ý đồ thanh tóan giết chóc của chính trị gia cộng sản. Nhưng vì ngoài luật nó sẽ trở nên khó kiểm soát, thậm chí mất kiểm soát… Đến một ngày này đó, những chính trị gia ban hành các chủ trương này cũng có thể là nạn nhân của các “tổ công tác” này… Võ Văn Kiệt là người ký nghị định cho phép lực lượng an ninh quân đội (Tổng cục 2) có quyền ám sát cả những cán bộ đảng viên cao cấp của cộng sản nếu có dấu hiệu gây nguy hiểm cho chế độ cộng sản… Đương nhiên như thế không loại trừ cả ông ta… Ngay sau khi có nghị định này, người ta chứng kiến nhiều cái chết đột ngột, thậm chí cả tổng cục trưởng tổng cục 2 siêu quyền lực này cũng bị ai đó bắn chết cùng với con trai sau có vài tháng nghỉ hưu… Đúng là từ thủ phạm biến thành nạn nhân… Dùng lệ để hãm hại người, rồi bị chính tay chân lợi dụng tiền lệ đó để thủ tiêu mà không biết từ ai ra lệnh… Đó là hậu quả tất yếu của một xã hội vô luật pháp. Ngụy luật pháp. Luật pháp man rợ…

Trong vụ việc cưỡng chế thi hành án dân sự tại văn phòng luật sư Pháp Quyền, có sự hiện diện của người phó văn phòng là bà Tạ Phong Tần – Một cựu sĩ quan an ninh của công an cộng sản. Tôi rất khâm phục sự đoạn tuyệt với cơ quan an ninh cộng sản và quay ngược lại bảo vệ công lý bảo vệ dân lành của bà này. Nhưng có lẽ trước đây khi còn trong cơ quan an ninh điều tra, bà Tần không thể nghĩ được sẽ có ngày bà là nạn nhân của sự chà đạp luật pháp một cách trắng trợn như thế… Trong quá trình công tác tại cơ quan an ninh điều tra, có lẽ bà Tần chưa từng được tham gia, hay chứng kiến sự chà đạp luật pháp một cách công khai hống hách như thế. Nếu có những việc làm chà đạp luật pháp đi chăng nữa, cơ quan anh ninh điều tra sẽ nguỵ trang một cách khéo léo, rồi che trước chắn sau chứ không bày ra như bán hàng thế này … Điều này cho thấy ai cũng có thể là nạn nhân của luật pháp cộng sản có lúc thì bị che đậy lấp liếm, nhưng có lúc thì công nhiên… Cộng sản không do dự “ngồi sổm” lên công luận, kể cả công luận quốc tế.

Nhưng tại sao cộng sản không dùng các biện pháp khác, hay dùng các thủ đoạn che dấu hành vi để dư luận nghi nghi hoặc hoặc ??? dễ bề biện minh lừa bịp dư luận khi bị chỉ trích - Luật lệ Việt Nam từ sau 1945 và 1975 đều do cộng sản nhào nặn cơ mà ??? Có thể đây là một thủ pháp của công an cộng sản nhằm dằn mặt những người nắm rõ luật pháp (Luật sư) dằn mặt những người đã từng là sĩ quan công an, biết rõ mọi thủ đoạn của đám công an lưu manh cộng sản này (bà Tạ Phong Tần). Ngay sau khi vụ việc cưỡng chế hoàn thành, người dân trong khu vực được nghe câu nói “úp mở” từ mồm kẻ mặc thường phục, ngồi bên kia đường điều khiển tay chân: “Chúng mày thích nói chuyện luật à – Tao bước qua luật cho chúng mày thấy.”

