Thế là đã tròn 5 ngày, mọi âm vang về phiên toà “thật như đùa” vẫn sôi nổi từng ngày, từng giờ. Các cơ quan truyền thông bên lề phải đều đưa một mẩu tin như nhau, nhưng đều đồng loạt bỏ cụm từ “cúi đầu nhận tội” hoặc “... nhận được sự khoan hồng...”, và đều đồng loạt tố cáo “ người chủ mưu” là cha Vũ Khởi Phụng và các cha DCCT HN, ôi ngu thì ngu vừa vừa thôi, chứ thế này thì hết thuốc rồi!

Phiên toà ô nhục đã khép lại, mọi người có lương tri, cũng có thể có các vị lãnh đạo đều rất nuối tiếc vì đã để vuột mất đi một cơ hội hoà giải, kết quả phiên toà ai cũng dự đoán nó sẽ xẩy ra như nó đã xẩy ra theo một kịch bản viết sẵn, được lập trình mặc định trong bộ nhớ, đã được cấp uỷ thông qua và chỉ đạo, nghĩa là một con voi Công Lý là 8 Giáo Dân vô tội và các luật sư của họ bị dẫn ra công đường, với một lũ thầy bói vừa mù, vừa câm, vừa điếc làm chức năng chánh án, công tố, hội thẩm nhân dân, nhân chứng... giữa thanh thiên bạch nhật, người nào việc nấy, đúng theo lập trình.

Các bài viết của “nhóm phóng viên nội chính” được coi là các chứng cớ, các nhân chứng cũng trắng trợn như hồi đấu tố trong CCRĐ, thôi miễn bàn miễn nói, vì chúng ta hiểu nhau quá rồi, 60 năm XHCN chứ có phải ít ỏi gì đâu, con voi công lý cũng hiểu rằng mình đã làm theo “ý Đảng lòng Dân”, 3 mét tường mình phá hôm ấy, thì ít lâu sau nhà nước cũng phá sạch, mình bảo mảnh đất này là của DCCT không phải là của CT may Chiến Thắng, thì đảng cũng bảo là của toàn dân, nên cho xây công viên.

Con voi Công Lý nói SỰ THẬT, nhưng thầy bói bảo để lại phiên toà khác, vì đã đến giờ tuyên án rồi. Thật là một phiên toà “kỳ quặc”, việc ai người ấy làm, rồi dõng dạc tuyên bố phiên toà đã được tiến hành theo đúng trình tự pháp luật, xử đúng người, đúng tội ( người “chủ mưu” không có tội nên không xử được, đem 8 con kiến ra toà để dằn mặt mọi người)

Mấy ngàn chiếc bánh mỳ, mấy ngàn cành thiên tuế, mấy ngàn ảnh Đức Mẹ Công Lý, mấy ngàn người phải bỏ cả công ăn việc làm... tất cả đều là tiền đấy chứ, nhà xứ và Giáo Dân đang rất cần tiền để giúp đỡ các anh chị em vùng sâu vùng xa trong dịp Lễ Phục Sinh này, nhưng không là gì so với số tiền thuế quá lớn do dân đóng góp mà phải chi cực vô lý cho việc chuẩn bị phiên toà này, binh hùng tướng mạnh, khí tài hiện đại, được dàn xung quanh toà án, người yếu bóng vía trông thấy đã đủ hồn siêu phách lạc, nhưng để làm gì ?

Hãy hỏi các ông CA chuyên theo dõi Công Giáo... tất cả đều là thừa, vì từ ngày 18.12.2007 đến nay người Công Giáo chỉ có đọc kinh, hát Thánh Ca, cầu nguyện cho SỰ THẬT, CÔNG LÝ, HOÀ BÌNH được tái lập trên Tổ Quốc Việt Nam, họ đã bị xịt hơi cay, bị đàn áp bằng vũ lực, máu của người Giáo Dân đã đổ, bọn đầu gấu, bọn bảo kê, bọn nghiện hút đã được trả tiền để đóng vai “quần chúng tự phát” để hò reo, quấy phá, phá cổng đền thờ, đổ đồ dơ bẩn vào bàn thờ, nhổ nước bọt vào mặt các Linh Mục, nhưng người Công Giáo vẫn bất bạo động, làm nản lòng người chủ mưu, sức mạnh của nền chuyên chính vô sản được biểu dương ngày hôm nay nếu không nhằm vào người công giáo, thì nhằm vào đâu? chắc nhằm vào thế lực định lợi dụng sự việc này để thực thi một âm mưu nào đó, nên nghe đâu lực lượng lính đặc nhiệm cũng được bố phòng dầy đặc gần đó, thậm cấp chí nguy nếu điều này là sự thật.

Gần 8 Km đường từ Thái Hà vào Hà Đông, ngay từ lúc “Ánh sáng vừa phân biệt khỏi bóng tối” mặt trời còn chưa ló dạng, đoàn người đã lên đường, chỉ mới nghĩ đến đã thấy ngại, vì có bao giờ phải đi bộ dài đến thế đâu, chúng con xin dâng lên Chúa “Con đường Thánh Giá” như xưa Chúa đã đi nhân dịp Mùa Chay Thánh này, nhưng càng đi càng thấy dẻo chân khoẻ người, vì những nụ cười đầy thiện chí của cư dân bên đường. Đến Hà Đông đoàn người bị chặn lại ngay từ đầu con đường dẫn vào Toà Án, đoàn người không đi bộ đang chờ sẵn, hoan hô chào đón vang trời Hà Đông, lực lượng CSCĐ được triển khai lập tức.

