GIẢI PHÓNG KHỎI TỘI LỖI

Chúa Kytô Phục sinh cũng chính là Chúa Giêsu đã vượt qua Sự chết.

Sự Chết phát sinh bởi tội lỗi, Chính Chúa Giêsu không có tội lỗi, không bị cái chết thống trị…vì Ngài cũng là Thiên Chúa. Nhưng vì vâng lời Chúa Cha, và vì yêu thương nhân lọai, Ngài đã gánh lấy hết thảy tội lỗi của nhân lọai để chịu chết trên thập giá hầu GIẢI PHÓNG nhân lọai khỏi ách NÔ LỆ của tội lỗi.

Phải mang lấy ách nô lệ của tội lỗi chỉ là một mặt đáng cứu của thân phận con người, còn một mặt khác đáng chuộc lại cho con người đó là phước phận làm con Thiên Chúa, làm Công dân Nước Trời.

Chính nhờ Chúa Kytô phục sinh, mà nhân loại được hưởng ơn cứu chuộc, do xiềng xích nô lệ của tội lỗi đã bị hủy diệt. Nhân lọai cả thế gian đã được thóat khỏi ách nô lệ của tội lỗi…được làm con cái Thiên Chúa ở đời nầy, và cùng được thừa tự ơn Phục sinh và Phúc Thiên đàng với Ngài.

Cứu chuộc có nghĩa là cứu chúng ta khỏi ách nô lệ của tội lỗi, khỏi cái chết đời đời…và chuộc chúng ta từ thân phận nô lệ trở lại làm con cái Thiên chúa, được quyền thừa tự nước trời với Ngài.

NÔ LỆ DIỄM PHÚC

Dù có một số người khi ấy vì đặc quyền, đặt lợi đã không muốn, hoặc chống đối việc giải phóng nô lệ; Nhưng cuối cùng tự do cũng được trao cho những người nô lệ một cách tích cực. Nếu nói rằng còn có những người phân biệt màu da ở Mỹ, thì sĩ số chắc ít hơn nhiều so với số người da màu còn nhớ đến thân phận nô lệ của cha ông mình. Tất cả đều có thể chấp nhận, vì dù sao thời gian tính cũng chưa đủ dài để làm hết thiên chức của nó. Quả thật cần phải có đủ thời gian cho mặc cảm nô lệ lụi tàn, và cũng để cho giáo huấn ” con một nhà,tôi một Chúa” sinh hoa kết quả. Qua thời gian, con cái của những người nô lệ dần dà được sống chung, đuợc học chung, được cùng đóng góp ngày càng nhiều trách nhiệm, nghĩa vụ…Được cùng chia phần an sinh phúc lợi như nhau…vv…

Nhưng quyền thừa tự nước Mỹ, có được trao ban cho người nô lệ tự do hay không thì lại chưa có một tiền lệ nào của xã hội lòai người. Có chăng là bài học cứu chuộc mà Chúa đã thực hiện cho chúng ta. Trong một thời gian chưa hết một đời người, những người Giải phóng nô lệ, đã yêu mến trao quyền thừa tự đất nước Hoa kỳ cho con cái người nô lệ. Họ đã chọn Barack Obama làm Tổng thống Hoa kỳ - Những người nô lệ da đen cao niên đang sống, xem sự kiện nầy như một phép lạ…Một chuổi sự kiện liên tiếp – Giải phóng khỏi ách nô lệ - trao quyền dân chủ - đồng phần an sinh phúc lợi…lãnh đạo đất nước – Yếu tố thời gian được xem là quá thần kỳ. Đó là việc làm mà chính Chúa Giêsu xuống thế gian để dạy cho chúng ta. Và chúng ta đã biết học theo Ngài.

NÔ LỆ BẤT HẠNH

Ngày nay, người dân một số quốc gia chưa hề biết được quyền thừa tự đất nước của mình, nhất là những quốc gia độc tài, đảng trị. Đối với họ, chỉ có lao động…lao động và đóng thuế… Mọi việc, đều có Độc đảng lãnh đạo và Nhà nước của đảng quản lý. Mọi sai trái của những người trong đảng cầm quyền đều được bao che bởi luật pháp do chính họ bàn sọan rồi thông qua…Mọi thông tin, cơ hội, giao dich, làm ăn, đều nằm trong tay những kẽ quyền cao chức trọng, tài, đức thì nông cạn mà túi tham không đáy. Những người vô sản ngày nay trở thành những chủ nhân giàu có còn nhanh hơn mấy ông trùm ma túy và tụi buôn lậu vũ khí. Đó là sự thật.

Nô lệ kiểu mới có nghĩa là: Đó là chủ trương lớn, chủ trương đúng đắn của Đàng và Nhà nước. Người dân cứ thế mà nghiêm chỉnh chấp hành. Chủ trương “ tiến nhanh, tiến mạnh” dù có trái logic đến đâu, người dân cũng phải nghiêm chỉnh chấp hành cho đến khi thấy sai be bét thì mới cho nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương đúng đắn khác… và lại vẫn cứ sai.

Khi nhìn con cái của những người nô lệ da đen lên làm Tổng thống nước Mỹ…tôi mới thấm thía một điều rằng: Tôi cũng “được giải phóng”, tôi lại cùng màu da với người giải phóng, gốc gác ông bà tổ tiên của tôi ở tại miền nam nầy, vậy mà một miếng đất làm của hương hỏa cũng bị quy họach làm sân golf cho đám chủ nhân ông nước ngòai…Người ta đã “bán nước” giữa nguồn sông Thị Vải cho người Nhật !!! Người ta đang bí mật “bán nước” đầu nguồn (dự án bauxite Tây Nguyên) cho Trung Quốc.

Vậy mà tôi có quyền được nói đâu...

Không lo đứng lên mà đòi, còn lâu mới có được quyền thừa tự…