Anh Luật Sư Lê Trần Luật ơi, hãy can đảm lên chúng tôi ở bên anh.

Ra giêng thật rảnh rỗi với một vùng quê làng chài như chúng tôi, biển bàu thì thất bát, nghề du lịch thì mãi mùng 1 tháng 5 dương mới khai trương và lúc đó có làm gì đó để kiếm thêm chút tiền do ngành du lịch mang lại. Còn bây giờ vào những ngày này nhất là vào tuổi ngụ tuần, lục tuần như chúng tôi là cả một thời gian rảnh rỗi, vì vậy mà mấy nhà có vi tính nối mạng tối nào cũng đông vui bên ấm nước chè xanh đặc quánh để xem tin tức trên mạng. mấy hôm nay tin nóng nhất để mọi người chú ý và cầu nguyện cho linh hồn Đức Hồng Y Phaolô Giuse Phạm Đình Tụng vừa được Chúa gọi về hưởng vinh phúc cùng Cha.

Và rồi một sự kiện mà chúng tôi hốt hoảng là tin tức đưa sáng ngày 25/2 lúc Anh Luật sư đáng kính của dân Việt chúng ta đi công tác ra Hà Nội thì bị công an TP HCM chặn lại không cho đi, và rồi vào nhà để lấy đi một số dụng cụ tài sản của Anh, khi đọc những tin trên chúng tôi vô cùng căm phẫn trước những hành động đê hèn, khốn nạn, vô lương bấp chấp tất cả mà người đứng đàng sau là "chỉ đạo từ cấp trên" chúng tôi là những người dân ít học, ít biết nhưng cũng giữ những vấn đề cốt lõi căn bản để làm người thì không ai là không có, chẳng hạn tôn trọng pháp luật, không vô luân thường đạo lý, tôn trọng sự thật, công lý và công bằng xã hội v v và v v. Đàng này mấy người " có học" chắc là có học lắm chứ làm tới thủ trưởng, cấp này cấp nọ, nhà báo, nhà đài, ông này, bà nọ v v, chắc là học nhiều, ít ra cũng hết lớp 12/12 thế mà xử sự không bằng những người vô học.

Tôi sực nhớ một câu trong cuốn sách nào đó đã ghi thế này "có học thức mà không có trí thức thì khác chi một tên cao bồi"

Thật đáng mừng khi có những người dám đứng ra bênh vực cho dân oan, dám nói tiếng nói của sự thật, dám vạch mặt bung ra ánh sáng những khuất tất của một "số người " luôn chà đạp trên pháp luật, làm sai, luôn sử dụng "luật rừng".

Thời nào cũng có anh hùng của thời đó để họ đi vào sử sách thơm lừng danh cho trang sữ mai sau; như Đức Tổng Kiệt, anh Trần Luật và các đồng sự của anh v v. chúng tôi những người dân thường nghèo xơ xác, thất nghiệp tràn lan, thất vọng tột cùng với chế độ "độc tài đảng trị" trên đầu trên cổ của hơn 83 triệu con người bằng nhà tù, còng tay, dùi cui, bạo lực hà hiếp, luật rừng, dùng mấy thứ đó để cai trị dân. Chúng tôi may còn được chút an ủi, động viên hy vọng để mà tiếp tục sống dù là sống "thoi thóp", chút an ủi đó là các vị trí thức có lương tri dám đứng ra bênh đỡ cho dân Việt yêu dấu của mình. họ đã bất chấp tất cả, hy sinh tất cả có khi cả mạng sống, như Anh Trần Luật đây, từ Sài Gòn bỏ công bỏ của, bất chấp cả tính mạng bị đe doạ, để đi đi về về Hà Nội,Sài Gòn, Sài Gòn, Hà Nội làm chứng nhân cho công lý, bảo vệ sự thật. Cái gì đã thúc đẩy Anh ? động lực nào làm cho Anh bất chấp tất cả mọi khó khăn kể cả phải bị đe soạ đến tính mạng? Mấy hôm nay tất cả từng nhóm trong làng chúng tôi đưa ra câu hỏi này để thảo luận và mỗi nhóm cử một vài người để nghi lại các câu trả lời, xem đa số mọi người trả lời thế nào và tối hôm nay 7/3 chúng tôi thu tập các câu trả lời của các nhóm và kiểm phiếu, bà con có biết đa số phiếu có câu trả lời thế nào không? Đó là câu trả lời được nhiều người ghi phiếu nhiều nhất là " Ông ấy yêu thương dân" hoặc "Ông ấy vì Tình Yêu"

Thật tuyệt vời phải không bà con, đúng là chỉ có tình yêu và khi đã yêu thật sự rồi thì không còn chỗ cho sự tính toán ở đây nữa, mà trong tình yêu tự nó có những cử chỉ, hành động " điên khờ" của nó. Cám ơn Ls Lê Trần Luật, Chúc anh luôn kiên cường, chúng tôi tin rằng tất cả những người dân Việt đang đứng bên anh, dõi theo và cầu nguyện cho anh và các đồng sự của anh. Xin Thiên Chúa trả công vô cùng cho anh và các đồng sự, chúng tôi tin rằng Chúa và mẹ Hằng Cứu Giúp luôn dõi theo và chở che quan phòng để anh và các đồng sự vượt qua thử thách gian truân này.

Chúc anh và các đồng sự của anh an bình hạnh phúc.