Stop the New Vietnam War: They're Attacking Catholic Priests!
By Deacon Keith Fournier
7/31/2009


Một “Cuộc chiến Việt Nam” mới đang diễn ra. Những kẻ thù của sự sống, tự do và sự giải phóng thật sự đang tấn công các linh mục Công Giáo tại Việt Nam.

Hanoi ( Catholic Online) -Tin tức từ Việt Nam lọt ra cho thấy một thực tại là sự hiện hữu của ma quỷ mà ngày nay ít người nhận thấy, khi chúng ta tưởng lầm là chúng ta đã quá "sáng mắt ra". Một việc đòi hỏi phải có những biện pháp đối phó trên toàn cầu. Đó là có một "Cuộc Chiến Việt Nam" mới hiện đang được tiến hành. Những kẻ thù của sự sống, của tự do, và sự giải phóng thật sự đang tấn công các linh mục Công Giáo tại Việt Nam!

Những tàn tích còn sót lại của cái chủ nghĩa Mao phi nhân hết thời đang chuyển cơn thịnh nộ của chúng sang phía kẻ thù vĩ đại nhất của nó là chủ nghĩa nhân đạo đích thật Kitô giáo. Sự viên mãn của niềm tin Kitô, với một hệ thống thực thi sự phát triển mạch lạc về mặt xã hội mang đậm dấu ấn của chủ nghĩa nhân đạo mới và chân thật có thể soi sáng một phong trào xã hội mới chính là Công Giáo. Đó là lý do tại sao những kẻ tin vào sự chết cũng như những kẻ mãi bám víu vào chủ thuyết Mác hết thời đã quyết tâm phải đánh phá giáo hội Công Giáo bằng cách đánh đập những vị chủ chăn, đồng thời làm tan tác cả bầy chiên. (Zech 13:7)

Những kẻ theo chủ nghĩa Mác xa xưa chưa hề chết. Chúng chỉ chỉ tái phối kết lại mà thôi. Với lời tuyên bố -như kẻ chủ xướng của nó đã từng làm - rằng con người mới có thể được hình thành thông qua sự lèo lái trật tự kinh tế và chính trị tập quyền trong tay nhà nước, họ không ngừng lừa đảo nhân loại dưới những hình thức mới, trong khi tiếp tục nhồi nhét những những lý luận gian giối cũ rích. Trong thời đại mà Đức Giáo Hoàng Benneđíctô đã gọi là "sự độc tài của chủ thuyết tương đối", chối bỏ tất cả những tuyên bố về sự thật, những kẻ theo chủ nghĩa Mác ấy lại một lần nữa tìm thấy sức lôi kéo của chúng.

Thế nhưng ở tại Việt Nam, chẳng có thay đổi gì nhiều trong thông điệp cũng như trong phương tiện. Chủ thuyết Mác và bản sao ma quỷ của nó, cái thứ chủ thuyết chống lại sự sống, chống lại tự do và chống lại nhân bản trong cuộc cách mạng văn hóa do tên bạo chúa-chủ tịch Mao Trạch Đông tạo ra, vẫn tiếp tục công việc của mình qua những hình thức bạo động do nhà nước bảo trợ. Kẻ thù vĩ đại nhất của họ vẫn chỉ là người vô địch về tự do thật sự, đó là giáo hội Công Giáo và thông điệp mà Giáo Hội đã tuyên xưng về sự giải thoát nhân loại thật sự trong Chúa Giêsu Kitô.

Hiện có một "cuộc chiến Việt Nam mới" đang xảy ra. Vậy mà cả thế giới chẳng ngó ngàng hay chỉ chú ý sơ sài. Những tên công an hung bạo của chủ thuyết Mao phi nhân đang bách hại các linh mục Công Giáo. Như quý vị đã thấy, bất cứ tôn giáo nào dám tuyên xưng rằng con đường duy nhất dẫn đến một nhân loại mới là qua sự sống, cái chết, sự phục sinh và lên trời vinh hiển của Chúa Giêsu Kitô, Một Con Người Mới, Đấng đã mạc khải nơi chính nhân tính Thánh Thiêng của mình một nhân loại mới và qua cái chết cứu độ của Ngài ban cho mọi người nam nữ ơn có thể lãnh nhận và sống tính nhân bản mới ấy bằng cách vượt thắng sự ngăn cách gây ra bởi tội lỗi, đều trở thành mối đe dọa lớn lao nhất cho cho những gian dối của chủ thuyết giả tạo, vô thần Mác xít, và bản sao ma quỷ của nó là chủ thuyết Mao.

Mới đây, chế độ bạo quyền đang cai trị Việt Nam vừa tuyên bố rằng 7 người Công Giáo bị bắt một cách oan ức sau khi chống lại hành động bắt bớ bất hợp pháp của công an với người Công Giáo tại Tam Tòa sẽ bị truy tố trước một phiên tòa Kangaroo sắp diễn ra. Hiện họ đang bị giam giữ không được tại ngọai hầu tra bởi sự vi phạm hiển nhiên chẳng những chiếu theo luật tự nhiên mà còn cả theo những quy định của luật quốc tế. Tờ Asia News tường thuật ngay bên dưới rằng một trong số các linh mục đã bị tấn công một cách thô bạo trong lúc tìm cách giúp đỡ những giáo dân đang cầu nguyện cho những người bị bắt oan ức, may mắn thay, vẫn sống sót sau trận tấn công tàn bạo đó.