Không phải từ vụ việc này, mà gần đây nhất là vụ việc Thái Hà + Toà Khâm Sứ, đã có rất nhiều phân tích, nhiều lời kêu gọi cộng sản lắng nghe người dân, tôn trọng và đối thoại… Sau khi vụ việc cưỡng chế quái gở này được công khai trên internet, lại có rất nhiều phân tích phải trái, đúng sai, lợi hại… Nhưng không ích gì - khi kẻ gian đuối lý, nó sẽ hung hãn trong hành động, vì không thể biện minh cho hành vi của mình, nó buộc phải bất chấp tất cả miễn sao giành được chiến thắng trước đối phương, dù chiến thắng chỉ có tính chất tức thời cũng được… Cộng sản từng dùng chiến thuật biển người - nướng quân miễn sao giành được một quả đồi; Cộng sản từng buộc bộ đội, binh sĩ của mình mặc áo thường dân bất ngờ tấn công vào ngày mùng một tết, giết cả thường dân, trẻ em phụ nữ… Miễn sao mở được đường máu, chiếm được một góc phố… Làm sao có thể nói chuyện phải trái với cộng sản???

Về những cuộc đàm phán với cộng sản trong quá khứ: Trong chiến tranh thì các vần đề đàn phán, ngoại giao, thương thuyết chủ yếu dựa trên thế thắng thua ngoài mặt trận… Kẻ đang đà thắng trận dễ nhầm tưởng sự thắng trận với chân lý. Nhưng nhiều trường hợp thắng trận không đồng nghĩa với có chính nghĩa. Nhưng trong thời bình, xã hôi dân sự, mọi vấn đề trở lại với các chân lý vĩnh cửu của nhân loại. Chỉ ai có chính nghĩa, người đó mới có thể tồn tại trong hoà bình. Kẻ tội phạm cướp, giết, làm gì có chính nghĩa nên rất sợ nói chuyện đúng sai phải quấy… Nó chỉ muốn “Khép lại quá khứ” – “Không xem xét lại chính sách về nhà đất về cải tạo XHCN…” – “không nói chuyện lịch sử…” Tất cả những người cộng sản nằm trong số này. Lối hành sử của cả việt cộng và trung cộng vào ngày 17/2/2009 vừa qua thêm một minh chứng.

Điều này lý giải tại sao trong thời bình cộng sản rất sợ đối thoại với người công chính, chỉ khi không còn con đường nào khác chúng mới chịu ngồi vào bàn thương lượng (Xem thêm về cuộc thương lượng bàn tròn lịch sử của cộng sản Balan với công đoàn đoàn kết năm 1989 dẫn đến sự cáo chúng của chủ nghĩa cộng sản ở đông Âu). Khi buộc phải ngồi thương lượng chúng thường ăn nói lòng vòng rất mất thời gian… Thực chất là nhằm thăm dò đối tượng và tìm cách thoả thuận trong bí mật. Chúng chỉ muốn thương lượng trong bóng tối, và rất sợ các chi tiết đàm phán bị tiết lộ… Đó là bản chất của kẻ ăn cắp tìm cách tiêu thụ của gian…

Có thể nói, trong vụ việc cưỡng chế thi hành án dân sự tại văn phòng luật sư Pháp Quyền cộng sản biết và lường trước hậu quả của hành vi. Nhưng vì không có chính nghĩa, nó buộc phải hành động trong manh động, hành động theo lối làm lấy được, bất chấp tất cả. Hành vi này của cộng sản giống như hành vi của một tên trộm cắp móc túi, khi bị phát hiện thì giật lấy tài sản bằng được, khi bị truy đuổi thì quay sang hành hung – Lúc đầu là trộm, sau đó là cướp. Hành vi hung bạo sẽ tăng dần tuỳ theo mức độ bị phát hiện, bị lộ mặt lưu manh…

Cho nên, văn phòng luật sư Pháp Quyền và những người công chính hãy chuẩn bị đón nhận những hành động hung hăng gấp bội của cộng sản khi vụ việc bị cả thế giới chú ý… Nhưng chỉ cần run sợ thôi, cộng sản sẽ ăn thịt, đừng mơ nó chùn tay vì mình xuống thang… Đây không chỉ đơn thuần là một cuộc cưỡng chế thi hành án dân sự, mà là vấn đề sống còn của người dân lương thiện, sống còn của một chế độ chính trị vô luân và phi lý nhất trong lịch sử nhân loại. Lịch sử sẽ ghi nhân những hành động chính nghĩa bất khuất của văn phòng luật sư Pháp Quyền. Lịch sử cũng sẽ ghi chép và phán xử những thủ đoạn đê hèn cùng danh tánh những tên cộng sản ác ôn hung hăng tấn công đàn áp người công chính.

