VINH - Biến cố Tam Toà hôm 20/07/2009 đã làm quặn đau cõi lòng mọi người công giáo cũng như những người thiện chí khắp nơi trên thế giới, nhất là những người con Giáo Phận Vinh, đặc biệt là những con chiên Giáo xứ Tam Toà – Đồng Hới.

Từ biến cố đau thương này, đã dấy lên một phòng trào cầu nguyện rộng khắp cho CÔNG LÝ và SỰ THẬT. Trong làn sóng cầu nguyện đó, Chúa Nhật 02/08/2009, Giáo xứ Kẻ Dừa với tinh thần hiệp thông cao độ, đã tổ chức Thánh Lễ và Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện đặc biệt cho anh chị em của mình ở Tam Toà đang phải chịu cảnh thương đau bởi bàn tay bạo quyền.

Đúng 06 giờ sáng, giáo dân từ 8 Giáo họ (Kẻ Dừa, Tam Thọ, Cồn Đông, Đông Yên, Yên Mã, Đông Ngô, Xuân Yên và Kẻ Đót) thuộc Giáo xứ, với biểu tượng và biểu ngữ của Giáo họ mình, đã đi bộ tuần hành từ Nhà thờ Giáo họ về Nhà thờ Giáo xứ để cử hành Thánh Lễ. Gần năm ngàn con tim Giáo xứ Kẻ Dừa cùng chung nhịp đập nỗi ưu tư cho cho Sự Thật được tôn trọng, cho Công Lý được thực thi, tay cầm Cờ vàng trắng, miệng hát vang bài Kinh Hoà Bình, đồng loạt tiến về Giáo xứ trong sự ngưỡng mộ của bà con lương dân và khách thập phương qua đường.

Theo sự hướng dẫn của Cha quản xứ và Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, 8 khẩu hiệu được lấy từ Kinh Hoà Bình mà 8 Giáo họ mang tới, cả Giáo xứ Kẻ Dừa hôm nay muốn kết thành một lời kinh bất hủ dâng lên Thiên Chúa cầu xin Ơn Bình An đích thực đến với quê hương, đến với mọi người, nhất là đến với Giáo xứ Tam Toà thân thương.

Chiều tối cùng ngày, tại khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ, các em Học sinh Sinh viên trong toàn Giáo xứ Kẻ Dừa tổ chức Đêm thắp nến cầu nguyện, với sự tham dự của đông đảo bà con giáo dân, tiếp nối tinh thần hiệp thông cầu nguyện cho Giáo dân Tam Toà. Lời Kinh Hoà Bình, lời cầu Mẹ Giáo Phận Vinh – Mẹ Tam Toà, lại da diết vang lên quyện với ánh nến lung linh huyền diệu như muốn phá tan màn đêm của bất công, của bạo quyền.

Giáo xứ Kẻ Dừa đang hướng về Giáo xứ Tam Toà, đang hy vọng vào một tương lai tươi sáng, đang cùng mọi người thành tâm thiện chí xây dựng một nền Hoà Bình đích thực trên Công Lý và Sự Thật cho quê hương Việt Nam.