Sự phẫn nộ của cộng đồng quốc tế ở đâu ? Sự phẫn nộ của nước Mỹ ở đâu ? Chúng tôi xin tất cả độc giả trên khắp thế giới hãy đảo ngược làn sóng này. Xin cầu nguyện cho những tín hữu của chúng ta đang bị bách hại ở Việt Nam. Rồi sau đó, theo sát với giáo huấn minh bạch của giáo hội mà đoàn kết một lòng với họ, đòi trả lại toàn vẹn nhân quyền cho họ theo đúng với luật Tự Nhiên và luật quốc tế.

Các linh mục của chúng ta đang bị tấn công! Thành thật mà nói, điều này đã trở thành một thực tại thường xuyên. Đúng thế, trong ngôn từ của sử gia giáo hội vĩ đại Tertullian vào thời tiên khởi, "Máu tử đạo là hạt giống của giáo hội!". Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải làm hết sức mình để ngăn chận sự tấn công ma quỷ nhắm vào họ, vào sự thật duy nhất có năng lực giải thoát mọi người nam nữ, là thông điệp Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô.

Trong những năm vừa qua chúng ta đã chứng kiến cảnh thù nghịch người theo Kitô Giáo gia tăng đến mức nguy hiểm trên toàn cầu. Trang Catholic Online quan tâm sâu xa về sự bất khoan dung đối với giáo dân Kitô Giáo, đặc biệt sự bách hại trên những người Công Giáo đã và sẽ không chịu nhượng bộ trọng tâm niềm tin Kitô của mình trước mọi cuộc tấn công bất kể là của chủ thuyết Mác xít hay của Mao, hay chủ nghĩa nhân bản thế tục và nền văn hóa sự chết tìm thấy càng lúc càng nhiều trong chiều hướng suy thoái của Tây Phương.

"Nỗi sợ hãi người Kitô hữu" là ngôn từ Tòa Thánh đã dùng để giải thích về những ý tưởng đối nghịch ngày càng lớn dần đối với các tín hữu Kitô trong thời đại chúng ta. Điều này hiện đang lan rộng trong cộng đồng Âu Châu, Mỹ Châu và trên khắp thế giới. Giờ lại đến lượt chúng phô diễn chiều hướng bạo lực đó ở Việt Nam. Là một nguồn thông tin quốc tế chúng tôi có trách nhiệm tường thuật hệ quả của chúng một cách thường xuyên.

Sự biểu hiện rõ nét và nguy hiểm nhất của chúng được tìm thấy ngay trong việc trực tiếp tấn kích người Công Giáo và các linh mục của họ ở Việt Nam. Chúng ta phải làm tất cả những gì có thể làm được để chấm dứt hành động này. Chúng ta phải chận đứng cuộc chiến mới tại Việt Nam!

Trong vòng mấy năm qua chúng ta đã chứng kiến tội ác gây ra cho các tín hữu Kitô tại Iraq, sự đối nghịch dành cho người Kitô hữu đang lan rộng khắp nơi trong vùng Trung Đông, những cuộc tấn công chống lại các tín hữu Kitô ở Á Châu, cụ thể là cuộc bạo động chết người ở Ấn Độ. Chúng ta đã thấy cái "nỗi sợ hãi các tín hữu Kitô" ma quỷ này đang lan dần sang vô số những nơi tuy ít lộ liễu hơn nhưng vẫn mang tính quỷ quyệt. Tư tưởng đối nghịch với các tín hữu Kitô đã tiếp sức cho những chủ thuyết đối nghịch với sự sống, với gia đình, với chủ thuyểt tự do đang trên đà suy thoái tại Tây Phương.

Buồn thay, chúng ta đã không vùng lên như chúng ta có thể làm hay nên làm khi những anh chị em đồng đạo của chúng ta bị tấn công tại Iraq. Mà chúng ta cũng chẳng hành động gì khi họ giết hại anh chị em chúng ta ở Ấn Độ! Chúng ta đã làm quá ít để phô bày những hiểm nguy mà các tín hữu Kitô đã phải chịu ngay trên vùng đất Chúa Giêsu đã đi qua. Nói tóm lại, chúng ta đã thất bại trong công tác canh phòng của mình.

Chúng ta bây giờ đang có một cơ hội nữa. Mỉa mai thay, nó lại xảy ra trên một đất nước, là đất nước Việt Nam, nơi mà nhiều người trong chúng ta, cách riêng những người Mỹ vẫn nhớ đến với cảm giác hối tiếc, không cần biết là "phe" nào trong cuộc chiến thất bại tại Việt Nam mà chúng ta ủng hộ. Đó là chuyện xưa và bây giờ là chuyện của hiện tại. Hiện đang có một cuộc chiến Việt Nam mới đang được tiến hành. Họ đang tấn công các linh mục Công Giáo và đang tìm cách để ngăn chận tiếng nói của cuộc giải phóng thật sự, của giáo hội Công Giáo. Chúng ta không được quyền thất bại lần này.

Hãy đứng lên và tranh đấu cho người anh em chúng ta ở Việt Nam. Hãy chận đứng Cuộc Chiến Mới ở Việt Nam !

Phó tế Deacon Keith Foumier

(www.catholic.org)

Nguồn: http://www.catholic.org/international/international_story.php?id=34174