Xung đột giữa văn phòng luật sư Pháp Quyền, cùng dân lành lương thiện với bộ máy nhà nước nguỵ quyền lực nhân dân của cộng sản, chỉ như những giọt nước cuối cùng làm tràn ly nước… Chứ không phải tất cả nguyên nhân gây ra sự phản kháng làm lung lay chế độ ngụy quyền cộng sản việt nam. Cộng sản đã ngộ nhận, hoặc cố tình không hiểu. Nó ngộ nhận giọt nước cuối cùng làm tràn ly nước với toàn bộ li nước.

Không phải hành vi của công đoàn đoàn kết Balan buộc cộng sản phải ngồi vào bàn đàm phán, hoặc hành vi đòi lại tài sản đòi lại công lý của Công Giáo, hay hành vi của văn phòng luật sư Pháp Quyền bất chấp nguy hiểm đứng ra bênh vực lẽ phải… Là nguyên nhân có thể gây đột biến dẫn đến sự sụp đổ của chế độ cộng sản. Nó chỉ là giọt nước cuối cùng mà thôi.

Nguyên nhân của mọi nguyên nhân làm chế độ cộng sản sớm muộn gì cũng sẽ sụp đổ là nền móng của chế độ này được xây dựng trên nền một học thuyết mà từ lý thuyết gia đã ngộ nhận chân lý. Tiếp đến các chính trị gia chuyên giả nhân lừa bịp. Và cuối cùng cả bộ máy nhà nước chuyên dùng bạo lực bất nhân để đạt được mọi ý đồ của mình, không quan tâm đến công bằng lẽ phải... Thậm chí không đếm xỉa đến cam kết quốc tế đã ký kết… Những tên cộng sản chức vụ rất to cũng có thể bị tên cộng sản chức vụ nhỏ vô hiệu hoá chỉ thị. Những tên cộng sản có chức vụ nhỏ cũng có lúc quyền lực rất to… Tóm lại nhà nước cộng sản là một nhà nước hỗn loạn, hỗn loạn ngay trong bộ máy của nó, hỗn loạn vì cộng sản điều hành nhà nước chủ yếu bằng lệ, bằng những chỉ thị nói mồm.

Kết cục của những hành vi thi hành án dân sự bằng lộng quyền của đám ngụy quyền cộng sản này sẽ đi về đâu? xin hãy nhìn lại lịch sử! Đã có lúc nhân loại tưởng như cộng sản dùng sảo thuật học thuyết chính trị, với cái gọi là chuyên chính vô sản để che lấp mặt trời. Nhưng thực tiễn lịch sử đã chứng minh ngược lại:

TÀ THUYẾT CỘNG SẢN ĐÃ PHÁ SẢN – BÀN TAY NHUỐM MÁU CỦA CỘNG SẢN KHÔNG THỂ CHE LẤP MẶT TRỜI – CẢ HỆ THỐNG CỘNG SẢN KHÉT TIẾNG SỤP ĐỔ KHÔNG KÈN KHÔNG TRỐNG KHÔNG MỘT GIỌT NƯỚC MẮT CỦA NGƯỜI DÂN – DĂM BA CÁI NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN SỐNG SÓT VẪN CHỨNG NÀO TẬT ẤY GIAN SẢO TÀN ÁC NHƯNG CỘNG SẢN CÁO CHUNG SẼ LÀ TẤT YẾU CỦA LỊCH SỬ.

Tặng Luật Sư Lê Trần Luật, chị Tạ Phong Tần cùng toàn thể anh chị em văn phòng luật sư Pháp Quyền.