VINH - Hằng năm cứ đến ngày 26 tháng 07, giới hiền mẫu giáo họ Văn Cả (Giáo xứ Cồn Cả) tổ chức mừng lễ bổn mạng bà Thánh Anna. Năm nay, vì nhiều lý do nên thánh lễ được chuyển tới ngày 03 tháng 08. Cho dù ngày giờ có khác đi nhưng chị em vẫn có những chuẩn bị chu đáo để mừng lễ bổn mạng sốt sắng.

Suốt những ngày qua, chị em đã làm tuần 7 ngày kính bà thánh Anna và cầu nguyện cho các nạn nhân Tam Toà. Chiều ngày 01 tháng 08, trước khi dọn mình xưng tội, chị em được Cha xứ chia sẻ về những điều quan trọng liên quan đến đời sống đạo và đời sống gia đình.

Sáng nay, gần 500 chị em tập trung về thánh được giáo xứ tổ chức thánh lễ sốt sáng. Trong bài giảng của thánh lễ, sau khi nêu lên ít nét về tiểu sử và cuộc đời của Bà Thánh Anna, Cha xứ đã đề cập đến những đức tính căn bản mà chị em cần phải có, đó là những đức tính công, dung, ngôn, hạnh. Cha xứ cũng giúp chị em nhớ tới các bổn phận của người mẹ người vợ trong gia đình nhất là bổn phận giáo dục con cái...

Sau thánh lễ, mọi người hướng lên câu khẩu hiệu “cầu nguyện cho các nạn nhân Tam Toà bị công an Quảng Bình đánh đập và bắt giữ” trong lời kinh hoà bình, điều đó giúp chị em nhớ đến các nạn nhân Tam Toà và nhớ đến bổn phận phải đem an vui, bình an về với gia đình và với cuộc sống.