Một lúc sau trật tự được vãn hồi, nhưng tôi cứ thắc mắc, chắc là có phương án 2, 3 gì đó, chứ sao lại để cả một khu đất rộng mênh mông liền kề đó trống không, trong lúc đoàn người cứ luôn luôn tràn xuống lòng đường, làm cản trở giao thông, gây tò mò cho người qua lại, lính cơ động phải luôn tay, luôn chân, luôn mồm, nhưng điều tệ hại nhất là gây phản cảm trên con đường giao thông huyết mạch của Hà Đông đúng vào giờ cao điểm. Lỗi này là do các sếp đấy nhé !

Đoàn người đang yên vị, chỗ thì hát, chỗ đọc kinh, chỗ thì đang tào lao chuyện trên trời dưới biển, bỗng mọi người đều nghe thấy các tiếng hô vang trời “THÁI HÀ VÔ TỘI – THÁI HÀ VÔ TỘI...” theo nhịp bước chân, đang diễu hành trên con đường chính của Hà Đông, một đoàn rất đông các bạn giới trẻ, các em sinh viên đang vô cùng hồ hởi trên đường phố, ôi cái lũ này không biết sợ ư ? bao máy ảnh, máy quay Video của cả người tốt kẻ xấu đang chĩa về phía các em, hãy nhớ đây là các chứng cớ có thể bắt hoặc đuổi học các em bất cứ lúc nào.

Nhưng nghĩ cho kỹ, lời trong bài Quốc Tế ca: “...đấu tranh đây, là trận cuối cùng, kết đoàn lại để ngày mai...” phải vì ngày mai các em ra trường, bố mẹ các em không quyền, không tiền thì làm sao lo lót được nơi ăn chốn làm xứng với công học hành của các em. Hôm nay các em đi đòi CÔNG LÝ & SỰ THẬT cho 8 người dân vô tội, nhưng cũng chính là đòi đối xử CÔNG BẰNG XÃ HỘI đối với các em ngày mai, nếu không khi ra trường các em cũng chỉ là nhân viên tiếp thị hoặc tiếp viên !

Cầu mong nhân phẩm nhân vị của mỗi cá nhân trong xã hội đều được cư xử như nhau, xứng với từng học vị mà mỗi em có, chứ không phải chỉ dành riêng cho lũ con ông cháu cha.

Khi việc này xẩy ra, xếp lớn thì lo sốt vó, vội phải tìm cha Khải để vãn hồi trật tự hộ, còn lính cơ động đứng nhìn vô cảm, một xe công an chạy theo luôn nhắc trên loa yêu cầu đi bộ đi trên vỉa hè, nhưng không hành động gì, CA hôm nay hiền lành và đáng yêu như các “ma sơ”, thế mới là CAND chứ ! 60 năm mới thấy một lần !

Sự kiện hôm nay, nhẽ ra phải có nhiều nhà báo quay phim chụp ảnh lấy tin để đưa lên công luận, người thực, việc thực, nhưng tuyệt nhiên không thấy ai, trừ một ông tây, nhưng lại có rất nhiều máy ảnh, máy quay Video mà chủ nhân, thoáng nhìn cũng hiểu họ là ai, họ là nỗi de doạ của “đàn kiến, lũ gà”, cái lũ giết người không dao này, Diêm Vương sẽ dùng hình phạt nào cho xứng với tội ác của chúng !

Thật đáng tiếc, con cá mất bao giờ cũng là con cá lớn, trước ngày 27 tôi cũng được đọc nhiều giả thuyết, nhiều phương án, nhưng tôi vẫn mơ một phương án, mà không thấy ai nhắc. Tôi ước mong các người có trách nhiệm mà còn chút lương tri nghĩ tới Tổ Quốc và Đồng Bào, nhìn thẳng vào Sự Thật, phân biệt được điều hay lẽ phải, thì chắc chắn sẽ chọn phương án: Huỷ bản án sơ thẩm, trả về địa phương để điều tra lại từ đầu. Một mũi tên bắn trúng hai mục đích: không phải tuyên án lại 8 bị cáo là vô tội, nhưng trả 8 người dân vô tội này về điểm xuất phát, tức là chưa bị tuyên án.

Rồi sau đó qua các cuộc “trao đổi hành lang”, chờ một hôm đẹp trời nào đó, VKSND can đảm tuyên bố không đủ chứng cớ kết thành tội nên đình chỉ điều tra, như đã từng làm với ông thứ trưởng Nguyền Việt Tiến. Trường hợp ông Tiến thì dư luận còn ầm ĩ phản đối, nhưng với 8 Giáo Dân vô tội này thì chắc chắn công luận sẽ hoan hô và cho đó là biện pháp tối ưu. Mọi chuyện cũ lập tức người Công Giáo xí xoá hết, vì chính họ rất đang cần sự hiểu biết và thông cảm lẫn nhau, và chính Thiên Chúa cũng buộc họ phải yêu thương người như yêu chính mình vậy. Vì THIÊN CHÚA LÀ TÌNH YÊU.

Hà Nội 1.4.2009